Chapter 21.1

She boarded on the air craft. Sumunod sa kanya si Alexandros. Saglit na tinapunan nito ng tingin  ang Indian national na nakahandusay sa helipad.

"Is this also the way how you killed the Pakistani Salvadorian here few weeks ago?"

"Oo," walang alinlangan niyang tugon habang abalang sinusuri ang gauges ng chopper. "Actually dalawa silang pinatay ko dito."

"Only one was reported to the police," tugon ni Alexandros habang inilalagay sa sariling ulo ang head set na iniabot niya.

Saglit siyang natigilan. Ang ibig bang sabihin ay buhay pa ang asong si Dalton?

"Marunong ka?" Alexandros asked when she turned on the battery power to start up all the cockpit instruments in front of her. Hindi nito napigilan ang paghanga lalo na nang sinimulan niyang ilipat ang mga swich at pindutin ang mga button sa harap niya.

"Oo. Bahagi ng training sa FBI." She slowly increased the throttle and patiently waited until the set engine revolution per minute or rpm was reached.

"Talagang pinaghandaan mo ang gagawing pagbawi sa pamilya mo?" He was still gaping at her. His voice was filled with admiration.

"Hindi lang ang pagbawi ang pinaghandaan ko kundi maging ang kamatayan ni SLR. Unti-unti ko siyang papatayin. Dudurugin ko siya sa aking mga kamay. Ipaparanas ko sa kanya ang sakit na ipinaranas niya sa aking pamilya." Her jaw tightened at the thought of the tragedy that struck her family many years ago. The pain and anger were still there. They didn't change a bit. Mas lalo pang tumindi ngayong halos abot-kamay na niya ang inaasam na paghihiganti. And with a tough police officer beside her now, she secretly hoped that she could exact her revenge as soon as possible.

Tila nahulaan ni Alexandros ang tinutumbok niya. "Walang kasalanan sa iyo ang mga anak niya."

"But they are as evil as their father. Hindi dapat mabuhay sa mundong ito ang mga binhi ng demonyo. I will make sure that Eximore and Athena will join their father to the grave."

"I suggest that you just focus on the safety of your mother. I will focus on SLR and his children."

"I cannot promise, Alexandros. Mag-unahan na lamang tayo sa kanila." She lifted the collective to make the helicopter rise.

"Wow!" Alexandros chuckled. He didn't mind to express  his excitement when the air craft started to take off. 

Payback time draws nearer. Your votes and comments, fellas! Tnx!