Chapter 13

21.5K 214 8
                                    

"Whats your name darling?" Sabi ng mama niya.

"Summer.. Summer Chaves"

Mukhang na shock yung mama niya "I-Ikaw yung nawawalang anak namin"

Nanlaki yung mata ko.. Ano daw anak niya ako? Ako yung nawawalang anak nila?

"HAHAHAHAHAHA! Just kidding, priceless lahat ng face niyo" tumingin siya sa asawa niya "Kita mo yung expression ng mga anak mo ang sarap ilagay sa instagram hashtagmedyoshocksila HAHAHA"

"Mom its not a funny joke" -Louie.

"Ok sorry. Sorry Summer, hyper lang ako ngayon anyways im Melissa Davids and this is my husband Michael Davids"

Kahit medyo nanginginig pa ako dahil dun sa joke ng Mama ni Louie nakipag shakehands ako sakanila. After that kumain na kami ng dinner.

"Babe say ahh" -Paolo. Katabi ko yung tatlo ngayo nag away pa nga sila.

"Eto baby mas masarap to" -Prey

"Say ahh Mine" -Patrick. Tatlong spoon ang nakaharap saakin ngayon. At isa isa kong sinubo yun.

Tumingin ako kay Louie na nasa harap namin at nakasimangot siya. Pano sabi ko na pagbigyan na yung tatlong bata.

"Babe ako din subuan mo para sweet" ngumanga si Paolo. Ang cute niya kasi ang pula ng labi niya tapos may pagkasingkit pa.

Sinubuan ko siya nung chicken na hinimay ko, eh magpapatalo ba naman tong dalawa syempre hindi kaya tatlo ang sinusubuan ko.

"Hey hindi na makakain yung GIRFRIEND ko" sinamaan ni Louie yung tatlong bata. Seloso talaga neto, pati bata eh.

"Nah its okay busog pa naman na ako" sabi ko na lang.

"Mom please buy me a wedding ring huh" -Prey

"For what baby?" -Ate Paula.

"Mom don't call me baby, Im big enough nah tsaka may girlfriend na ako" napailing na lang yung lola't lolo sakanilang tatlo.

"Ma mag prepare na kayo sa engagement party namin ni Mine as soon as possible" -Patrick. Alam niya na yung engagement party? Hahaha

Sweet Possession: Summer Dela VegaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon