Starting Over Again- Episode XIX

2.5K 42 0
                                    

Hindi ko alam kung paano ako nakarating dito at hindi ko din alam kung bakit siya pa ang napili kung puntahan, ayaw ko lang kasing makita ako ni Honey na ganito, noon kasi napag-usapan namin si Sam tinanong niya ako kung ano ang gagawin ko kung malaman kong may iba si Sam, sinabi ko naman sa kanya na impossible yun kasi alam kung mahal ako ni Sam pero akala ko lang pala ang lahat.

Kumatok na ako at buti nalang may tao sa loob, Alam kong nabigla siya pero mabuti nalang pinapasok niya ako. Umupo ako sa couch niya dito sa office. Siguro marami na ang nagsasabing napaka kapal ng mukha ko. Kasi tignan mo nga naman, sinaktan ko na yung tao, pinagtabuyan ko pa siya pero ngayon namang ako ang nasaktan pupuntahan ko pa siya.

"K-kenneth, s..sorry" nakayuko lang ako, hindi ko siya magawang tignan dahil nahihiya ako. Naramdaman kong umupo siya sa tabi ko at binigyan ako ng tubig.

"Shh.. It's okay I understand you naman eh, tsaka isa pa alam ko naman kung bakit ka nagkakaganyan, I know kung gaano yun kasakit" this time tumingin ako sa kanya.

"P-paano mo nalaman?"

"I saw them sa mall and also sa Ball, Alam ko dapat sinabi ko iyon sa iyo but I realize na wala ako sa posisyon para sabihin yun" hindi nalang ako umimik. Tama naman siya eh, kung sasabihin niya ba sa akin paniniwalaan ko? Syempre hindi diba?

"Thanks Kenneth" ngitian ko siya.

"It's okay.." Maybe I am lucky to have this guy.. A guy who will be there for you even though you hurt him.

"So ano nang gagawin mo?" tinignan ko siya. Ano nga ba ang gagawin ko?

"I don't know but maybe I will keep my self busy" yun lang ang naiisip ko sa ngayon wala ng iba.

Kenneth's POV

I don't know what will I do without seeing you.

I love you even though hurt me.

I care for you even if you don't want me to take care of you.

But I will be more happy, If I will see that smiles of yours.... AGAIN..

Isinara ko na ang librong binasa ko. I feel pity with that girl, but I guess she deserve it. Don't get me wrong but he choose the wrong man. By the way I am reading Starting Over Again, akala ko kasi kay Toni G and Piolo P. Pero hindi pala. Baliktad pala.

Sa movie kasi si Toni ang naghahabol samantalang dito yung lalaki ang pumipilit. Well I can't blame him pareho lang kami ng sitwasyon.

Tinignan ko sa di kalayuan si Jelou. As usual busy na naman siya, kahit na nandito na kami sa New York, waiting for Ate Aira's wedding she keep her self busy, wala atang araw na hindi niya inaatupag ang mga projects niya. Bukas na kasi ang wedding ni Ate Aira pinuntahan ko lang si Jelou dito sa apartment niya para tignan kung ano ang ginagawa niya but as always. Work na naman. Well I can't blame her, noon ngang ako ang nasaktan lagi nalang mga papeless ang kaharap ko.

I know soon, makakalimutan mo din siya.

Bulong ko bago ko pinaandar ang kotse niya.

-KINABUKASAN-

Tinignan ko si Kuya Luis na para ng multo sa sobrang kaputlaan. Kasama ni Ate Aira si Jelou kasi si Jelou ang napili ni Ate na maid of honor niya, she's playing cupid.

Maya-maya pa ay pinaayos na kami ng coordinator na staff ni Jelou. Well I can give Jelou this award of making majic, ang theme kasi ay Blue Wedding. Parang may makikita kang sparkles sa paligid, then instead of red carpet blue ang pinili niya. Idagdag pa ang mga blue na flowers, pati ang gown ni Ate Aira kulay Blue din tapos may mga flowers na nakalagay syempre hindi mawawala ang kinang ng damit, para ngang may suot si Ate na diamond. Ng makarating na sila Ate sa altar sinimulan na ng pare ang misa.

Tinignan ko si Jelou, she's still beautiful kahit na malungkot siya, Nakakadagdag sa ganda niya ang suot niyang gown. It's a simple blue gown, pero meron ding kinang. ang ganda niya talaga. Sayang lang at hindi kita ni Sam ang lahat ngayon.. She's stunning and shining like diamonds.

"You may now kiss the bride" napakurap ako at tinignan si Ate, ganun na ba ako ka space out at hindi ko namalayan ang wedding ceremony?

"Halata ka bro" napa 'HUH' ako kay James.

"Your'e staring at her" nakangiting sabi niya. Oh well halata naman pala edi bahala na.. I know staring are rude but I don't care..

Pumunta na kami sa reception at laking gulat ko na naman sa ginawa ni Jelou. Sa pwesto nila Ate Aira may mga luxurios thing, simple yet illegant. Sa mga table naman ng guest may candelier at may light din sa baba, which is blue ulit.

"Grabi pare, huling araw naba niya ngayon? Para kasing majic ang ginawa niya dito eh" hindi ko pinakinggan si Jared at hinanap ko si Jelou, everyone is congratulating her especially Kuya Luis's parents. Nilapitan ko na sila ng matapos na silang mag-usap.

"Jelou" good thing at nilingon niya ako, agad na hinila ko siya.

"Thank you for this wonderlful wedding you gave to Ate ha?" I smiled.

"No need to thank me, its my job, well anyway can you please tell Ate Aira na mauuna na ako" akmang aalis na sana siya pero hinila ko ang braso niya

"Huh? Uuwi ka na?"

"Nope I am going to Paris"

Starting Over AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon