Kabanata 6: Cas and Grant.

522 10 0
                                    

~~~~~Cas' POV~~~~~

Sa kabilang banda .. napadpad sina Cas at Grant sa isang Italian restaurant kasama ang Ate niya.

“Ate naman e! date namin to ni Cas! Umuwi ka na nga.”

“Ayaw pa. Gusto ko pang makakwentuhan si Cas e!” nagpout pa ito na parang bata.

“eew Ate! Para kang bata.”

“Grant Ate mo pa rin ako ha.”

“yeah whatever.”

“By the way Cas, how’s Grant to you?”

“Ate!”

“Shut up Grant hindi ikaw ang kinakausap ko.”

“Ang taray talaga kahit kaylan, no wonder kaya wala pang boyfriend hanggang ngayon.” Pagmumulumod niya.

“may sinasabi ka Grant?” pagtatanong ng Ate niya na parang narinig yung sinabi ng kapatid.

“A-ah wala Ate. Sabi ko andyan na yung order natin.”

“Ganon ba?”

“Ate Marideth ang sabi niya ang taray mo daw kasi kaya wala ka pang nagiging boyfriend.”

“ANO?!”

“waaaaaaaah! Ate sorry! Hindi ko na ulit sasabihin yun. ARAAAAAAY!” piningot kasi siya ng Ate niya kaya siya napa-Aray.

Alam ni Cas na makulit si Grant at may pagkapasaway pero hindi niya inaakala na makikita niya yung ganitong side ng binata. Hindi niya alam kung bakit pero natutuwa talaga siya. Idagdag mo pa na magkasundo din sila ng Ate Marideth nito.

Malapit na nga pala ang second anniversary namin at kasunod nun ang birthday niya. Ano kaya ang pwedeng iregalo sa kanya? Hindi ko talaga pinagsisisihan na minahal ko si Grant at hindi ko yun pagsisisihan kahit na kaylanman.

“So what now?”

Maybe.Someday. [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon