10. WalangThankyou!

20 5 0
                                    

Frances Point of View

At dahil sabado pa ngayon, magjojogging ako. Together ng dalawa kong bespreeng. Mukhang inaantok pa nga yung dalawa e. Napilitan lang yata!

"Hoy! Mga babae. Gumising kayo dyan? Minsan nalang ulit natin tong magawa! Heler? C'mon. Waake Up!" Yaya ko.

"OKAAAAAAY!" tamlay na sagot nila.

Ang sayasaya ko uletkase makakasama ko sila sa pagjojogging ko. Sinama ko si Mojako para di namaan sila mabored! Alam kong lalaruin nila yon. Kaya dinala kona!

"Tara na Girls?"

"Golets!" Sagot nila.

Mga 30 minutes din kameng nagjogging. Pagod na pagod na sila pero ako, energetic parin. Syempre, Magaanda parin ako. Duh? Ayokong ma haggard.

"Besh. Pagod na kame! Uwi na tayo?"

Halata ngang pagod na sila! HAHAHAHAHA. Ang eepic nga ng mga mukha nila!

"Besh namaan, duh? Minsan lang 'to sulitin na natin!"

Di ko na hinintay yung sagot nila. Kase nagtatatakbo ako paikot ikot.
May nakita akong wallet habang naglilibot ako, nagtataka lang ako kase kanina pako naglilibot pero ngayon kolang to napansin! Tumingin tingin muna ako sa paligid. Baka kase may makakita saken. Pag kamalan pako! Duh? Diko yun keri noh. Neeeveer.

Sa di kalayuan, may nakita akongboylet. Feeling ko talaga sakanya yung wallet! Wala naman kaseng nakalagay na picture sa wallet or any informations! Kaya malakas talaga yung kutob ko. Kaya hinabol ko sya!

Infairness, Angbiliis ng Mamang toh. Mga kasing Age kolang sya. Pero di naman kase sya lumilingon.

Nagpatuloy parin ako sa kakahabol. Kayaa, Aaargh!!! Haggardo Berzzosa na ko! Jusmeh. -______-

Kaya pinilit kona talagaang tumakbo! Buti na nga lang, di sya nawawala sa paningin ko. Nakakabawas hirap naman kahit papaano! Hanggang sa napalapit na ko.

"Hooooy! Kuya. Kanina pa po kase kita hinahabol! Baka sa inyo po kase yung wallet na toh?" Sabay abot ko sa kanya.

Parang tumawa sya konti! Aba, mukhang nang aasar yata tong si kuya. Nagulat ako, sa nakita ko!

"Whaat the eff! This is weird!" Inis kong sabi.

Nginitian nya lang ako tas sabay kuha sa wallet at tumalikod! "Aba, ano toh bastusaan? Tindi mo Drake ah." Huminto sya at parang narinig yata yung sinasabi ko.

Sheeez! Kinakabahan ako sa kanya, parang knina lang, ang amo nyang pusa! Pero ngayon , parang nagiging tigre na sya!! Aaargh. Dapat di nya ko makita na natatakot. Kayaa ko'to!

"Anong sabi mo?"

"Sows!" Narinig nya namaan yon. Kunyare pa sya! Buloong ko.

"Walaaa ka na dun!" Sambit ko.

"Ahh, Okaay!"

Tumalikod na sya at biglang naglakad! Paalis na sya nang paringgan ko. "Thaankyou ha? Nakakahiya kase sa yo e." Parinig ko. At sa tingin ko naman ay narinig nya.

The Genius Bratinella With Her Prince [On- Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon