ZANDER III

3 0 0
                                    


          First Day Foundation Week yet wala pa din ako nahahanap na pwede ko makasama sa Acquaintance Night, bahala na nga sabi ko na lang sa sarili ko for now kasama ko sila Will at Macy na nakikicheer kila Brett at Hiromi sila kasi ang napiling representative ng Department nila para lumaban sa Search for the Next Mr. and Ms. LOVE U grabe sa daming fans ng dalawang iyon bagay talaga sila as lovers pareho ng interest at hobbies, sila Macy kaya may hanap ng partner para sa Acquaintance Night? After ng pagpapakilala ng lahat ng Candidate pumunta na kami sa back stage para salubungin sila may laban din kasi si Macy ng Drawing Contest kaya dapat kaming magmadali para mapanood namin si Macy at to give her our moral support.

3rd day na ng Event namin sa school and this is the night their bein waiting for the Acquitance Night, lahat sila excited na makita at maisayaw ang special someone nila but not on my part dahil ako gustuhin ko mang isayaw siya hindi ko magawa hindi naman kasi ako ang gusto nitong kasayaw o kahit man lang mag-ayaw sa kanya na isayaw siya dahil she's expecting someone na alukin siya at ang masama pa nito hindi ako iyon ni hindi nga niya nakikita ang presence ko sa campus maging suitor pa kaya niya kaya hindi ako nag-assume na mapapansin niya ako that night at the whole stay namin sa LOVE U kasi kung baga sa kasibihan langit siya at lupa ako, langit na mahirap abutin bukod sa maganda na talented pa kaya malabo talagang magkaroon ako ng pag asa sa isang katulad niya. Umpisa kong hinanap ang mga classmates ko konting kwentuhan at tanungan kong nakita na ba nila si ganito, si ganyan! Si Ano ba isasayaw nino at kung ano-ano pang mga tanong, strictly prohibited kasi that night pag-usapan ang mga school things pag nadinig ka ng mga hidden bantay nila patay ka majail-booth ka at ang punishment ay 1 week na Student Assitant sa mapipili nilang department after ng ilang oras na time with classmates ang hinanap ko naman ay ang aking mga kaibigan na siyang rason bakit ako nagpunta sa totoo lang hindi naman ako party goer pinilit lang nila ako tutal daw pang freshmen daw ito kaya we don't want to miss this kind of party na ginawa ng school officials for us, at first sinabi ko na sa kanila na gastos lang yan tsaka mapapagod lang ako for nothing, hindi naman ako mag-eenjoy at kung ano-ano pang alibi para mapapayag lang silang hindi na ako pumunta sa party pero sadyang makulet si Brett, sumama na daw ako para hindi mabungi ang barkada sa booth ng picture taking na naka-pwesto malapit sa Entrance at syempre mawawala ba naman ang pangungunsensya ni Macy na dapat daw ay kompleto kami para kay Hiromi siya daw ang iboboto namin sa Ms. Acquitance at kung hindi naman papalarin sila na lang daw ni Brett sa Couple of the Night, but the Question is sila ba? Sila na ba? Grabe siguro kung may special award sa Friday for Best in Extra Curicular Activities I'll nominate Hiromi at i-ca-campaign ko pasya for it biruin mo sumali na sa Pagent, Sumali pa ng Drama Club at yung Badminton at Essay Writing Contest na ang theme "What is your first impression when you enter the college life" anong connect pero syempre may naiuwi naman siyang award 1st kahit na hindi niya nakuha yung champion ok na din iyon, ako naman proud to be na nanalo sa Chess at Quiz Bee while si Will at Brett na nag-eexcel sa Basketball at Volleyball at ang aming Little Macy na over all champion sa Poster Making Contest at Singing Competion plus kasali pa siya sa cheering squad kaya at the end of the night naging happy na din ako kahit nga naging dakilang taga butas ako ng upuan at ang kagulat-gulat pa roon na nominate akong King of the Night samantalang wala naman akong isinayaw kahit nga mga babae na ang nag-aaya sa akin, syempre ang bet namin na Manalo sa Couple of the Night is nanalo ang Macy nga noong pauwi na kami ang ingay sa kotse ni Brett panay kwento na dapat daw siya ang nanalo sa Queen kasi halos lahat daw naisayaw niya kaso natalo siya ng Last Year Queen din daw tatlo sa barkada ang nakakuha ng maraming lace at roses syempre si Hiromi, Will at Brett na hinakot na yata ang lahat dahil sa kanila na napunta ang mga iyon, nakakapagud man pero masaya na makasama mo ang mga taong unti-unting nagiging parte na ng buhay mo at binago ang dating mundo mo na ikaw lang ang nakakaalam.




L.O.V.E  UTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon