( Chronicle of a campus apprentice )
Sabi nga nila going o college is not as easy as 1, 2 and 3, you will learn different aspects in life, magiging Independent ka, You will meet different kind of person na bihira mo lang makisalamuha sa araw-araw na ginawa ng diyos pero paano kung sa iisang eskwelahan magkita-kita sina Xavier Brett Velasco, a Certified Crush ng Bayan yung halos kulang na lang ay makita mo sa mga TV Commercials, isang lalake na sa likod ng angking ka-gwapuhan pilit itinatago ang interes nito sa isang bagay at buong sikap na inaabot ang mataas na expectations ng Pamilya nito dahil sa Reputasyong nakaatang sa balikat nito balaw-araw, si Macy Collin Morales na laking squatters area na ang kinalakihang lugar ay ang lugar kung saan hindi mo gugustuhin tumira—madaldal at unang nagiging kaibigan nito ay ang mga lalaki kesa sa mga babaeng akala mo mga perpektong nilalang na kung titigan ka ay mula ulo hanggang paa sabay pag-uusapan ka na sa tagong lugar, pilit nitong itinatago ang hirap na nararamdaman sa buhay para masabing masayahin siya at walang itinatagong lungkot sa katawan.Mahangin, Mayabang at Feeling Pogi yan si Will Saydie Merced sa panlabas na kaanyuan nito hindi mo aakalaing mapagmahal na anak at kapatid at may ibubuga din sa Academics. The Perfect Doll of the Millennium yan ay si Megan Hiromi Nakoro, Korean Princess na pilit itinatago at kinakalimutan ng nakaraan dahil mag-isa nitong binubuo ang pagkatao niya sa sariling mundo na kahit siya ang baguhan pa lang sa tinahak niyang landas and lastly Zander Felix Cruz III unang tingin pa lang ang masasabi mo agad sa kanya is WEIRD due to Less Talk to everyone pero deep inside ay may athletic image at buong buhay nito handang iaalay para sa taong minamahal.
Iba-ibang personalidad ng kabataan na nag-level-up na sa biyahe ng buhay at dinidiskobre kung ano ang mga susunod kabanata matapos ng ilang taon buhay bata. Mga kwentong marahil ay pamilyar sa nakakarami. Mga Bagong Hamon at Pagtuklas ng kaalaman, mga bagong mukha sa pangalawang tahanan, saluhan natin sila sa bawat pagtawa sa kasiyahan ng buhay, pag-iyak sa unang kabiguan, mga galit sa taong nakapaligid at pagtago ng mga lihim.
Buhay-Kolehiyo ay isa sa pinaka-mahirap yet masayangsandali sa buhay ng isang estudyante ang Land of Values Educated University (LOVE U) ang maging susi para matuklasan nila ang kakayahan ngbawat isa at kahinaan ng mga ito, ang lugar na din bang ito ang magigingsandata upang ang limang magkaka-ibang tao ay maging isa at isantabi nila angpagkakaiba ng bawat isa sa kanila tara na't alamin paano nga ba maging isang COLLEGE NOVICE!
BINABASA MO ANG
L.O.V.E U
RomantizmFriendship isn't about whom you've known for the longest, It's about who came, stayed and never left your side. <3