~~~~~Krys's POV~~~~~
“uuhh … my head’s spinning.” Nagising ako ng maramdaman kong bumangon si Honey.
“Krys .. what happened? Bakit ang sakit ng ulo ko?”
“Wag mong sabihing wala kang naaalala Honey. Try to remember it.”
“uuhh .. Nakainom ako .. then dumating sina Cas at Darling tapos ikaw … tapos, tapos – WAAAAAAAAAH!!! DUMATING SI ROBY! And –and …”
“Hahahaha! And you two kissed!” namumula na si Honey. Ang cute niya.
“pero di lang yun e … sabi niya kasi magshower na ako tapos nasabi ko ata na .. na … samahan niya ako.”
“hahahaha! Okay lang yun Honey naiintindihan naman ni Roby na may sapi ka kapag lasing e. Haha!”
“Ouch.”
“wait here. Ititimpla kita ng kape.”
“Nasaan pala sina Cas at Dar?”
“nasa kabilang kwarto, tulog pa. Napagod ata ng husto dahil sayo. Haha!”
“Eeeh? Sorry. I’ll make it up to you nalang mamaya.”
“no need Honey. It’s okay. You have your date later diba? You should take more rest. And sabi nga ni Cas kami na ang bahala sa costume mo. Leave it to us. Kahit wala akong fashion sense makiki-join nalang din ako. Hahaha!”
“Baliw ka talaga. Simplicity is beauty Krys.”
Napangiti nalang ako sa sinabi ni Honey.
Nang magising na yung dalawa, napagkasunduan na mag magpasalon kasi Satrurday naman daw. Anong connect nun. And dun na rin daw kami magtitingin-tingin ng costume ni Honey.
“Kayo nalang. Iintayin ko nalang kayong makabalik.”
“Krys naman e! minsan na nga lang tayo magkaron ng time ayaw mo pa.” pagmamaktol ni Cas
“Sige na Krys sumama ka na samin.” –Dar
“Ayaw. Bakit kasi magpapasalon pa?”
“Sige ka kapag hindi ka sumama ipapacancel ko na yung date namin ni Roby.”
Tsk. Honey talaga.
“sige na nga.”
“YEY!”
“pero sasamahan ko lang kayo tutal may gusto ko rin namang bumili ng bagong books.”
“what do you mean?” –Cas
“Hindi ka magpapasalon?”
“you got it Dar.”
Nagkatinginan nalang yung dalawa. Pero mukhang may binabalak ata.
“Fine. Di ka na namin pipilitin.” Said Dar
BINABASA MO ANG
Maybe.Someday. [ COMPLETED ]
Teen FictionI am still hoping … Hoping that Maybe.Someday. He will love me back.