Chapter 17: He Knows

10K 166 7
                                    

WARNING! Very very short update.



Kenneth's POV


*Knock. Knock.*


I looked at the door when I heard a knock.

Instead of saying a thing, ibinalik ko nalang ang tingin ko sa mga files na nasa table ko. Tss. Disturbo.


"Good morning Mr. Yoo. Brent informed me that the representative from MGC has already arrived in the company." Daniel said.

Tumango lang ako. As if naman na may magagawa ako, diba?


Tss. Kung lalaki man 'yun, edi maglandian sila. As if naman mapipigilan ko. And as if I care. -_-


Nag bow lang siya at lumabas na para bumalik sa pwesto niya.


Well, sino si Brent? Isa sa mga tauhan ko na nagta trabaho sa other building. Under ng babaeng 'yun. Tss.

And why would he inform me? Simply because it's his task to report to me the whereabouts of my so called 'wife' na may itinatagong landi. Tss.

And siya rin ang nag inform sa akin - actually, sila ni Daniel ang nagsabi sa akin about doon sa kay Mr. Lewis. Remember him? Mr. Ethan Lewis? He's the representative ng Lewis designs nan i resched ang meeting with me and I was drunk that time kaya si Kate ang kinontact ni Daniel to attend the meeting. It was 4 in the morning if I have remembered it right. That night, I insulted her and sinaktan ko pa siya because nakita ko sa CCTV footage sa bahay na nagmamadali siyang umalis and I thought na dahil sa mga lalaki niya. Oo. Mga lalaki talaga. Tss. Knowing ng kakatihan niya? she won't settle for only one guy. Tss. But later that night, they told me about that meeting but I never apologized. What for? She deserved it anyway.


*Ring. Ring*


Agad kong sinagot ang tawag without even checking kung sino ang tumawag.

"Good morning, Mr. Yoo. Currently po, the employees here are welcoming the representative from MGC." Sabi sa kabilang linya. Obviously, it's Brent.

"Okay." I shortly said habang ini scan pa rin ang files na nasa harap ko.


Even though I am like this, I am still concerned sa company. Siyempre, pinaghirapan ito nila Papa and Dad no and even our Lolo's and Lola's. Also, sa kabilang building, I don't have a doubt kung maayos ba ang pagpapatakbo. Aside kasi from being a b*tch, sl*t, fl*rt and desperate ng babaeng 'yun, wala namang maisasabi sa kaniya when it comes to career and business. Matalino naman 'yun and magaling mag handle ng negosyo.


"Uhm, Mr. Yoo? Are you still there?" I was snapped back to reality nang marinig ko si Brent na nagsalita ulit. Tss. Why am I thinking about that woman again? Tss.

"Hmm." I shortly replied.


"Okay po. As I was saying, si Mr. Gian Martin po ang representative ng Martin Group of Companies and he will be staying for months po dito sa - " he said but I cutted him off.


"Gian Martin?" medyo shock na tanong ko pero hindi ko na ipinahalata sa boses ko.

"Yes, Mr. Yoo. Siya po kasi ang nag - iisang anak ni Mr. Gerald Martin making him the heir of MGC." Paliwanag niya.


I don't get it. kung tagapagmana siya, why would he work on our company? I mean, he should start working on their company and ibang representative ang pupunta sa amin.

"How come he's the representative?" tanong ko. Ibinaba ko muna ang hawak kong folder at sumandal sa swivel chair ko.

"He is on a training pa po kasi kaya siya ang ginawang representative. Unlike you and Ms. Kate po kasi, he graduated fine arts and HRM. Hindi po business course ang kinuha niya. I also made an immediate research kanina as soon as I found out na siya ang representative ng MGC. According sa nakalap ko, there was also an agreement between MGC and CeeWai Global na si Ms. Kate ang siyang tutulong at gagabay kay Mr. Gian Martin sa pagpapatakbo ng negosyo. Nag - agree din po si Mr. Clemente and Mr. Yoo sa gusto ni Mr. Martin na aside from the business partnership, Ms. Kate will be assisting the MGC." Mahabang paliwanag niya.


So, madadagdagan na naman trabaho ng babaeng 'yun? Tss. Napaka workaholic pa naman non. Edi wala ng pahing 'yun? Tapos mapapadod na naman siya lalo and madadagdagan ang stress niya tapos -- Wait, why do I care anyway? D*mn! This is a cr*p! Sh*t!

Tss. Edi sige, sila na maglandian doon. Asa pa naman sila Papa and Dad na mag - aassist talaga ang babaeng 'yun. Tss. Tuwang - tuwa pa 'yun na may maglandi sa kaniya habang nagtatrabaho.

Sh*t!


A Wife's SufferTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon