Chapter 15

23.3K 206 18
                                    

"Nagpabook na ako sa papuntang cebu" -Huri. Kanina pa ako nandito at namimiss ko na si Louie.

"For what?" humiga ako sa sofa niya, ang laki kasi makakagulong ka ng dalawang beses. Hahaha.

"Duuuuh! Ikaw kaya nagutos saakin nyan remember, last 2 months ago you said na magpabook ako pag malapit na birthday mo" kinuha niya yung ipad niya "Babaeng to nakakasama lang si hotty ang dami ng nakalimutan"

Oo nga pala nag search kasi ako sa internet sa mga pwedeng place pang pa relax. I forgot "Kelan tayo aalis?"

"May 19" Inabot niya saakin yung ipad niya "Here dyan tayo diba?"

"Yup Mactan Island madaming nakapagsabi na maganda daw dyan" binalik ko na yung ipad niya. Yung mga ibang nagtratrabaho kasi si company minsan nakakausap ko sila at nabanggit nila tungkol sa Mactan Island na yan.

"Alex said that sasama daw siya, wala daw kwenta dun. Tapos na daw yung wedding pero pinagstastay siya dun" -Huri.

"How about Raph and Jem?" I asked. Sana naman makasama sila. Para kumpleto.

"I don't think makakasama si Jem, may malaking problema yung lalaking yun hindi na nga namin makausap ng matino, di naman nagdrudrugs" pansin ko rin yun yung last na pagkikita namin nakatulala lang siya. Parang ang lalim ng iniisip.

"Sayang naman, I'll try to tak to him na lang anyways 5 days from now 19 na, ilang days tayo dun?" buti talaga hindi ako masyadong busy. I mean di talaga ako busy. (^ー^)ノ

"1 week, we need some time to relax and enjoy hindi yung puro work, bar, and so on" galing talaga ni Huri, siya may birthday eh.

Kinuha ko yung doritos at kinain gusto ko ng umuwi kaso tinatamad ako "Miss ko na si Louie uwwwaaaa"

"Grabe teh parang ilang hours lang kayo di nagkita miss na agad, alam mo kung di ko lang alam yung tungkol sa fake thingy na yan iisipin kong inlove na inlove kayo sa isa't isa, look both of you hindi kayo mapaghiwalay, unless pag may work ha. Every weekends halos hindi kayo lumalabas ng condo" inagaw niya yung doritos saakin at nilantakan "matanong ko nga are you falling inlove with him na?"

Umupo ako and I hugged my knees.

"I think so sino ba namang hindi mahuhulog eh ang sweet niya na, sobrang caring pa at the same time supahpapaliciousness talaga"

Sweet Possession: Summer Dela VegaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon