Kate's POV
"Ke..Kei, please. Ho..hold on." umiiyak na sabi ko habang nakahawak sa kamay niya.
Naka higa na kasi siya ngayon sa stretcher habang dinadala sa ER. Buti nalang talaga at agad na tumawag ng medics ng village ang nakabangga kay Kenneth kaya agad siyang naisugod dito sa hospital.
"Just sa..say you're o..okay, Baby." nahihirapang sabi niya habang pilit na inaabot ang mukha ko.
Inilapat ko naman sa cheeks ko ang kamay niyang hawak - hawak ko at hinalikan ito.
"I am if you..you are al..also fine." humihikbing sagot ko sa kaniya. Nginitian niya ako. A fainted one.
"O..okay. I'll tr..try to be o..okay." sabi niya.
"Sorry Ma'am pero hanggang dito nalang po kayo." sabi ng isang nurse na kasamang umalalay sa kaniya kanina. Naipasok na kasi siya sa ER. Magpupumilit pa sana ako pero baka makasama pa.
Tumigil nalang ako sa paglalakad at yumuko.
"Pl..please, I'm begging you. Sa..save him. Mag..magbabayad ako ka..kahit magkano." pagmamakaawa ko bago pa makaalis ang nurse.
Hinawakan niya ang kamay ko and smiled at me, "Gagawin po namin ang aming makakaya." sagot niya at pumasok na.
Napasandal naman ako sa wall sa harap ng Emergency Room at napaupo sa sahig.
Kasalanan ko 'to eh! This is my fault..
Maya - maya pa ay napagdesisyonan ko na tawagan sila Mommy.
[Hello, Princess? Napatawag ka?] sagot ni Mommy on the other line.
"Mo..mommy." sabi ko pero pumiyok na ako.
[Are you crying, Princess? Why? What happened? Are you okay? Where are you?] sunud - sunod na tanong niya na halatang kinakabahan na base na din sa boses niya.
"Brint Ho..hospital." 'Yun lang ang nasabi ko at napahagulhol na ako.
Narinig ko pang nagsasalita si Mommy on the other line pero binaba ko na. Hindi ko na din tinawagan si Daddy, Mama at Papa. Alam ko namang magkakasama sila ngayon since bonding day nila ngayon.
Napayuko nalang ako habang nakayakap ako sa mga binti ko.
After a few minutes ay dumating na sila Mommy.
"Princess, wha..what happened? Wh..why are you here?" nauutal na tanong ni Mom habang nakatingin sa akin.
BINABASA MO ANG
A Wife's Suffer
RomanceYou see that girl? She seems perfect, right? Beautiful, Gorgeous, Rich, Famous, Smart, Fashionable, Caring, Loyal, Has a Drop Dead Gorgeous Husband.... Dying inside. Hurt. And tired. Tired of all the drama. Tired of all the pain. Tired of not being...