Tanghali nakong nagising kase Holiday ngayon, at kung seswertehin sabado na bukas! Ilang araw din makakapagpahinga. Tumayo ako, tumingin ako sa salamin. Mukhang napapabayaan ko na yata yung sarili ko. Mukhang tumataba nako! Ayoko mangyari yun. Pampapabawas yon sa ganda ko. Pero infairness, Maganda parin talaga ako, Natural beauty kumbaga! Di pareho ng mga Meangirls, mga Retokada! Kaya lang naman sila naging Fame dahil sa mga mukha silang Barbie! Plastik at Retokada!"Anak, bumaba kana! Kanina kapa nakatitig dyan sa salamin e. Baka naman matunaw yan!" Pang aasar pa sakin ni mama! "Susunod nako mamskie."
Nabuhayan ako , nung makita ko yung paborito kong almusal! "Wow, egg omelet! Favorite ko'to Mamskie. Matagal narin akong di nakakakain e." Takam na takam talaga ako. Nag mumukha na yata akong bata sa inaasal ko habang kumakain. Na miss ko lang sya talaga!
"Ija? May surprise ako sayo." Tuwang tuwang sabi ni Yaya Mary.
Ano kaya yon? Atsaka para saan? "Talaga Yaya? Baka mamaya tokiss ka?" Mayamaya , nilabas agad ni Yaya yung kulungan ng tuta!" Teka--? Tuta? Wahahahaha! "Ang kyut. Mabalahibo? Wow, talaga as in Wow. Salamaaat yaya Mary! Da best ka talaga kahit kailan!" Kinuha ko na kay Yaya yung tuta! Grabe ang Kyut nya talaga. "Ano kayang ipapangalan ko sakanya? Ah, Mojako! Oo mojako nalang!" Sabi ko sa sarili ko.
--
Pagkatapos nun, pinasyal ko si Mojako sa park na malapit samin. Nilibot namin yon, syempre karga karga kolang si Mojako! Baby pa sya e. Nilaro laro ko si Mojako habang kumakain.
"Mahilig ka pala sa aso!"
Siya nga! 'Sya na naman." Irita kong sabi. Biglang kumawala saken si Mojako. Lumapit sya kay Drake! Aba, ang Bad na ah? Ako amo nya e. Hays!
"Tuta pa sya. Gets mo? Akin na nga sya! Wala akong time para makipag usap sa mga nonsense!"
"Gustong gusto nya nga ko e. Haha, Aso parin sya. Tsaka makikipag usap ba ko sayo! Asa ka."
"Aargh, Basta! Lumayo kana nga sakanya. Uuwi na kami, Sumama kase agad yung pakiramdam ko. Sumama bigla yung hangin. Yung tipong presko pa nung una, tas ngayon polluted na! Yung ganon?"
"Nakakita kalang ng Gwapo, sumama agad pakiramdam mo! Masanay kana, lagi tayong nagkikita sa School palang! Baka isang araw malaman ko nalang na nangingisay kana dahil lang sa kagwapuhan ko."
Pagkatapos nyang sabihin yon. Nakatanga lang ako sa mga sinabi nya! "Aba, ang mokong nayun. Hanudaw? Ako, mangingisay sa kagwapuhan nya? Asa kaaa!" Sigaw ko sakanya. Minsan, nawawala sa isip ko na gantihan sya! Akala nya siguro nakalimutan ko na yung ginawa nya saken. HAHA di ako papayag na hindi makaganti sa mokong nayon. Hirap din kayang mapahiya! Ayoko sa lahat pa naman yung napapahiya! Bumalik na agad kami ni Mojako sa bahay. Baby pa sya kaya kailangang hindi sya mapagod. Pagkadating ko, Nagkita ulet kame, Papasoknarin sya sa bahay nila. Sinamaan ko agad sya nang tingin. Pero, kinindatan nya lang ako! Lakas nya rin talaga kahit kailan. Di nya ko madadala sa mga moves nya. "Che!" Tipid kong sagot.
Pagpasok ko, nakita ko sila Graceshelle at Prezzy. Oo nga pala, Holiday. Walang pasok kaya dito sila mag sstay. Buhahahahaha! ^__^ Nginitian nila ako! Kala ko ako yung pupuntahan nila pero si Mojako pala. Aargh!
"Ay, Ang kyut besh. Saan galing? Napulot mo?
Aba, tong mga babaeng 'to. Mukha ba kong namumulot sa kalye? Yung totoo mga teh! Kainis. "Bigay yan ni Yaya Mary!"
"Ahhh?" Sabay pa silang dalawa ah. "Ang kyut naamaan, akin nalang Frances? Pleease." Pagmamakaawa saken ni Graceshelle with matching puppy eyes pa sya! Hahahahaha. "Ayoko nga, bigay sakin yan ni Yaya noh? Baka magtampo pa sya sakin."
Sinamaan lang ako ni Graceshelle. Pasalamat lang sya, Friend ko sya kung hindi baka nasampal ko na sya! Mayaman naman sila, Mas mayaman pa nga sya saken eh! Babaeng talagang toh. "Kumain naba kayo?" Tanong ko sakanila.
"Actually, kanina pa Frances! Don't worry!" Sagot ni Prezzy.
Si Graceshelle naman panay laro parin kay Mojako. Kyut naman kase talaga si Mojako. Nanonood lang kame ng tv. Pinapanood namin yung bagong palabas ng Lizquen! YungEveryday, I love you. Hindi ko naman sila Idol e. Etong dalawa kong bespreeng lang yung may gusto.
Umakyat lang ako saglit sa kwarto ko, kinuha ko yung phone ko. Sumilip lang ako saglet sa Bintana para tanawin kung andun si Drake pero wala naman! Tekaa? Bat koba hinahanap yung mokong nayun. Para ipaalala ko sayo, Frances! Gagantihan mopa sya sa pagpapahiya nya sayo! Remember? Paalala ko sa sarili ko. Pero panu ko kaya sya magagantihan? In what way. Aba, englishera na ang lola mo ngayon. Ah? Basta. May araw din saken yung lalakeng yon.
Bumaba nako , pagkatapos kong makuha yung phone ko. Pagtingin ko sakanila, tutok na tutok parin sila sa panonood. Masyado sila Die hard. Inopen ko yung facebook ko sa phone ko, Buti nalang hindi na puro si Drake yung mga usap usapan sa newsfeed ko. Aba? May nag friend request saken! Sino kaya toh !Hyung yun Go.
"Who's this pokemon? Sabi ko sa sarili ko.
Tiningnan ko yung mga pictures nya, puro Kpop. Siguro , addict to sa mga Korean? Malamang, Frances. Kpop na nga eh. Hahahahahahaha! Inaccept ko sya. Kawawa naman kase. HAHA
Mayamaya, nagpost sya sa timeline ko.
Hyung Yun Go• Frances Taeyeon Lee
TFTA Miss Lee! ❤
Napanganga talaga ako. Grabe! Unexpected yon. Teka, Wait? Miss Lee. Yung mga kakilala ko lang tumatawag saken nun. Kilal koba sya? Sabagay Friend kame sa Fb. Hanggang dun lang! "Pft. Strangers!" Tipid konalang na sabe.
Napatingin lang saken saglit sila Prezzy at Graceshelle. Nagtataka yata sila saken! Kanina padaw kase akong nakanguso. Tatawagan ko yung Hyung Yun Go nayun through Messenger! Nagmessage muna ako sa kanya!
"Hi?"
Nagreply naman agad sya.
"Hello? Miss Lee." Kilala nya siguro talaga ako! Ghaaawd? Gano bako ka Fame samen. HAHAHAHA!
"Why are you calling my name? Only my friends who calls me that!" Pagtataray ko. Mayamaya, nakita ko sineen nya lang ako! Dahilan naman para umusok ako sa galit. Pero di ko pinakita kila Prezzy yon. Busy din sila e."Why are you calling my name? Only myfriends who calls me that!"
Seen.✔ 2:45pmYan nalang yung bumungad saken. Totoo nga talaga yungmga nakikita kong mga posts ng mga kaklase kona..
"Hindi lahat ng check masaya! Minsan, masakit din."
Itutuloy...
Hi? Mga TGBWHP? Keep reading. And Enjoy! ❤ thaasnkyou guys. Labyuuu ol. <3
BINABASA MO ANG
The Genius Bratinella With Her Prince [On- Going]
Teen FictionFRANCES LEE! Sya yung tipong babae na walang sinusukuan! Gusto nyang hindi sya talunan! Once nung makita nya yung lalaking nan reject sa kanya. Naging Mithiin na ni Frances na gantihan ito, Subalit hirap na hirap syang makaganti! Paano kaya iikot...