Chapter 25: Revelations

14.2K 222 17
                                    

Kenneth's POV


         "Where are you Kei? Where are you?" kinakabahang sabi ko habang tumitingin tingin sa mga dinadaanan ko.

I am driving. I'm looking for Kate. Pagkauwi ko kasi, wala na siya sa bahay. Hinalughog ko ang buong bahay but she's not there. Hindi ko naman siya matawagan kasi iniwan niya phone niya sa kwarto niya.

                F*ck! I can't forgive myself pag may masamang nangyari sa kaniya.

D*mn! Gagawa gawa ako ng kasalanan tapos ako din mag – aalala ngayon? Tss. Baka ako pa makapatay sa sarili ko if something bad happened to her. D*mn.

               Patuloy lang ako sa pag – ikot ikot. I am looking for her sa bawat madadaanan ko.


*Ring. Ring.*


             Napalingon ako sa phone ko nang mag ring ito.


Dave Fuentabelle Calling..


              Itinabi ko muna ang kotse ko and answered Dave's call. Mabuti na 'to at makakahingi na din ako ng tulong niya.

"Hello?"

[Dude, Kenneth, where are you?] he said on the other line.

              "Andito sa village namin. Good thing you called. I am looking for.." sagot ko pero before I could even finish my sentence, he cutted me off and said..

[Kate? You are looking for Kate?]

                        Napatango ako kahit na alam kong hindi niya naman makikita.

"Yes. Can you help me?" sagot ko naman.

[No need Dude. I know where Kate is.] sagot niya pa and I felt relieved.


*Haay.* I sighed in relief.


             "Hooh! Thanks Dave. So, where is she?" agad na sabi ko sa kaniya.

[No need Dude. Alam mo? Buti pa pumunta ka dito sa Haven. Go directly to our private room and tell me what happened. Wala naman dito sila Miguel eh.] he said.

                     "No, Dave. Sabihin mo na kung nasaan siya. I need to check if she's fine. I need to see her. I need to be beside her. I need to take good care of her." Sagot ko pa sa kaniya.

Narinig ko pa na napabuntong – hininga siya.


[Isang oras lang Kenneth. One hour lang at isasabi ko na kung nasaan siya. Don't worry, I'm in control of this. Alam ko kung sino ang kasama niya and I assure you, she's safe. Okay? Kaya imbes na mabaliw ka diyan kakaikot, pumunta ka na dito. Let's talk.] sabi niya and..


*Toot. Toot*


Before I can answer, pinutol niya na ang tawag. Inilapag ko na ang phone ko at sumandal saglit.

                  I sighed and closed my eyes for a while.


Maya – maya lang ay tumungo na ako sa bar na sinabi ni Dave.

A Wife's SufferTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon