Umalis ka agad ako ng room. Ayoko kase makasama pa ng matagal si Drake. Ewan ko , akala ko naging mabait na sya hindi parin pala! Tsk tsk.Nagpunta agad ako ng cr para mag powder. Haggard na yata ako e. Hindi pa ko nakakapasok ng Cr, e meron na agad akong narinig na nag uusap na mga babae. Kilala ko yung mga boses nila. Ang mga MEANGIRLS!
"Alam mo parang napapansin ko, kumokonte na yung mga fans naten!"
"Oonga e. Bwisit kase yang Frances Lee nayan! Papansin masyado!"
Nag init yung ulo ko nung marinig ko yung pinag uusapan nila. Sinarado ko yung kamay ko! Parang anytime, gusto ko silang pagsasasapakin!
"Nagfefeeling kase sya. Hindi naman maganda! Ang laki niyang harang satin. Imbis, tayo yung sikat, sya na. Inagaw kase?" Sarcastic na sabi ni Steph.
Hindi na ko nakatiis at pinasok kona sila sa cr. Kami kami lang naman e. Hindi kona mapigilan yung sarili ko.
"Wow ha? As in wow!" Bungad ko sakanila. Nagulat sila nung narinig nila yon. Mukha silang mga sisiw sa reaksyon nila. "Ang kakapal talaga ng mga mukha nyo noh? Mga MEANGIRLS!" Pagdidiin kopa.
Halata korin na nag iinit na rin yung mga ulo nila.
"Anong sabi mo!" Sigaw ni Steph.
"Bingi kaba ha? Ang panget mo na nga bingi kapa!" Sagot ko.
"Aba! Ang tapang mo ha Frances! Wag ka ngang bida bida!"
Umiling lang ako sa sinabi nya. "Ako, bida bida? Sure ka. Wag mo naman idescribe yung sarili mo saken!" sigaw korin sa kanya.
Nagsalubong yung kilay nya. Hinihila naman sya ng mga kasama nyang dalawa! Para umalis nalang nang biglang magsalita yung isa nyang kasama, si Bea!
"Ano bang problema mo, Frances!"
Napatawa ako sa sinabi nya. "Problema? Kayo. susugurin koba kayo kung wala akong problema sa inyo. Tanga mo naman!"
"Ako pa tanga ha? Dahil ba sa pinag usapan namin kanina?"
"So, Ano pa nga ba! Mga Famewhore kase kayo. Apaka babaw nyong tatlo. Nagagalit kayo saken kase , di hamak na mas sikat ako sa inyo ha? So, kasalanan kopa. Tsaka, Ano? Kumokonte na yung mga fans nyo dahil na naman saken? Wtf teh? Kumonte lang ako agad may kasalanan? Kasalanan nabang maging maganda ha Bea?"
Tumawa silang tatlo. "Maganda? Saan banda?" Angal nya pa.
"Baka, pag pina realize ko sayo, magsisi kalang! Maganda naman talaga ako ah! Di nyo lang inaamin kase ayaw nyo saken! Tsaka pake korin ba sa inyo?"
"We don't fvcking care to you!" Singit ni Steph.
"Totoo naman ah. Ang landi mo kaya kalang naging fame, tama ba ako Frances!" Dagdag pa nya.
Mas uminit yung ulo ko sa kanila!
"Malandi? Ako? Ugali nyo yang tatlo ah. Bakit nyo binibigay saken. Ano? Sadyang maganda lang talaga ako. Better accept the fact, bitches!" Sagot ko.
Nilapitan ko si Steph. At binulungan!
"Kung ayaw nyo saken, di wag! I'm not forcing you, bruh. Wag nalang kayong humarang sa dadaanan ko para naman, di na kayo ma insecure sakin. Oh, di kaya lumipat nalang kayo ng School. Di kailangan ang Malalandi sa School na'to! Okay? Tandaan mo yan." Sabi ko.
Lumayo ako sa kanila at lumabas ng Cr. Nasasayang lang kase yung oras ko sa mga walang kwentang tao. Ngayon kolang, ginawa sa kanila yon. Di ko na rin kase maligilan yung sarili ko.
BINABASA MO ANG
The Genius Bratinella With Her Prince [On- Going]
Teen FictionFRANCES LEE! Sya yung tipong babae na walang sinusukuan! Gusto nyang hindi sya talunan! Once nung makita nya yung lalaking nan reject sa kanya. Naging Mithiin na ni Frances na gantihan ito, Subalit hirap na hirap syang makaganti! Paano kaya iikot...