Nagising ako sa sikat ng araw na tumatama sa mukha ko. Nakalimutan ko palang isarado yung curtains bago ako matulog.
I open my eyes at pumikit ulit. Ang sakit kaya sa mata nung sikat ng araw, after a few minutes dun ko na binuksan yung mata ko. I check my phone kung may messages or calls pero puro kila Huri lang.
Wala man lang kay Louie (−_−;)eh? Bat ko hinihintay siya or nagaabang? Nah...
Kinuha ko na yung robe ko at sinuot at lumabas ng kwarto. Nagtimpla ako ng coffee at pumunta sa terrace. Ang sarap magsimula ng umaga pag ganto yung makikita mo. What a beautiful morning.
*Kring Kring*
Tiningnan ko yung caller and its Raph.
"Hello dear, goodmorning" -Ako.
"Ugh! Anong meron at parang ang saya mo?" -Raph
"Huh? Wala naman. Bakit?" Ano bang meron dun 'hello dear, goodmorning'
"Nevermind girl, by the way, wanna join with us? Bar daw ulit" -Raph.
Aw "I badly want to come but my lolo wants to see me today and I'll introduce my fake boyfriend to him" umupo ako sa chair ng terrace "You know lolo naman, hindi niya kami papaalisin dun diba?"
"Wait.. Fake boyfriend?" -Raph
"Yup. Nah Its a long story tanong mo na lang kay Alex he knows everything" I sip my coffee slowly because its too hot pa.
"Your so unfair dapat kaming 4 sabay sabay nakaalam nyan" naiimagine ko na naka pout ngayon si Raph.
"You know naman Alex hindi niya ako titigilan hanggat di niya nalalaman" I chuckled. Its true talaga, saaming lima siya ang pinaka tsismosa. As in super lang.
"Yeah...Yeah...Yeah whatever ok gotta go girl andito na si Huri baka manyakin ako nakakatakot eh babush na"
"Bye" then he ended the call.
Tatayo na sana ako ng biglang nag ring ulit yung phone ko. Si Huri siguro to.