Starting Over Again- Episode XVIII

2.1K 39 1
                                    

Kenneth's POV

Hindi na ko na siya nakita pa simula ng gabing iyon, mas mabuti na yon kaysa masaktan na naman ako kapag kasama ko siya at isa pa, marami pa din akong inaasikaso.

"Bro, pahinga ka naman" hindi ko pinansin si Ate at nagtrabaho na ulit ako.

"Ewan ko sayo Kenneth, by the way naisipan namin na hindi na dito magpakasal, buti nga hindi pa namin na pamigay ang mga invitation cards, naisip kasi namin na doon nalang sa New York kasi doon na din kami titira for good"

"Okay don't worry I'll be there"

"Dapat lang no. Hmp, sige na aalis na muna ako pupuntahan ko na muna ang designer ko" I know kung sino ang tinutukoy niya, halata naman kasing si Jelou yun eh. Napasandal ako sa upuan ko.

When I decide to let her go, there's something inside me that I will still keep on eyeing her, I mean there's a part of me want to protect her and I know what is that, nakausap ko na yun taong iyon and I am correct he is a pretender. I ask him why he need to do it but he didn't answer me..

SAM

I saw him last time sa mall nung may kasama siyang babae and nung sa ball naman I saw them again, I know that girl, she's also a designer and ex-girlfriend siya ni Sam.

I want to say it to her lahat ng alam ko pero sabi sa akin ni Jared wala akong karapatan makialam sa kanila kaya nga I keep on working para makalimutan ko siya. But I guess that's a bad Idea, Honey text me yesterday na he saw Sam again and that girl with him, syempre may alam siya kasi sinabihan ko siya pero sabi ko sa kanya kailangan hindi iyon makita ni Jelou, which is a bad idea again, pero kailangan siya ang makakita nun hindi ko lang alam kung paano o kung ano ang gagawin ng hindi siya masasaktan.. I don't want to see her crying especially, Sam is her happiness.

Maybe I need to keep busy again.. Ayaw ko na munang malaman ang mga nangyayari.

Jelou's POV

I don't know kung asan na si Sam ngayon but maybe he is busy and maybe he knows that I am so busy which is true naman, kanina pa ako dito sa shop ko at tinitignan ang mga ginagawa ng mga staffs ko. Ginagawa na kasi nila ang kay Ate Aira at kay Anna, After Ate Aira's Wedding which is last day of the month kay Anna na agad which is first day of the month kaya nga on rush kaming lahat. Mabuti na din siguro to.

"Jelou" nilingon ko yung bagong pasok lang. si Ate Aira kasama si Kuya Luis.

"Hi Ate, your wedding gown is okay now, tapos na siya and yung kay Kuya Luis nalang and others ang wala pa"

"It's okay honey, By the way I move my wedding not the date but the place, we decide na sa New yourk nalang and I will be happy if your going too" kinuha ko yung invitation na ibinigay niya.

"Sure Ate I will" ngitian ko siya at iniwan ko na muna silang maglibot sa shop ko. Hinanap ko ang phone ko to inform ko na sana si Honey about this pero I smiled when  recieve a text message from Sam.

From: SamBaby<3
      Hi baby, where are you? I miss you

napakunot ang noo ko. Baby? he never call me that, sweety ang tawag niya sa akin.

binaliwala ko nalang ang message niya, pupuntahan ko nalang siya mamaya.

"Aalis na kami Jelou"

"Sure Ate, Ingat" sigaw ko, malayo kasi ako sa kanila eh. Inayos ko na muna ang mga displays sa shop at maya-maya pa ay napagdesisyonan ko nang umalis. Pupuntahan ko si Sam..

Napatingala ako sa taas ng building nila Sam, sa pagkakaalam ko andito siya kasi kung wala siya dito sana pinuntahan niya ako. Pumasok na ako and good thing agad na pinapasok ako ng guard, Hindi na din ako pumunta sa receptionist para sabihin kung andito ba si Sam. Hindi ko alam kung bakit parang there's something in me na wag nalang tumuloy pero I keep it kasi gusto ko na siyang makita. Pumasok na ako sa elevator and click the 10th floor button. Ng makadating ako agad na dumiritso ako sa pintuan niya, good thing naka bukas ng kaunti ang door niya.

Pero nung sinilip ko.. para akong nabato sa kinatatayuan ko.

He is naked and there's a girl on top of her. I know her.. She's our wedding planner. I..i don't know kung ano ang mga nangyayari nasasaktan ako pero may isa pang tuluyang nakatulo ng luha ko.

"Baby I love you.. You know that right?"-Jane

"Yes Baby I know that and I love you too. Don't worry after we fake that marriage of us, makukuha ko na lahat and magiging angat na ulit tayo" I don't know kung paano ko pa kinaya pero binuksan ko na ng tuluyan ang pintuan ng office niya..

"So all this time, pera ko lang pala ang habol mo?" kinuha ko yung kwintas at tinapon sa kanya. Kumuha din ako ng pera sa wallet ko at tinapon ko ulit sa kanya.

"O ayan, hindi naman kasi ako madamot eh. Sana sinabi mo nalang kesa paglaruan mo pa ako.. I choose you ikaw ang pinili ko pero nagkamali ako.." akmang hahawakan niya na sana ako pero umiwas ako.

"Yuck. After what you did, after doing that with her, hahawakan mo ako? Maghunos dili ka..." inayos ko yung sarili ko at sinampal siya.

"Fuck you" nagmamadaling umalis ako doon.

I don't care kung may mababangga man ako.. All i need now is..

to keep my heart away from him. From them.. Akala ko hindi na ako masasaktan pa.. pero mali ako.. kasi kahit anong desisyon ko..

I KEEP ON HURTING MY SELF..

Starting Over AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon