MƯỜI NĂM TRƯỚC, MƯỜI NĂM SAU

8.1K 232 6
                                    

MƯỜI NĂM TRƯỚC, MƯỜI NĂM SAU PART 1

Bạn tin không? Tiểu tiết đánh bại tình yêu!

Bạn tin không? Tình yêu đánh bại thời gian!

Bạn tin không? Thời gian đánh bại chấp nhận!

Bạn tin không? Chấp nhận đánh bại tiểu tiết!

Hai người ở bên nhau, có lẽ là yêu nhau, có lẽ là chăm sóc nhau, có lẽ là nương tựa nhau, có lẽ là...

"An Tử Yến, anh nói xem chúng ta bên nhau bao lâu rồi?"

"Rất lâu."

"Rất lâu là bao lâu?"

An Tử Yến ngồi trên ghế sofa, dường như nhìn thấy bộ dạng Mạch Đinh chu môi lên khi nói mấy lời này, ngẩng mặt lên nhìn An Tử Yến!

Hai người, luôn luôn ngồi trên ghế sofa xem tivi, mỗi lần xem tới xem lui, Mạch Đinh liền ngủ mất, bộ dạng giống y hệt một đứa trẻ, ngủ rất yên tĩnh, An Tử Yến từ ghế sofa ôm cậu đến bên giường mà cậu cũng không hề tỉnh dậy! Nhưng An Tử Yến cũng không biết rằng, Mạch Đinh mỗi lần như vậy đều tỉnh dậy chỉ là không mở mắt, cậu chỉ là tham lam cái ôm này cùng với sự dịu dàng này mà thôi!

Bọn họ bên nhau 9 năm, quen biết nhau 1 năm! Đoạn thời gian mười năm! Đời người, có bao nhiêu lần mười năm? Có lẽ là năm lần, sáu lần, có lẽ...Bởi vì, chúng ta không có ai có thể có đủ sự khẳng định, kết quả, có bao nhiêu! Nhưng chúng ta chỉ một lần để khẳng định, mười năm, thật sự rất dài!

An Tử Yến từ trên ghế sofa đứng dậy đi vào phòng ngủ, phòng ngủ đã bám rất nhiều bụi bặm, dường như đã rất lâu rồi không có người quét dọn qua! An Tử Yến nhìn lên bức ảnh ở đầu giường, hai người cười như hai đứa trẻ, như ánh mặt trời rọi xuống, trên mặt hai người tràn đầy sự thanh khiết!

An Tử Yến vẫn nhớ trước đây, ở trong khuôn viên trường, trên thao trường, hai người đã từng tay dắt tay nhau, cùng nhau tậm sự chuyện nhân sinh, tưởng tượng ra sau này! Hai người đều hi vọng có thể có cuộc sống thuộc về mình, có thể cùng nắm tay nhau đi dạo ngắm hoàng hôn, giờ đây, bọn họ đã có sự nghiệp thành công, nhưng đã không còn ở bên nhau!

Năm tháng đều lưu lại vết tích trên khuôn mặt bọn họ! Nhưng sự đơn thuần vẫn như trước đây không hề phai nhạt trong tim bọn họ!

Mười năm trước!

An Tử Yến, chúng ta rửa mấy tấm hình này rồi đặt trong phòng ngủ đi!

Chín năm trước!

An Tử Yến, hôm nay chúng ta đi du lịch ở đâu đây?

Tám năm trước!

An Tử Yến, đầy tháng con trai Chu Cách, chúng ta tặng cái gì là được?

Bảy năm trước!

An Tử Yến, Phó Dĩ Thư kết hôn, chúng ta nên đến đó sớm một chút!

Sáu năm trước!

An Tử Yến, Nghiêm Ngôn với Tô Tiểu Mễ hẹn chúng ta cùng nhau đi du lịch này!

Năm năm trước!

An Tử Yến, chồng của Tiểu Tư thật sự rất đẹp trai nha!

Bốn năm trước!

An Tử Yến, anh bao giờ quay lại?

Ba năm trước!

An Tử Yến, hôm nay công ty có cuộc họp, em không về ăn cơm được!

Hai năm trước!

An Tử Yến, vì sao chúng ta không thể bình tĩnh nói chuyện với nhau?

Một năm trước!

An Tử Yến, chúng ta, chia tay đi.

Trong mười năm này, tất cả đều thay đổi rồi, nhưng cũng giống như tất cả cũng không thay đổi gì!

Anh ngồi ở nơi bọn họ từng sống mười năm, mỗi một góc đều có thể nhìn thấy hình bóng của cậu! Nhưng mà lại cũng không có một người, cười chạy đến bên cạnh, gọi tên của anh nữa rồi!

Anh ngồi trong phòng khách, nhìn ra cửa, bao nhiêu hi vọng trong phút này, anh có thể nghe thấy tiếng của chìa khóa lay động, nhìn thấy Mạch Đinh mở cửa, dùng giọng nói thân thuộc nói An Tử Yến, anh quay về rồi!

................................

Sao tui nghi nó là BE quá vậy, chưa gì mở đầu đã buồn vậy rồi!
Nhớ like ủng hộ tui nghen mọi người ^^!

[FANFIC - FULL] - MƯỜI NĂM TRƯỚC, MƯỜI NĂM SAU.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ