Chap 3: Trở lại

231 14 0
                                    

*Sáng, tại nhà của Linh thân yêu*

"Annyeong naege dagawa

Sujubeun hyanggireul angyeo judeon neo..."

(Beautiful - EXO Baekhyun)

- Oáp...! Dậy hoy không lại muộn thì chết dở...

Vâng, chính là bạn Mai Linh yêu quý đang tự kỉ vào giờ thức dậy như một thói quen. Vì sợ muộn như hôm nào nên hôm nay cô phải đặt báo thứ để không bị muộn học. Như thường lệ, khi chuẩn bị xong hết mọi thứ để đi học rồi, cô lấy xe đạp ra và đi học. Nhưng đời không như là mơ. Cô gái của chúng ta đang đạp xe rất khí thế thì " Bộp.... Xì........" - Những âm thanh nghe cực kì thanh thúy phát ra ngay dưới chiếc xe yêu quý của cô. Xin chúc mừng cô gái "may mắn" nhất năm! Xe của cô chính thức bị xịt lốp và không thể đi được nữa. Cái biểu cảm trên gương mặt xinh xắn kia hiện tại cực kì khó coi nha, nó đen xì muốn bốc khói, nhăn lại một cục, giống như muốn ăn tươi nuốt sống người nào đó.

- Thiên a~ Con làm gì nên tội mà ông bắt con chịu mấy thứ tai bay vạ gió này chứ hả? Bộ ông ghen tị với nhan sắc của con sao? Hay tại ông thấy con may mắn quá nên cho con xui xẻo chút chơi?! (Như này rồi mà vẫn ảo tưởng được, người đâu mà... Nói thẳng ra là đi ngu đi còn bày đặt)

Cô gái tội nghiệp bèn tạm dắt xe vào quán sửa xe nào đó, còn mình thì chạy hết tốc lực đến trường.

- Thiên linh linh~ Địa linh linh~ Cầu mong cho con đến trường kịp giờ!

Thật may là trời không phụ lòng người, Mai Linh đã đến trường kịp lúc chuông reo.

- Phù! May quá! Đúng là ăn ở hiền lành nên gặp may mà! Khứa khứa....!

- Lê Mai Linh! Mày qua đây cho tao, làm gì mà đứng đấy cười như con điên thế hả? Một là mất mặt tao, hai là nếu còn đứng đấy nữa vào ngồi sổ hồng (sổ theo dõi đó) đừng trách sao tao không nhắc.

Thì ra là con bạn thân mấy tháng không gặp của cô đang tốt bụng nhắc nhở. "Nhìn cái mặt nó  sao cứ thấy nhớ nhớ mà lại muốn đập là thế nào nhỉ?!"(Em chịu chị rồi) Mai Linh chạy vào lớp, chưa vào đến chỗ đã bị mọi người nhìn như sinh vật lạ, trừ con bạn thân của cô ra.

- Ê chúng mày làm gì mà nhìn mặt tao ghê thế? Bộ mặt tao dính gì à?

Lớp trưởng Phan Ngọc Lâm thay mặt cả lớp đứng dậy hỏi cô:

- Bạn là học sinh mới chuyển đến à?

- WTF? Chúng mày điên à? Học với nhau bao nhiêu lâu rồi mà mày không nhận ra tao là sao? Tao mới nghỉ học có mấy tháng thôi đấy nhá!

- Xin lỗi bạn là ai vậy? Chúng ta có từng học chung sao?

- Cái quái gì đang diễn ra vậy? Nguyễn Linh Chi! Mày ra giải quyết chuyện này cho tao! Còn ngồi đấy cười được à? Ra đây mau!

Thế là Linh Chi - con bạn thân từ thời đi nhà trẻ với nó mới nhịn cười bước ra chỗ nó và nói một câu làm nó á khẩu:

- Thế mày quên là đến mày cũng không nhận ra mày nữa à? Mày đòi ai nhận ra mày nữa hả?

- Ờ hớ, tao quên. A mọi người, bây giờ nghe tao giải thích chút. Tao là Lê mai Linh, lớp phó học tập bà chằn lửa của chúng mày đây!

- Cái gì? Mày là Linh chằn lửa? Có nhầm không vậy? - cả lớp đều mắt chữ A miệng chữ O nhìn nó.

- Tao xin xác thực lại một lần nữa, tao là Linh đây. Còn chuyện vì sao tao thay đổi thì để sau hẵng nói. Bây giờ vào học đã.

- Thật không thể tin được! Linh chằn lửa  có thể xinh như vậy sao?

- Ê ê, chúng mày nói thế là có ý gì? Tao sao lại không? Bộ trước đây tao không xinh à?

- Chả thế! Mày mà xinh tao chết liền!

- Chúng mày... Hừ! Chúng mày thấy tao đẹp nên gato, hùa nhau dìm tao chứ gì?! Chụy đây biết thừa nhá. Thôi cô vào lớp rồi, có gì để sau nói nhá.

Vậy là buổi học hôm đó cô lại phải giới thiệu lại từ đầu với từng thầy cô giáo, dù rất muốn biết có chuyện gì đã xảy ra nhưng phải đợi khi khác vì không có thời gian. Mọi người đều lo lắng cô nghỉ học lâu sẽ không theo kịp nhưng thật ngạc nhiên là cô vẫn học giỏi như thường mà không hề gặp khó khăn nào cả. Cả lớp đêu bất ngờ, ngay cả cô cũng không thể tin được sao mình lại thông minh đột xuất như vậy. Và trong ánh mắt ngưỡng mộ của các bạn, Mai Linh lại phổng mũi tự sướng. Như vậy là một sự thay đổi nữa lại được phát hiện ra, cô lại thông minh hơn trước nữa, nói đúng hơn là IQ cao hơn trước. Còn gì nữa không? Hãy đón chờ ở chap sau nhá!

____________________________________________________________________________________

Shortfic mà chắc phải chuyển qua longfic quá. Chap hơi ngắn, thorry~





I'm EXO-L [HunHan][ChanBaek][Kaisoo]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ