Chapter 8: Gian Martin

13.4K 224 15
                                    

Kate's POV

~___-

-___~

~___~

     "Ahh~" mahinang sabi ko habang umuunat - unat.

Umaga na pala..

Buti nalang pala pinagpahinga niya ako kahapon.

   What do I mean by that?

Well, kahapon kasi, whole day din akong naglinis ng bahay. Aba! May kalakihan din kasi eto eh tapos ako lang mag - isa. Then after nun, nagluto na ako ng dinner kasi mag gagabi na tapos nauna na akong kumain since I know na di naman din kami magsasabay sa pag kain kahit na hintayin ko pa siya. After kong niligpit ang pinagkainan ko, tinakpan ko lang 'yung sa kanya at pumanhik na ako sa kwarto ko para makapagpahinga na.

      Good thing hindi niya ako ginising para gawing punching ba na naman -_- Kaya rest ko kagabi.

Ayy.. umagang - umaga ang daldal ko na. Wala eh, good vibes lang.

Bumaba na ako. As usual, gawa ng breakfast..

    Patapos na ako ng bigla nalang siyang sumulpot dito sa kitchen. Hindi ko na napansin pagbaba niya.

"Good morning! ^_^v" nakangiti kong bati sa kanya at lumabas na..

   Yes, di ko na siya pinasagot. Baka mawala pa good feels ko eh.

Pumunta na ako sa garden..

"Wah! Hey dearest flowers, miss me?" tuwang - tuwang sabi ko. Aba! Mas gumanda pa yata ang garden ah..

      "Hahaha.. Oh well, 'wag niyo na muna akong sagutin. Baka kasi mapatakbo pa ako eh." sabi ko ulit at nagsimula ng diligan sila..

*Ding dong*

Dinig ko na may nag doorbell kaya lumabas na ako para tingnan kung sino 'yun.

    Papunta palang ako ay tanaw ko na since galing lang ako sa gilid kasi nandoon 'yung garden and hindi naman masyadong mataas at covered ang design ng gate namin eh.

   Oh well, daming ko pang sinabi. Binuksan ko na and wow!

Isang guy na matangkad, maputi, makinis. Hala! Ang tangos ng ilong tapos ang pula pula pa ng lips niya and those tantalizing eyes..

"Are you done checking me out, Miss..?" sabi nito at ngumit. Waaaaah~ Ang kyuuuuuut niya ngumiti..

    Kyaaaah~ parang pinagnanasaan ko na si Kuyang Stranger. Wait, what? Pinangnanasaan?

Kyaaaaaaaah!

Napayuko nalang ako kasi feeling ko pulang - pula na ako.

"Uhh...uhmm" nauutal - utal kong sabi habang nakayuko pa rin.

    He chuckled.

Napalingon ako sa kanya..

    "Haha. You're cute." sabi niya.

  Wala na. Namumula na siguro lalo 'yung mukha ko.

"Haha.. Oh well, is Kenneth living here?" tanong niya. Nag - angat ulit ako ng tingin. Only to find

A Wife's SufferTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon