Sáng sớm lên máy bay, mười mấy tiếng trên mây, đến New York trời cũng vừa quá trưa.
Lên ô tô, Vương Nguyên hạ cửa kính xuống, ngắm những cảnh vật lướt qua hai bên xe, vừa thân quen vừa xa lạ. Cậu chưa có thời gian ở lâu tại New York, vì năm đó Vương Tuấn Khải sống tại đây, nên cậu thường từ Cambrige vượt ba bốn tiếng dặm trường tới thăm hắn.
Trong kí ức cậu, ấn tượng về thành phố này là cảnh đêm lộng lẫy nhìn ra từ khung cửa sổ rất lớn tại căn nhà Vương Tuấn Khải đang ở. Thật náo nhiệt, thật lấp lánh. Không hề có bi thương, chỉ có những tâm tình mật ngọt và niềm hạnh phúc vô biên.
Hôm nay, cậu gặp New York dưới ánh mặt trời. Dường như vẻ hào hoa lộng lẫy thời hoàng kim của thành phố này đã lùi xa. Khi những mật ngọt hân hoan trôi qua, chỉ còn trơ lại các căn nhà thấp bé chen chúc chật chội ở Brooklyn, vài con chó hoang vất vưởng bên rạch nước bẩn, thấp thoáng dáng người trần truồng áp mặt vào cửa kính, khuôn mặt u ám vô hồn.
Cậu nhoẻn một nụ cười tự giễu. Cảnh vật vẫn thế, chỉ vì lòng người thay đổi mà trở nên quá xa lạ. Đến tận lúc này mà cậu vẫn cứ mãi ăn mày dĩ vãng, trong lòng thật chua xót biết bao.
"Trên máy bay cũng chẳng ngủ tẹo nào, không mệt ư?" Giọng nói của Vương Tuấn Khải vang lên bên tai Vương Nguyên. Cánh tay hắn ôm trọn lấy cậu, thản nhiên cất tiếng: "Tôi có chút việc ở công ty cần xử lý, chút nữa về đến nhà, em cứ nghỉ ngơi ngủ bù đi, nhé?"
Hắn khẽ nhướn mày, nửa như hỏi, nửa như khuyên. Cậu không quay lại nhìn hắn, chỉ đáp một tiếng rồi thôi, chẳng để ý nỗi buồn trong mắt hắn khi nhìn cậu gầy guộc xanh xao.
Vương Tuấn Khải làm sao biết được, Vương Nguyên của hiện tại, chỉ chọn nhìn thấy những gì cậu muốn.
"Nhà" mà Vương Tuấn Khải nói đến, vẫn là căn nhà của bốn năm trước, đến cách bày trí nội thất cũng không hề đổi thay. Vương Tuấn Khải đem đồ đạc sắp đặt ổn thỏa rồi đến công ty ngay, để Vương Nguyên một mình ở lại.
Vương Nguyên ngoái nhìn bốn phía, có lẽ đã có người đến dọn dẹp trước, trong chiếc bình còn cắm hoa bách hợp mà cậu thích.
Vương Nguyên lại gần ngửi thử, mùi hương vẫn như xưa.
Quá trưa, ánh nắng rất mạnh, Vương Nguyên dạo tới bên cửa sổ, tấm thảm nhung giấu nhẹm những tiếng bước chân, cậu lặng lẽ chạm vào những hoa văn dán trên cửa kính. Âm ấm.
Ngâm mình trong ánh nắng, cậu nhắm mắt lại, cảm giác như trở về những năm tháng cũ.
Lúc đó cứ mỗi ngày nghỉ cuối tuần, cậu từ trường tới, hắn cũng ngồi mười mấy tiếng máy bay bay sang. Cậu tới sớm hơn, thường hay đứng trước cửa sổ chắn kính chờ hắn thế này. Chỗ cậu đứng hơi cao, không thể nhìn thấy phía dưới tầng có người tới hay không. Cậu cứ đứng đó ngẩng đầu ngắm cảnh sắc tươi đẹp, dang rộng cánh tay đón nắng. Hắn đến, sẽ rón rén tới đằng sau, ôm chầm lấy cậu, thật đột ngột mà cũng thật hồn nhiên.
Cậu sẽ chồng tay lên hai cánh tay đang ôm chặt thắt lưng mình, ngoảnh đầu lại, đón một nụ hôn ngọt ngào. Cái ôm của hắn thật rộng, làm cậu muốn mãi đắm mình trong đó. Hai người quấn chặt lấy nhau, hắn đặt cậu dựa sát vào cửa kính, nâng cậu lên, cho bàn chân trần nhỏ bé giẫm lên chân mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL][KaiYuan Ver] Phát Rồ
FanfictionCậu: Vương Nguyên Anh: Vương Tuấn Khải Trailer: Trở về với vết thương lòng và quyết tâm trả thù kẻ đã cướp đi gia đình mình. Cậu xinh đẹp, kiêu ngạo mà ngây thơ chẳng ngờ bị anh cuốn vào dã tâm đó. Nếu nói tình yêu được đong đầy bằng niềm tin và sự...