♚Childish♚: 16

16.9K 454 32
                                    

Someone's POV

"What?! Tsk! Stupid." Bigla kong binato yung phone ko sa sobrang inis. Mga tanga kasi. Kukuha na nga lang ng babae palpak pa.

"Easy ka lang hime-sama." Narinig kong sabi ni Magnus. Sinamaan ko lang siya ng tingin.

"Wear your masks. Were going." Cold kong sabi. Sinuot ko na yung maskara ko at naunang pumasok sa isang kwarto kung saan nagaganap ang initiation.

Nang makarating kami doon ay wala parin yung inirerecruit ni josh. Pabalang akong umupo sa sofa habang nangalumbaba.

F*ck! Pinapainit lalo ang ulo ko bwesit.

Bigla akong nilapitan nila Magnus at Temptress. I look at them boredly.

"What do you want?" Walang ganang tanong ko.

"About your plan hime-sama, i think may possibilities na mapahamak ka." Naunang sabi ni Temptress.

"So?" bored kong tanong. Nagkatinginan lang silang dalawa.

"A-ahh, ano ka--"

"Dont pressure them." Napatigil sa pagsasalita si Magnus ng biglang sumingit si Enigma. Biglang napataas yung kilay ko. Hindi yun kita sa maskara pero alam nilang nakataas yung kilay ko.

"I dont do anything." Sabi ko. Bigla siyang lumapit sakin.

"Ang init ng ulo mo. Nag aalala lang naman sila sayo e. Ibang klase rin kasi hobby mo.... pumatay." Naiiling na sabi niyo. Inirapan ko lang siya.

"Nandito na yung new recruit hime-sama." Turan ni Nyx habang nakatingin sa pinto. Nag sign lang ako na papasukim ito. Tamad akong magsalita. Wala kayong pake.

Nakita kong pumasok yung lalaki sa loob ng initiation room. Biglang nagsalubong yung kilay ko. Tumayo ako bigla at tinap yung balikat ni Kairos. Nag nod lang siya kaya umalis nako dun. Walang kwenta yung nirecruit ni josh. Tsk.

As soon as possible kailangan ko ng magawa ang plano ko. Hindi na ako makapag hintay na makaharap ulit siya. Ngayong alam kong buhay siya. Saang lupalop man siya naroroon, hahanapin ko siya at kukunin ang lahat ng inigaw niya sakin.

Maghintay ka lang... Nararamdaman ko ng magkikita na tayong muli. Ipaparanas ko sayo kung ano ang feeling mg tinakwil at kinalimtan ng sariling mga magulang!

***

Izack's POV

Nang makarating ako sa loob ng sasalihan kong gang ay nakaramdam ako ng kaba. Lalo na yung nakita ko yung isang babaeng nakamaskara na nakatingin sakin. Nagtaka nga lang ako kung bakit siya biglang tumayo.

"I'm in charge." Narinig kong sabi nung isa ring babaeng nakamaskara. Siya yung nilapitan kanina nung isang babaeng nakamaskara din.

"Ibang klase rin talaga yung isang yun. Tsk!" Narinig kong sabi nung isa. Base sa boses niya. Lalaki siya. Isa rin siya sa nakakatakot. Pero yung mas nakakatakot yung isang umalis. Iba kasi yung feeling ko sa kanya.

♚ITCYP2: The Childish Comeback ♚(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon