MƯỜI NĂM TRƯỚC, MƯỜI NĂM SAU PART 21.

1.8K 90 6
                                    

MƯỜI NĂM TRƯỚC, MƯỜI NĂM SAU PART 21.

Ngày hôm sau, An Tử Yến đến trước mộ của ba mình.

“Ba, con đến thăm ba.”

An Tử Yến đặt hoa xuống, ngồi trước mộ đối diện với bức ảnh nói “Ba, công ty bây giờ rất tốt, sức khỏe của mẹ cũng rất tốt, chị nhất định sẽ chăm sóc mẹ tốt, ba, ba sẽ trách con không? Sẽ trách con ích kỷ như vậy không, trách con đối với mẹ nhẫn tâm như vậy…Nhưng ba, con nợ Mạch Đinh, lúc đó cậu ấy chính là một người con trai, một người con trai thích cười, nhưng sau khi gặp con, cậu ấy dần dần không còn cười, cậu ấy nói hận con, cậu ấy vậy mà hận con…Ba, con không thể để Mạch Đinh chết…Cậu ấy sống, con mới sống một cách chân chính…Cậu ấy chết rồi, con cũng chết rồi…Ba, không phải con không có tiền đồ, mà là chính cậu ấy cho con biết cái gì mới là sống, là cậu ấy dạy con cách yêu người khác, cho nên con không thẻ để cậu ấy rời xa…Ba đợi con qua bên đó rồi, ba có thể đánh con, có thể mắng con nhưng lần này con chỉ vì bản thân con mà quyết định.”

An Tử Yến lau lau nước mắt, đối diện với ngôi bộ của ba mình, cúi gập người vái chào rồi quay người rời đi.

Tiếp theo, anh đi thăm Trình Lạc Nhi…Có lẽ người mà anh thiếu nợ cả đời này, không chỉ một mình Mạch Đinh. Anh không có nói gì, chỉ là đặt hoa xuống, đứng một lúc rồi rời đi…Anh biết lời anh nói cô không thể nghe. Lời cô muốn nghe, anh không thể nói ra. Nợ như vậy anh trả không hết…nhưng anh không chấp nhận nợ Mạch Đinh.

An Tử Yến đến trường học của anh và Mạch Đinh…đi lên sân thượng. Ở đây tuy rằng đã đổ nát nhưng anh vẫn như trước ở nơi này, nơi hai người bắt đầu tình yêu.

Hoàng hôn rồi…mặt trời to lớn từng chút lùi xuống, chiếu rọi nơi này, hoàng hôn luôn là vô tình, đẹp nhưng buông ra là mất. Giống như nó chưa từng lưu lại lâu, nhưng bạn đủ mọi cách để giữ nó ở lại. Nhưng nó mỗi ngày đều sẽ xuất hiện, có lẽ cũng chính là bởi vì như vậy, bạn mới chờ đợi ngày đó, cho dù ngắn ngủi cũng nguyện ý chờ đợi.

Gió thổi có chút lạnh, An Tử Yến đứng ở nơi đây, ngắm nhìn những người trẻ đang nắm giữ thanh xuân…Bọn họ bây giờ không có phiền não, không có băn khoăn yêu đương, có lẽ bọn họ cũng sẽ vì một chuyện nhỏ mà tranh cãi, vì một chuyện nhỏ mà đường ai nấy đi, nhưng sẽ có một ngày, cũng sẽ có một người sẽ dạy bọn họ sửa sai.

Lúc rời khỏi trường học, trời đã tối…An Tử Yến trở về bệnh viện, trở về bên cạnh Mạch Đinh…Không quan tâm anh rời đi bao lâu, không quan tâm anh đi đến nơi nào, Mạch Đinh chung quy vẫn là nơi trở về của anh.

Người nằm trên giường vẫn ngủ như trước, dường nhu chưa bao giờ tỉnh lại, cũng dường như cậu chưa bao giờ ngủ.

Trong phòng bệnh không có mở đèn, chỉ có một chút ánh trăng chiếu vào, chiếu lên trên mặt của Mạch Đinh.

Cậu vãn là một người con trai sạch sẽ, năm tháng không có khiến cậu trở nên già nua, ngược lại khiến cậu càng hiện rõ lên sự sạch sẽ. Chỉ là cậu không cười, không khóc, không có mở miệng nói.

Lúc trước, An Tử Yến luôn hi vọng Mạch Đinh có thể nghe lời, nhưng hôm nay cậu ấy nằm ở đây, không có phản bác anh, không có nổi giận với anh, không có cãi lộn với anh, cho đến bây giờ, An Tử Yến mới chân chính hiểu rõ, lúc một người yêu mình, tất cả sự cố ý gây sự của người đó, tất cả lời nói phỉ báng cũng chỉ là muốn mình nhìn thấy sự tồn tại của người đó, nhìn thấy sự quan tâm của người đó. Cãi nhau luôn không đáng sợ, đáng sợ chính là im lặng đáp trả.

[FANFIC - FULL] - MƯỜI NĂM TRƯỚC, MƯỜI NĂM SAU.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ