Chắc các bạn đều biết về vụ việc tranh chấp 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông thời gian này. Có lẽ đăng chap lúc này khá là nhạy cảm, nhưng mình muốn bày tỏ suy nghĩ của mình qua phiên ngoại cuối cùng này. Coi như vụ này xảy ra trong bối cảnh năm 2018 nha. Mình không biết ý kiến của các bạn ra sao, nhưng trước khi là fangirl, dặc biệt là 1 Lufan, mình là một công dân Việt Nam. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!
----------------------------------------------------------------------------
Gần đây Trung Quốc thua kiện trước Philippines về việc tranh chấp lãnh thổ trên vùng biển phía Nam, và không chỉ Trung Quốc và Philippines đang sôi sục, mà các nước liên quan cùng nhiều cường quốc cũng bày tỏ quan ngại sâu sắc đối với sự kiện này, đặc biệt là Việt Nam, đất nước có tranh chấp từ nhiều đời nay với Trung Quốc.
Mai Linh rất buồn, vì đó là hai đất nước có gia đình cô, có bạn bè người thân của cô, hai đất nước mà cô yêu nhất. Lướt web, hàng trăm bài viết cứ đập vào mắt cô, các mạng xã hội thì tràn lan những tấm bản đồ lưỡi bò, rồi thì những hình ảnh châm biếm, những commet tranh cãi về vấn đề biển Đông. Cô biết sau khi cô đã come out rồi, mình chính là tâm điểm quan tâm của dư luận, và cô rất mệt mỏi. Biết làm sao được, cô không muốn đối đầu với anh trai mình, với những người anh mà mình coi như ruột thịt, nhưng mà cô không thể đồng tình với họ được.
Đắn đo trước máy tính suốt nửa tiếng đồng hồ, cuối cùng Mai Linh cũng đăng tải bài viết lên trang cá nhân của mình trên cả Instagram, Facebook và Weibo với nội dung như sau:
"Chào tất cả những ai đang đọc bài viết của tôi! Thực ra tôi đã suy nghĩ rất kĩ rồi mới đăng bài viết này, đối với việc tranh chấp trên Biển Đông (hay vùng biển phía Nam Trung Quốc), ý kiến của tôi là Phản đối yêu sách Đường Chín Đoạn của Trung Quốc! Tôi biết sẽ có nhiều ý kiến trái chiều với ý kiến của tôi, nhưng tôi nghĩ đây là quyết định đúng đắn và phù hợp với luật pháp quốc tế. Chớ nói đến vấn đề yêu nước ở đây, bởi vì vốn dĩ tôi mang quốc tịch Việt Nam. Tôi không chỉ là công dân Việt Nam, tôi còn là quân nhân Việt Nam! Chắc các bạn không biết, nhưng qua nhiều năm phấn đấu, quân hàm của tôi đã là Trung tá rồi! Nếu như đất nước có chiến tranh, chính tôi đây cũng phải ra chiến trường, và chiến đấu cho tổ quốc Việt Nam. Về phần gia đình của tôi ở Trung Quốc, tôi thực sự không nghĩ đến sẽ có ngày hôm nay, nhưng đây là về ý kiến chính trị khác nhau mà thôi, tôi và họ vẫn là người thân, không có gì thay đổi cả. Với ý kiến của mình, theo lịch sử Việt Nam tôi được biết: Năm 1816, vua Gia Long Nguyễn Phúc Ánh đã tới cắm cờ một cách long trọng để giữ chủ quyềnquần đảo Hoàng Sa, nơi hình như không có một ai tranh giành với nhà vua. Như vậy, đã tròn 200 năm Hoàng Sa và Trường Sa về với Việt Nam rồi đấy. Theo tôi yêu nước là cống hiến công sức của mình, tài sản của mình cho đất nước, nhằm góp phần giúp đỡ cho nhiều mảnh đời bất hạnh, để xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Tôi nghĩ là tôi đã làm khá tốt phần của mình, với cả 2 đất nước tôi yêu thương. Chốt lại, các bạn muốn ném đá gì cũng được, nhưng đừng phát biểu bất cứ điều gì có ý xúc phạm Việt Nam tại đây, cả Trung Quốc cũng vậy. Trân trọng."
Và bài viết đó nhận được hàng trăm, hàng triệu lượt thích, bình luận, chia sẻ trên mỗi trang mạng, gây xôn xao dư luận, và cũng xoa dịu phần nào nỗi bức xúc của các fan Việt, Nhật, Philippines,... Bài viết này rất được lòng fan quốc tế, cũng không mấy mích lòng fan Trung, vì cô nói rằng dù là người Việt cô vẫn yêu Trung Quốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
I'm EXO-L [HunHan][ChanBaek][Kaisoo]
FanfictionTên truyện: I'm EXO-L Tác giả: Phụng Kòy Thể loại: shortfic, ngọt, dị năng (hư cấu:)))))) Couples: HunHan, ChanBaek, Kaisoo, LâmLinh Nhân vật chính: Lê Mai Linh: EXO-L, Lufan, HunHan shipper, hủ chân chính. Là một cô gái vô tư, hòa đồng, ham học...