ZANDER V

1 0 0
                                    


          3rd week of March na at super busy na kami Goodbye Freshmen Hello Sophomore na kami, yes you heard it right mga 2nd year na kami hindi na kami bunso ng Campus we experience it for more than 9 months yung feeling ng kinakabahan sa first day ng klase, mapuyat every examinations at mag celebrate pag nakakapasa siguro this is the time na we have to lessen a bit the party and mag aral na ng mabuti kasi syempre puro majors na ang subject namin at bibihira ko ng makakasama sila Will sa lahat ng subject hindi naman kasi kami pare-pareho lagi ng subject na nakukuha pero we assure na we have a time to bond for a while, tanggap ko na rin na hindi na mabubuo ang family ko kasi Mommy and Daddy has a new family there at hindi ako kabilang doon, hindi ako ng tanim ng sama ng loob sa kanila kasi alam ko it won't help at all tsaka nangako naman sila na if maari dadalaw pa din sila anak pa din naman daw nila ako kahit paano at susuportahan nila ako sa pag-aaral or even sa kahit anong pangangailangan ko actually I'm saving my allowance for a very special girl in my life it's been 5 or 6 months ko ng tinatago ito since I first met her hindi kasi ako magkalakas ng loob na sabihin sa kanya what I truly feels for her natatakot akong mareject niya or iwasan niya ako nasanay na kasi akong lagi ko siyang nakikita, nakakasama at nakakausap alam kong at this point super depress siya and I want to be the shoulder na pwede niyang iyakan or the hand she'll hold when she needed me, baduy man pero totoo matagal ko ng gusto sabihin sa kanya na mahal ko siya kahit nga failure ang tingin niya sa sarili niya I see her as a precious gem na dapat iniingatan at pinapahalagahan kaya lang ngayon hindi ko maisip paano uumpisang sabihin sa kanya ang lahat, hindi ko alam paano papasok sa magulong buhay niya ngayon gayong ang tingin niya sa sarili niya ay isang talunan in all aspects naapektuhan na rin nga ang studies niya at nag-aalala ko for her. But one time nakita ko siya sa school grounds umiiyak sobrang sakit sa aking makitang nahihirapan siya at umiiyak I want to comfort her that time pero natatakot akong mahalata niyang mahal ko siya kaya pinahiram ko na lang ang panyo ko at tenga para makinig imbes na ang balikat para iyakan niya at ilabas lahat ng mga pighating nararamdaman niya.

"Jasper told me hindi daw niya kaya mapanagutan ng kasal ang nangyari, ayaw ng mommy niya masyado pa daw kaming mga bata he's only 17 to become a father" after hearing those words parang gusto ko sugurin si Jasper para sapakin for making her feels so helpless.

"So anung plano mo dyan? 4 months na yang tummy mo right?" tanong ko kay Macy na hanggang ngayon lutang na lutang pa din ang isip sa nangyari.

"I don't know, I really don't know what am'I gonna do, pinapatapon si Jasper ng Mommy niya sa L.A para makaiwas sa amin ng magiging baby niya baka mapatay ako nila Papa pag nalaman nilang nangyari ito sakin" at bumuhos nanaman ang mga luha sa mga mata niya at hindi ko na nga napigilan ang aking sarili

"Macy let me handle your problems, ako ang aako sa mga problemang iniwan ni Jasper sayo, I will make sure na lalaki ang baby mo na may kinalakihang tatay at buhay na maganda ayoko nakikitang nahihirapan ka cause I Love you Macy matagal na hindi ko lang makuhang sabihin sayo dahil natatakot ako pero what more can I do aside from seeing you hurting that much at hindi ako mapalagay"

"but Jasper this is too much and ---!"

"No don't need to explain yourself ok na saking nalaman mo na mahal kita at handa akong panagutan ang baby mo kahit hindi sakin yan, ako ang kikilalanin niyang tatay from now and then hindi mo man ako mahal ngayon pwede mo naman akong pag-aralang mahalin basta I wont leave you promise Macy" at bigla-bigla niya akong niyakap para magpasalamat kahit iyon na lang marinig ko sa kanya masaya na ako na tanggapin niya ako kahit nga hindi ako ang totoong mahal niya tanggap ko na iyon and I gave her a kiss on the lips to tell everything will be fine.

I want to tell you in front of millions of people that I truly love you from all my heart. We ran through a really bad time lately, which affected our relationship as friends in somehow, you are feeling so bad for that and me too indeed. You were blamming me yesterday and telling me that I'am not that wonderful lover kaya wala kong karapatang magpayo kasi I never fell inlove. You told me that I stopped caring about you, all what you told me made me so sad I love you and I love you deeply, remember before when we were just wonderful bestbuddys there were not any that could affect our mood, But when I think about you now, when I see how you are sad and you are feeling bad I feel worse than what you feel

I love you I love you from all my heart, that what I want you to know kahit na nga hindi pa handa ang puso nitong mag mahal muli. Let's start new page forget about the past by all its problems and think about the future. I know you're not aware of what I truly feel but I love you although you sometimes make me feel so bad or angry or upset I love you whatever happens. I can't imagine that I can ever let you go I need you always with me; I want to be with you always. Don't ever leave me for telling you this otherwise I'll hate my whole life more than I hate it already. I only love my life coz you are with me in it.

Finally, I'm telling you again I love you, I love you, for the last time.

L.O.V.E  UTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon