Engagement

22.6K 294 27
                                    

*Note: eto pa isang upadate na chorva lang, bakit ba ako nagnonote kung wala din me sasabihin? ay meron pala! POLL tayo, meron kasi ako bago kwento eh, Category? Humor, Romance tsaka Bitterness! ahahaha yep! Bitterness! Bitter ako eh! kaso hindi ko alam kung ipopost ko na ba siya sa watty...gusto ko sana para kahit paano madugtungan yung flow, pero yoko din muna kase madami pa ako on going =_= kagulo ko! tell me po ah! if what you think? ipopost ko ba o hindi? thanks!
____________________________________________________________________ 

Lena's POV

Date? langya! naman oh! akala ko naman date na talaga! =_= ayun tatakas sana kame ni Aston kanina, kaso ang mga anak ng tokwa! nag-e-eavesdrop pala ang mga hayop sa labas! =_= leshe!

"Tatakas pa kayo huh? at saan mo dadalhin ang kapatid ko ha? Martins?" sabi ng kuya kong pangit, enyenyenyenyenyenye =_=

"Wala naman haha date lang sana" sabi ni Aston na cool na cool pa din, cool na cool? pak! sungalnaglin ko kayong lahat eh! +_+

"Next time na kayo mag-date! kelangan tayo ni Reino sa gig niyaaaa~~~" pag-atungal naman ni Rain

"Fine!" sambit ko nalang, as I rolled my eyes purposively, tinignan ako ni Aston sabay ngumiti, sa gulat ko ay hinawakan niya yung kamay ko.

"Next time I promise" sabi nito at kinintalan ng halik yung kamay ko, at alam niyo naman na siguro ang reaksiyon ng abnormal kong puso diba? ayun! sumirko sirko sa ere! =_= oo! may ere sa loob ng katawan ko, dumayo daw siya sa loob ng lungs ko para magsirko! rockers siya eh! o sige wag niyo nalang pinapansin ang mga pinagsasasabi ko, eh may pumapansin nga ba sa akin?

"Hmp! ewan ko sa iyo!" pagtataray ko lay Aston para pakipot kunwari, bakit bey? walang basagan ng TRIP!

"Sus! mga tirada mo Lena, pakipot ka pa eh!" tudyo nito! =_= ang lakas ng loob niyang magpacute sa loob ng kotse ng kuya ko! mamya! ihagis siya palabas eh! tinignan ko yung kapatid kong masungit pero mukhang may sarili na itong mundo kasama si Ran, napangiti naman ako habang si Rain ay walang humpay sa katitingin sa salamin, smoothening everything out. Rain was the cute definition of being vain, Ran was the spunky and fearless beauty at ako? malamang ako yung latak na weirdo sigi na ako na lahat negative.

But I'm still glad, that in spite of all these negativities, sinulyapan ko si Aston ka kuntentong nakahilig sa balikat ko, baliktad noh?  haha at sinulyapan ko ang magkahugpong na kamay namin....in spite of all my negativities...he's still here beside me.

Alam ko madalas ay reklamador ako ng bonggang bongga kaya urat na urat si author, sorry na peace na tayo! pero thankful ako kase dumating si Aston sa buhay kong napaka ordinaryo. A heartthrob falling for a nerd like me, stereotypical stories sa mga kwento hindi ba? but ours is not a story, it's a reality. Wala pang nililinaw sa akin si Aston kung ano nga ba ang status namin, but it's okay...I'll wait...as long as he's beside me, holding me like this, like I meant the world to him. Okay na ako dun.

TFMO 1: IntertwinedWhere stories live. Discover now