[A/N: Last chapter na to guys.. tinatamad ako eh.. Oh well bahala na ang ending pero I know naman na gaya ng 'The girl who can't move on ma-eedit din ito. Hindi pa ngayon basta matagal pa.. Haha well thanks for support guys]
"Sweety" pareho kaming napalingon ni Jelou. Ang kapal ng mukha niyang magpakita dito at tawagin pang sweety si Jelou.
"What are you doing here?" hinawakan ko ang braso niya, baka kasi mamaya niyan may magawa pa siyang karumaldumal, ayaw kong madumihan ang kamay niya.
"L-let me explain Sweety" tinignan ko si Jelou. Kilala ko si Jelou, once na nasaktan siya hinding-hindi na siya makikinig sayo.
"EXPLAIN?!! ARE YOU THAT STUPID?! ANG KAPAL NG MUKHA MONG MAGPAKITA SA AKIN!! BAKIT? HINDI PA BA KASYA ANG PERA NA IBINIGAY KO SAYO? MAGKAANO BA ANG GUSTO MO HA!!?" hinigpitan ko ang hawak ko sa kanya, buti nalang malayo kami sa venue ng reception I'm sure scandalous to.
"S-sorry Jelou.. Mahal naman--" hindi na siya pinatapos pa ni Jelou.
"Mahal?!! Mahal mo ang pera ko.." umalis na si Jelou at dahil nakakapit ako sa kanya na hila niya ako.
"J-jelou"
"WHAT?"
"S-sorry" hinayaan ko na siya, agad siyang pumasok sa kotse niya at ako naman agad ko namang pinuntahan ang kotse ko para sundan siya.
I don't want to let her go. Yes I know that I gave up but not this time. Not this time that she needs me.
I love her and I still do.. My feelings for her didn't fade. I will protect her no matter what..
Jelou's POV
(5 months later)
"The music begins-- whispering into my ear, under the big oak trees where butterflies are flying.. A fairy-like moment captured by the time and treasured together.. Like songs - my heart sings forever...
Only the music caressed my feelings.. His melody held promises to hold me dearest.. With only his guitar- his music as our witness.. Our love peaked to the highest pitch...
Strings broke from his guitar- the music ended.. The butterflies flew away, the fairies vanished.. I stood there alone- tortured and helpless for his death was the end of lovely music...
The broken strings became part of me, my heart closed - made breathing a challenge.. The treasured songs turned out to be the memories that haunted me..
He was gone - the love was gone nd he left me with none - but the childish memory; a broken heart heals only his music ever does"
I closed my book after writing my poem, The Broken String and Music.. It's been five months... five months ko ng nakakalimutan ang ginawa niya sa akin. Sa ngayon I know in my self na hindi ko na talaga siya mahal.
"Hi baby" tinignan ko ang nag-iisang tao na nandito lagi sa buhay ko.
KENNETH
sumama siya sa akin papunta dito sa Paris at iniwan ang trabaho niya sa Philippines, I know na dapat hindi niya iyon iniwan kasi bago palang siya naging CEO pero dinala niya ang trabaho niya dito.
"Ang lalim ata ng iniisip ng baby ko ah" niyakap niya ako sa likod. Andito kami sa shop ko marami din kasi akong trabaho pero buti nalang hindi ganun ka pressure.
"Hmm hindi naman sa ganun talaga kalalim, tapos ka na?" tumayo na ako at hinarap siya.
"Yup, tara na?" pupunta na kaming Philippines, magpapakita na kami sa lahat at sasabihin na namin sa lahat na..
IKAKASAL na kami.
Yes he asked me about that thing. Noong una ayaw ko pa talaga kasi ang aga-aga naman tsaka isa pa kakabalikan lang namin nung mga panahon na iyon pero when I found out that I'm pregnant- yes buntis ako, tinaggap ko na ang proposal niya. Kaya nga next year after giving birth to our child magpapakasal na kami.
Our love story is not that wonderful, alam ko magulo ang kwento namin, walang masyadong KILIG FACTOR, walang masyadong LOVE, parang trying hard maging sweet pero atleast nabuo namin tong kwento na ito.
Hindi naman kasi kailangan ng UBOD ng SWEET eh, may maipapakita kalang at ipaparamdam sa kanyang mahal mo siya okay na.. Hindi gaya ng iba na naghahanap pa ng iba. Hindi tayo perpekto, lagi tayong naghahanap ng kukumpleto sa atin, in short hindi tayo contento sa kung anong meron tayo.
Matagl na kaming nag STARTING OVER AGAIN ni Kenneth hindi lang namin alam kung paano nga ba sisimulan I mean nagsimula na pero hindi namin nakikita. Sa ngayon..
we are willing to start over again..To start together with our baby...
We are willing to build a big family..SOON
BINABASA MO ANG
Starting Over Again
Teen FictionPinili kong IWAN siya.. Pinili kong SAKTAN siya.. Pinili kong PROTEKTAHAN siya... Pero sa pagproprotekta ko sa kanya.. NAWALA siya sa akin.. ** 4 years na!! 4 years na ang nakalipas at magkikita na naman kami.. ANO kaya ang magandang itanong sa kany...