Xavier's POV
Wala ngayong pasok kaya naisipan kong dumalaw sa bahay ni Akane. Isapa matagal na din kaming hindi nakakalabas kaya naisipan kong yayain sya. I'ts been a long time since our last date :( Pagdating ko sa bahay nila ay nakasalubong ko sila Amanda kasama ang iba pang mga babae.
"Anong ginagawa nyo dun?" takang tanong ko kay Amanda. Nakita kong nakasimangot ito.
"Niyaya namin si Akane mag shopping kaso ayaw niyang sumama. Sama na kau please?!" Pagmamakaawa nito. Napatingin naman ako kila Sam at Alexis. Pati ang mga ito ay nakasimangot. Napaisip ako saglit. Imbis na magdedate kami ay mapapasama kami sa knila??
"SIGE NA PLEASE!!?" Sabay sabay nilang sabi. Napakamot nalng ako sa ulo ko. HAyss.. Hindi ko na naman masosolo si Love ko.
"Okay fine!" Napakamot sa ulong turan ko. Sabay sabay pa silang nagpalak pakan sa saya. tsk mga isip bata.
Pagkapasok ko sa kwarto ni Akane ay nakita ko siyang nakabihis. Napansin niya naman ako kaya napalingon sya sakin. Nginitian ko sya.
"Ow? Anung ginagawa mo dito?" Nakangiting tanong niya. Lumapit ako sa kanya at niyakap ko siya patalikod.
"Love ko, Date tayo please?" Nakapout kong sabi. Narining ko syang bumungisngis at hinarap ako sa kanya tsaka pinisil ang cheeks ko.
"Aray ko loves..." Kunyareng sabi ko tska sumimangot. Nakita ko syang Ngumiti at tinampal ako ng marahan.
"Dami mong alam Hottie ko. Pero sige sama ako." Maya mya ay turan niya. Napangiti naman ako.
"Talaga? Sasama ka?" Paninigurado ko pa. Tumango tango naman siya. Bigla nya akong hinila palabas. Nakita kong naghihintay parin sila Amanda sa labas kaya nung nakita kami ay malawak na itong nakangiti at sinalubong kami.
"YEY!! Mabuti naman sumama ka na Akane" Tuwang tuwang sabi ni Amanda. Ngumiti lang si Akane bago magsalita.
"Matitiis ko ba kayo?? Tara na." sabi naman nito habang nakangiti. Naka angkla lang siya sa braso ko ng sumakay kami sa Van. Van ang sinakyan namin dahil marami kami.
"Teka, Kasama ba yung mga lalaki?" tanong ni Czarina mula sa likod.
"Oo daw, Pero sabi nila magkita kita nalang daw sa Mall e." sagot naman ni Aila na katabi ni Mandy.
Habang nag babyhe ay napansin ko ang pananahimik ni loves. Nilingon ko naman sya at hinawakan ang kamay niya.
"Masakit ba pa ang tyan mo?" Tanong ko sa kanya. napalinon naman sya sakin tska umiling.
"Bakit mukang malungkot ka?" tanong ko ulit. Nakita ko syang tumining sa labas bago magsalita.
"Natatakot lang ako." siya.
"Natatakot? San ka natatakot?" Takang turan ko.
"Natatakot ako na baka balang araw magkaroon na naman ng gulo at may madamay na naman na iba." Malungkot nyang sabi. Bigla ko syang hinawakan sa pisnge.
"shh. Wag mo ng isipin yun. Hanggang nandidito ako walang makakapanakit sayo atsisiguraduhin kong walang mawawala sa atin kaya wag kana sad, okay?" sabi ko sa kanya at ngumiti. Ngumiti na rin sya kaya nakahinga ako ng maluwag.
"Hoy! Kayo dyan! Bawal maglandian sa loob!" Narinig naming sita ni Mandy mula sa loob. Napatawa lang kaming dalawa ni love ko.
***
BINABASA MO ANG
♚ITCYP2: The Childish Comeback ♚(COMPLETED)
Aksi"How matter I try to forget you... Still, I can't.. because you're stuck here in my heart. I'm still hoping for you to comeback." - Xavier Here's the Book 2 of ♚Im The Childish Yakuza Princess♚ Hope you like it (*^__^*) -White_Beast-