Akame/Iziah's POV
Nakatunghay lang ko sa mga bulaklak na naroroon sa garden. Hindi narin masama ang mga bulaklak dito. Kahit papaano ay nakakapagpagaan sa pakiramdam ko. Maya maya lang ay may naramdaman akong papalapit sa akin. Pasimple ko lang iyong iniwasan. Nakita ko ang dagger na nakatusok sa puno. Kinuha ko iyon at nakita ang sulat na naroroon. Nakita kong galing ito sa Gang.
They have a fight tommorow and they dont invite me. How come?
Tumayo ako sa kinauupuan kong bench at tsaka umalis sa school ng walang nakakapansin. Dumiretso ako sa nakaparada kong sasakyan tsaka sumakay. Kinuha ko to sa kanya nung umalis ako. Paniguradong papagalitan na naman nya ako pag-uwi. Mabilis kong pinatakbo ang sasakyan patungo sa H.Q ng Gang upang mapag usapan ang gagawin nilang laban para bukas.
Makalipas ang ilang minuto ay narating ko ang H.Q pinarada ko ang sasakyan ko sa loob dahil may sarili naman itong parkingan. Pagkababa ko sa sasakyan ay dumiretso ako sa loob ng sala. Naririnig ko pa ang pag uusap nila sa loob. Tahimik akong pumasok hanggang sa mapansin nila ako. Nakita ko ang nakakunot nilang mga noo.
"What are you doing here!? How do you know this place!?" Biglang sabi ni Magnus. Tiningnan ko lang ito. Prenteng umupo ako sa sofa. Nakita kong nakatingin lang sila sakin. Tsk! Seriously? Lumapit pa ito sakin at hinatak ang kwelyo ko.
"Hindi ba siya yung babae sa school natin??" Tanong naman ni Temptress. Lahat sila lumapit sakin. Bigla kong hinatak ang kwelyo tsaka tinulak si Magnus.
"Nawala lng ako sa saglit kinalimutan nyo na ako?" Cold kong sabi. Natigilan sila at Nagtataka ang mga reaction. Tumayo ako sa kinauupuan ko tsaka tinanggal ang salamin ko. Nakita kong nanlaki ang mga mata nila.
"HIME-SAMA!!" sabay nilang sabi. muli akong bumalik sa pagkakaupo.
"You know me after all." sabi ko ulit.
"Why your hair is short? i thought--"
"Dunno." pigil ko sa sasabihin nito. Napansin kong nakatingin sakin si Enigma or let's say Dweyn.
"How come your sad Dweyn? Don't miss me?" tanong ko pa. Nakita kong natigilan lang ito at napako lang sa kinatatayuan niya. Napailing nalang ako tsaka tumayo.
"I came here because i don't want you to fight the Night Raid. Let me handle them and don't get in my way." Pagkasabi ko nun ay nagpaalam na ako sa kanila. Nakatunganga lang sila doon at hindi makapaniwala. Hindi ko sila masisisi. Minabuti ko nalang umuwi. Wala na rin akong practice kaya kailangan kong makapag warm up. Matagal na ring walang banat ang katawan ko. Isa pa hindi ko parin makakalimutan ang laro namin... Dahil kahit kailan hindi iyon matatapos.
***
Akane's POV
Pagkauwi ko sa bahay ay nakasalubong ko sila Kuya at Ate Aisaka na papaalis. Nang makita nila ako ay binati nila ako tsaka niyakap. Gumanti rin ako ng yakap sa kanila.
"San kayo pupunta?" tanong ko. Nakita kong nagkatinginan sila.
"Princess, Nagkaproblema kasi sa Clan. Kailangan naming mag imbistiga. Iniisa-isa na kasi nila yung mga kasapi ng Clan natin at hindi kami makakapayag nun." Sabi ni Kuya Akihiro. Natahimik ako sa sinabi niya.
"Bakit hindi nila sinabi sakin?" takang tanong ko pa.
"It's Dad's order. Sorry sis." sabi naman ni Ate Aisaka. Napatango nalang ako.
"Maaari na namang magkaroon ng Clan War, pero hindi parin matukoy kung sino ang makakalaban natin. Hindi pa namin alam kung sino yung grupo na sumasalakay satin." dagdag panito.
"Princess, Mauna na kami. Take care okay." pagkasabi nun ni Kuya ay hinalikan ako ni sa noo at tsaka sila umalis. Napapailing nalang ako. Kailngan kong makisali sa gulo kapag nagkataon na magpakita na sya. Alam kong naguumpisa na sya ngaun. kaya kailngan kong paghandaan ang mga mangyayari.
Pagka akyat ko sa kwarto ay nakita ko ang mga larawan naming pamilya sa side table ko. Napangiti ako ng makita ito pero may isang parte sa puso ko ang kumirot.
Sayang..... Hindi parin kumpleto ang pamilyang ito...
***
Short U.D lang po. Bukas nalang po yung next Update. ^______^
BINABASA MO ANG
♚ITCYP2: The Childish Comeback ♚(COMPLETED)
Action"How matter I try to forget you... Still, I can't.. because you're stuck here in my heart. I'm still hoping for you to comeback." - Xavier Here's the Book 2 of ♚Im The Childish Yakuza Princess♚ Hope you like it (*^__^*) -White_Beast-