Sa wakas natapos din namin yung movie puring-puri nga samin ang lahat ng faculty member pati ang president ng school after watching the movie, ayos daw ang flow ng story thanks to Hiromi, yung mga characters magagaling lalo na yung lead stars salamat naman sa good dramatic skills nila Zander at Macy, yung pagkakacut ng scenes at pagkakasunod-sunod maganda thanks to me at syempre sa tulong ni Brett para maarkila namin yung set ng camera na ginamit namin on the process na ng pilian kung anong movie pieced ang mananalo, gaya ng pinangako exempted kami lahat sa Final Exam at ayun wala namang bumagsak sa amin thanks for that wonderful master piece ni hiromi.
Goodbye First Semester, Hello Second Semester bagong mga classmates syempre usapan namin nila Zander pare-pareho pa rin kami ng subject na kukunin para sa minors namin or kung may majors man na magkakapareho gusto namin pareho kami ng kukunin. Malapit na matapos ang Restaurant ni Hiromi kaya nagpasya na siya na magpaalam sa Landlady nito na hanggang ngayong October na lang siya at doon na titira kila Macy. After maayos ang gamit ni Hiromi dumating na ang truck na maghahakot ng gamit ni Hiromi para ihatid sa Restaurant gawa na kasi ang bahay nito doon kaya yung ibang gamit niya doon na dinaretso, on the way na kami kila Macy para magpaalam kung pwede siyang magstay doon while inaayos pa yung bahay nito at nag-enrolled for the next semester , Brett offered his house first pero sabi ni Hiromi panget naman daw tingnan hindi pa man daw sila doon na daw siya nag stay tsaka nahihiya na daw siya kasi napag-alaman namin mula sa isang source sa bahay nila Brett na super favorite daw nila si Hiromi para kay 'tol Brett kaya niregaluhan nila ito ng worth three hundred thousand cold cash para sa business ni Hiromi.
Sinalubong kami ng masayang pagbati ni Aling Lily mama ni Macy, syempre para pa good shot kami dumaan kami ng grocery para ibigay sa mama nito at wala ngang sabi-sabi pumayag ang nanay ni Macy kung gusto pa daw nito doon na daw siya tumira maganda daw kasi magkaroon ng states side na ampon pero sabi naman ni zander, hindi naman daw galing America si Hiromi paano daw magiging States Side iyon, napakapalabiro talaga nitong si Zander kung minsan, lalo na noong Basketball League naging cool siya noon paano ang lupet ng mga moves niya sa court muntik pa ngang maging member ng varsity yun kaya lang mag pinili maging soccer member.
Next semester na, bago nanaman ang makakasama namin, sana ganun pa din kasaya kagaya ng dati, yung hindi kami napre-pressured pag sinabing may quiz kami or examination week na. Sana din nga Manalo yung Movie namin para dagdag achievement ng barkada plus points pa kami sa magiging Instructors namin biruin mo iyon hindi lang si Hiromi o Brett ang sikat sa school pag nagkataon, syempre pag sinabing WILL SAYDIE MERCED isa sa gumawa ng A LIFE BEHIND THOSE SLOTTED AREA IN THE PHILIPPINES diba ang cool noon? Sikat na din ako tiyak kung nabubuhay pa sila Mama at Papa they were super proud with me cause I'm also an achiever not just a loser like before, kasi sa tanang buhay ko ngayon lang yata ako makakatanggap ng papuri galing sa ibang tao, paano lagi na lang mga kapatid ko or kamag-anak ko ang pumupuri sa kakayahan ko syempre nakakasawa din iyon parang walang ka-thrill-thrill madinig na pinupuri ka ng mga kamag-anak mo gusto ko naman on this stage of my life ibang tao naman ang makakita na I could also shine, stand-out among the other teenager in this university.
BINABASA MO ANG
L.O.V.E U
RomanceFriendship isn't about whom you've known for the longest, It's about who came, stayed and never left your side. <3