Where his heart placed.
Bago ko sya yakapin ulit ay ako naman ang nagpunas sa mga luha nya.
“Sebastian, hindi sapat yung mga sinabi o para makapagpasalamat sa lahat ng ginawa mo para sakin.”
“Pero para sakin sapat na ang pagpayag mong hawakan ko ang kamay mo.”
I’m glad that things turned out okay.
“Pero paano nga pala yun? Magkatabi tayo matutulog?”
“Hahaha! pwede din pero I have better idea.” I just gave him a what look.
“Can you watcht the sunrise with me?”
Napangiti nalang ako habang tumango bilang sagot.
Pero kasabay din nito ang pagkakaramdam ko ng kirot na naman sa puso ko .. dahil naalala ko ang unang sunrise na nasaksihan ko.
Nagsabi naman kami kina Ate at alam ko na naiintindihan nila ako kaya hinayaan nalang nila kami na mag stay dito sa dalampaisgan.
Marami pa kaming napagkwentuhan ni Sebastian, I’m glad na okay na kami and he’s still holding my hand.
Maya-maya pa'y unti-unti nang lumiwanag.
Lumapit kami ni Sebastian sa puno ng niyog at dun kami sumadal habang nakaupo, magkahawak ang kamay.
Pakiramdam ko muli na namang papatak ang mga luha ko .. ano ba Krys? Wala ka bang ibang gaagawin kundi ang umiyak?
Gustuhin ko man pero wala e .. parang hindi ko na kayang kontrolin ang mga mata ko.
Naalala ko ang unang beses na ipinakita sakin ang pagsikat ng araw.
He's holding my hand exactly like this .. we’re sitting in front of the bay exactly like this.
That was 10 years ago, nagbabakasyon kami sa Laguna at nagkataon na malapit kami sa Bay kaya naman maaga nya akong ginising, may ipapakita daw sya sakin na siguradong ikatutuwa ko daw.
And guess what. It’s the sunrise.
True.
Watching it was so breath-taking.
I looked at him, and I can see the glimpse in his eyes, that was also the first time I heard my heat beat aloud.
Rin.
I miss him so much.
I wish things can just go back to the way it is.(c) Ate_Krystel.
Damang-dama ko si Sebastian my butler ... kayo? Want to hear it from you.Vote.Comment. And Be a Fan! Y.Y
BINABASA MO ANG
Maybe.Someday. [ COMPLETED ]
Fiksi RemajaI am still hoping … Hoping that Maybe.Someday. He will love me back.