Starting Over Again- Episode I

9.3K 139 1
                                    

#DEDICATED TO ATE PUCCALOVESGARU THANKS AGAIN AND AGAIN FOR THE BOOK COVER.. HI READERS I JUST WANT TO PROMOTE ATE PUCCALOVEGARU'S BOOK COVERS & TRAILERS INC. CHECK IT ON EXTERNAL LINK.. THANKS AGAIN :D SEE YOU ON MY NEXT REQUEST HEHE IF IT'S OKAY..

✄----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kenneth's POV

"ANO BA NAMAN TO!! WALA NA BANG MATINO DITO?!" napatakip ako sa tenga ko dahil sinusumpong na naman si Ate. Ang dami kasing dumadating na problema sa companya at siya lagi ang nilalapitan dahil hindi pa naman ako ang official Owner ng Alonso Wine Company... 

"Chill lang Ate. Ano ka ba naman wag ka ngang ganyan grabi ka ha sinira mo opisina ko" sabi ko sa kanya.

"CHILL!!? HOW CAN I CHILL KUNG NAGBACK-OUT ANG DESIGNER NATIN?! I NEED TO FINISH ALL THE DRESSES FOR OUR MODELS AND ALSO THE VENUE OF THE BALL... TELL ME HOW CAN I CHILL!! IT'S A MONTH FROM NOW!!" napailing nalang ako kay Ate... All this time she pressure herself from doing this jobs na pwede namang sa akin nalang ibigay..

"Come in" sabi ko ng may kumatok... Sinamaan ako ng tingin ni Ate

"Good Afternoon. Ms. Alonso and Mr. Jade... One of our employee suggest to have a deal with this famous designer and party organizer" nakita kong nagningning ang mata ni Ate..

"Oh really??! C'mon let's talk it outside.. Bro.. pag-uusapan na muna namin to at alamin kung sino ang sikat na iyon" napapailing na lamang ako habang umaalis si Ate... Tsk! She's impossible.. too moody...

Tinignan ko yung laptop ko at binasa ulit ang nasa monitor nito... pero bago yun.. may naalala na naman ako.. Bumuntong hininga ako at sumandal sa upuan ko.

It's been 4 years...

4 years without HER...
4 years of keeping my reason why i break her heart..

Kung babalik ba ako sa kanya, may pag-asa pa?

Kung magkita kami may SPARK pa kaya tulad ng DATI?

I Love Her and i want to WIN her back no MATTER what...

I want to tell her what my reason is... My reason that i don't know if she will accept it...

Mahal ko siya at ipagtatanggol ko siya at ipaglalaban hanggang sa makakaya ko.

Kaya lang ang tanong?? Single pa ba siya???

Binasa ko ulit yung nasa monitor...

**

Dear Kenneth,
         Kenneth ano ba ang nangyari at iniwan mo ako? Ano ba ang nagawa kong mali? Bakit ganito, bakit mo ako iniwan ng hindi mo man lang sinabi sa akin ang lahat? Pwede bang mag-usap tayo? Pwede pa bang ibalik ang dating tayo? I won't never lose hope waiting for you to come back to me... Remember that.. I love you and i will love you in the future.... Kean... please bumalik ka na sa akin....


                                                                      From: Jelou_25

Written: July 09, 2009
Received: July 09, 2013

**

" I won't never lose hope waiting for you to come back to me... Remember that.. I love you and i will love you in the future "


Ito lang ang panghahawakan ko sa ngayon... I have my hopes... at sana..

SANA MERON PA NGA AKONG PAG-ASA

                                                                                    ***

Jelou's POV

"Sure ka na ba?" tanong sa akin ni Honey... Ngumiti lang ako sa kanya at tumingin sa malayo... 

Sure na ba talaga akong bumalik ng Pilipinas?

"Sure na ako" sabi ko nalang sa kanya.. I need to be there, maglalagay kasi ako ng branch para sa Fashion Designing & Party Organize Botique and also study session para sa mga taong gustong malaman ang mahahalaga ng Fashions...

"Okay.. I'm with you don't worry and isa pa.. I miss Anna.. Remember her? Yung iyakin? I wanna see her badly... At gusto ka niyang kunin as Designer para sa kasal niya" ng maalala ko si Anna natawa ako at a same time nagulat din

"Sure ka? Ikakasal na sya? AS-IN really? Gusto ko na atang umuwi doon eh, i want to make majic to here wedding" sabi ko. Natawa nalang sa akin si Honey..

Anna is a good friend of mine.. Ewan ko nga lang at naalala pa kaya niya ako..

"And isa pa.. our reunion is already PLANNED tayo nalang ang kulang" nagpasabik naman sa akin iyon..

I wanna see them again.. Kahit na..

NASAKTAN AKO NOON..

Next Chapter --->

EYES HERE::

Maybe may magtataka na pareho kami ni 'Ligaya_09' ng story..Kasi po ako yun, naisipan ko kasi na dito ko nalang ilagay lahat ng kwento ko kaya ang mga kwento po ni 'Ligaya_09' dito ko na siya e pupublish.. Yun lang po :D

Starting Over AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon