"Pass your project! And be ready for next meeting it will be your Prelim Examination" patay na ngayon pala ipapasa iyon bakit hindi ko alam, wala ako matandaan sinabi ni Mr. Rodrigo na ngayon ipapasa yung project?? Utang ng nanay ko, wala talaga ako matandaan naiwan ko pa man din sa bahay yun akala ko next week pa at exam namin ngayon and take note ako lang yata ang walang maipapasa paano lahat sila nag-aayos na para ipasa ng tanungin ako ni brett dahil napansin yata niyang hindi ako nakapagpasa kaya ayun bigla ako tinawanan, akala ko nga noong una kaya siya tumatawa dahil iniinsulto ako, mabuti na lang at nakatunog si Hiromi at nagsabi kay Mr. Rodrigo na next meeting na lang kasi naiwan daw niya pero ang totoo handa naman talaga siya sabay bulong sakin ni Brett na nagmamadali daw ako umuwi ng ihabilin kay Macy ng Prof namin na ipapasa na ito next week kaya hindi ko natandaan kasi hindi ko pala masyado napagkakausap yun naalala ko pa din kasi 1 month ago ung ginawa niya sa akin kaya ayon wala talaga ako maipapasa ngayon. Kaasar!! Paano ba kasi ako makakagawa ng school activities kung ganoon at si brett na din mismo ang sumagot sa tanong sa utak ko matuto daw kase ako tumawa at makihalubilo sa iba daw naming kaklase hindi daw yung mukha lang akong may sariling mundo at walang gusto maging kaibigan sa mundo. May point nga naman siya hindi kasi ako marunong talagang makipag-usap sa mga classmates ko siguro nga it's the right time na para makipag-usap sa mga ito and almost more than a month na din kami magkakasama yet ni isa sa kanila hindi ko kinakausap o tinatanong about assingnment or anything kaya ayon tamang ngiti ako sa kanila, hinge ng ganito kahit meron naman ako sa bag, tanong tungkol sa ganoon kahit alam ko naman ang mga sagot wala lang just to open up a conversation, kaso wala din eh! Wa-epek ba gaya ng sabi ni Macy they don't challenge me to invest friendship on them malay ko ba basta I only see them as my classmates period, boring lang ang buhay ko pag ganoon ang nangyari pero siguro ok na din naman na sila brett ang pakisamahan ko cool naman sila hindi mga weird or boring. And speaking of brett tutal naman daw ay Friday at walang pasok bukas nag kaayaan kami gumimmick; ako, si brett, ang mahaderang si macy, at si Zander pass daw si hiromi my klase pa siya after ng FilKom namin tsaka maghahanap pa siya ng pagtra-trabahuan niya kasi kulang daw yung panggastos niya sa araw-araw mag-isa pala siyang namumuhay at nasa korea ang family niya bilib na talaga kami sa tibay ng loob ng babaeng iyon, pero pag mayaman talaga lahat kayang bilhin kaya napapayag nito si hiromi na sumama after class sa pangako na sasamahan siya bukas sa opisina ng papa nito kaya ang nangyari kami ni Macy ang nagpunta sa supermarket para mamili ng kakainin samantalang si Zander umuwi para kumuha ng banig pa yun or basta kahit anong panapin namin then magkikita kami after 3 hours sa gate ng campus after kase ng klase ni hiromi yun at syempre ang taya na si brett mag-aantay daw kay hiromi mamaya mang-indyan daw ito at hindi maipasok bilang secretary ng daddy nito. Kaya ang plano sanang gimmick sa bar e napunta kami sa antipolo dun na lang daw kami iinom tutal nakabili naman daw kami ng maiinom at ang ending ng maraming diskusyon ay ang mapunta sa tuktok ng bundok somewhere in Antipolo, jamming mode kaming lima at si Macy ngayon ko lang nalaman na masarap din pala kasama lalo na sa mga ganitong moment hindi ba naman maubusan ng kwento at mga jokes at si zander na akala mo tahimik sa loob ng klase pag nakausap mo infairness may laman siya at ka-IQ level ko din, madami siya alam at sports minded din siya gaya ko kasi he also like swimming at soccer, samantalang si Brett pumoporma este kinakausap si Hiromi about the background of Velasco Industry at mga dapat nito gawin if ever na matanggap sa company nila pero good catch si hiromi kung ako kay Brett bukod sa maganda na, matalino pa addition to that maabilidad pa kaya wala na siyang hahanapin pa tingin ko naman may gusto si brett kay hiromi kaya tinutulungan niya ito akala yata niya hindi namin napapansin, style ko din kaya yan dati noong high school ako patulong-tulong pero deep inside may hidden meaning, yan ang mga lalake hindi mag bibigay ng effort kung hindi ka naman nila gusto simpleng torpe kung tawagin nga nila mga takot magpahayag ng damdamin dahil takot mareject kahit sino naman hindi gustong mabasted ng magandang babae noh??.
BINABASA MO ANG
L.O.V.E U
DragosteFriendship isn't about whom you've known for the longest, It's about who came, stayed and never left your side. <3