Starting Over Again- Episode XIII

2K 32 0
                                    

Kenneth's POV

Hindi ko alam kung ano ang trip ni Jelou at inaya niya ako.. Kaya hindi ko din siya pinapansin kasi nasasaktan pa ako pero I swear after this day kukulitin ko siya ulit.. Tama ang sinabi sa akin ni Kuya Luis.. Ng matapos kasi kaming magdramahan ni Ate nagsalita nun si Kuya

'Hindi ko sasabihin na aagawin mo siya kay Sam ang akin lang gawin mo ang lahat.. Alam kong may nararamdaman siya sa akin-- No I am not given you a hope sinasabi ko to sayo para ipaglaban mo siya.. Hindi naman kasi hanggang dito nalang eh alam ko at nararamdaman kong may pag-asa pa'

Para akong natauhan sa sinabi ni Kuya nun pero naisip ko na tama siya.. Hanga't hindi pa sila kasal may ipaglalaban pa ako sa kanya..

"Kenneth?..." napatingin ako sa kanya.. Andito na din kasi kami sa mall eh, to be exact sa red ribbon, e-bibili daw niya ng cake sila Kuya Luis at yung mga katrabaho namin doon at kami naman mamaya na kami kakain, maglilibot na daw muna kami..

"Ano yun?"

"Sa Chowking tayo kakain ah?" tumango lang ako at hinintay siya ng may makita ako sa di kalayuan.. Si Sam yun at si-- I don't know who she is pero hindi to pwedeng makita ni Jelou.. Yes I know na dapat makita niya to para mawala na sa landas namin si Sam pero hindi naman ako ganun ka desperado para gawin yun..

"Tara--" hindi ko na siya pinatapos pa at hinila ko na siya palayo kay Sam... Sana lang talaga hindi namin siya makasalubong.. Agad na pumasok ako sa Chowking habang hila-hila si Jelou..

"Ako na ang mag o-order.. Humanap ka nalang ng mauupuan natin" magsasalita pa sana siya pero umiling lang ako..

Ng matapos na ako sa pag-order ko pinuntahan ko siya at agad na umupo sa tabi niya.. Hindi ko na siya pinansin at binalik ko na sa dati ang expression sa mukha ko..

"K..kenneth may problema ka ba?" napatingin ako sa kanya..

"Huh?"

"Kasi kanina kapa tahimik.. Parang hindi ikaw eh.. Nakakapanibago"- ngitian ko siya at kumain na.. Iniisip ko kung ano ang sasabihin ko sa kanya.. Do I need to say na kaya ako ganito dahil sa kanya? No of course hindi pwede..

"Wala lang.. masyado lang akong stress pero okay na naman ako don't worry" ngitian ko ulit siya to reassure her..

"Kenneth.. bukas nga pala gusto ko na sa bahay nalang kami kaya hindi kami makakapunta sa Aspen, okay lang ba?" tumango lang ako..

AFTER naming kumain, agad na naglakad-lakad na muna kami.. Ayaw ko man pero gusto niya daw..

"Alam mo Kenneth, noong nasa Paris ako.. I felt wasted.. and alone.. but Sam came and made me feel happy, kumbaga siya and ko-mompleto sa araw ko noon, kaya nga when he courted me sinagot ko siya.. Mahal ko siya oo pero bilang kaibigan lang.. but noon yun ngayon kasi parang ayaw kong mawala siya.. Kaya sana kahit na hindi ikaw ang pinili ko masaya ka para sa akin..." natahimik ako sa sinabi niya.. Kaya ko ba?

Kaya ko bang maging masaya para lang maging masaya siya?

Maybe.. If kaya ko na..

"O-okay" yun lang ang nasabi ko.. Pumunta kami sa timezone..

"Kenneth pwede dito na muna tayo? Matagal na din kasi simula noong nakapaglaro ako sa timezone.. Alam mo na masyado na kasing daming trabahong dumadating eh" tumango ako at pumasok sa timezone.. Ako na din ang bumili ng mga token niya.. Pinanood ko lang siyang maglaro ng biglang may kumanta sa videok, lumapit ako doon at sinabihan siya na kung pwede ako naman..

Jelou's POV

Habang naglalaro ako... Napapitlag ako ng biglang nadinig ko ang boses ni Kenneth..

"Hello to Everyone.. especially to a gorgeous lady there.. Hi Jelou.. I know na napaka common na nitong ginagawa ko.. I mean marami ng nakakagawa nito pero Jelou.. I just want to sing this song to you.. Yes.. Okay na tayo.. but Even though we're so close to each other still you are so far to reach.." napatigil ako.. pero napangiti na din ako.. Alam ko naman eh, at ganun din ako sa kanya..

"I wake up all alone... somewhere unfamiliar... been gone so many days... I'm losing count... when I think of home... I see your face.. I know I have to wait..." Noon ito ang lagi kong pinapakinggan sa Paris.. Para kasing walang saysay ang buhay ko noon yes.. I am alive, kicking and walking but I'm not complete..

"You're so close, but so far... It's tearing me apart... what I would do to be there with you... you're so close, yet so far... It's tearing me apart.. what I would do, to be back with you... I miss hearing your laughter... and all the little things... forgotten what it's like to hold you... 'Cause where I am right now... so unforgiving... It's numbing everything..." lumapit siya sa akin at hinila palapit sa kanya.. This is one of my dreams before.. na someday he will sing a song for me in front of many people.. Isn't it a dream come true?

"We're so close, yet so far...It's tearing me apart...What I would do, to be there with you...You're so close, yet so far...It's tearing me apart...What I would do, to be back with you...So promise,No matter how long it takes me to get back to you..You'll wait for me...I promise,No matter how far away I go, I'll always come back for you...Just wait and see...I miss being at home...I miss your face...Don't think I can wait...

We're so close, yet so far...It's tearing me apart...What I would do, to be there with you..."

Alam kong ang O.A kong tignan ngayon I am crying.. Kaya isinubsob ko nalang ang mukha ko sa dibdib niya.. Nahihiya ako sa kanya.. Hinaplos-haplos niya ang buhok ko..

"You're so close, yet so far...It's tearing me apart...What I would do, to be back with you...I promise, it's tearing me apart...No matter how far away I go, I'll always come back for you...I promise, it's tearing me apart...What I would do...What i would do..."

Inangat niya ang mukha ko at tinignan ako sa mga mata..

"What I would do to be back with youuuuuu...What I would do to be back with you Jelou?" napa-iwas ako ng tingin.. I know I want him back but..

Paano si Sam?

Starting Over AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon