Third Person's POV
"Your late." Napapailing na sabi ni Dylan sa kadarating lang na kaibigan. Napakamot Lang ulo ang binata.
Sa di kalayuan ay nakamasid ang leader ng Dark Sinners sa kararating lang na binata.
"Hime-sama, sasali ka ba sa fight." Nakatinging tanong ni Magnus sa leader nilang seryosong nakatingin sa labas.
Imbis na sagutin ang tanong ay umupo ito sa sofa at nagdikwatro. Napahiyang nagtago sa likuram ni Enigma si Magnus.
Ilang saglit lang ang nakakalipas ay nag ingay ang mga tao sa loob ng U.C dahil sa pag uumpisa ng laban rank 2 laban sa rank 5 na gang. Ngunit natahimik ang lahat ng biglang may isang babaeng nakamaskara ang lumabas at lumapit sa grupo ng Dark Sinners. Papalapit pa lamang ito ngunit ramdam na ang kakaibang aura na bumabalot dito.
'Siya ba yung leader ng Dark Sinners? Grabe nakakatakot sya'
'Oo nga e'
'Sus! Masyadong pasikat yan. Kaya lang naman umatend yan ngayon sa laban nila para magpasikat'
'Tumahimik ka nga baka marinig ka'
Hindi iyon nakaligtas sa pandinig ng Dark Sinners. Maya maya lang ay isang malakas ma sigaw ang kumawala mula sa mga manonood. Ngayon ay nakabulagta at naliligo na sa sarili nitong dugo yungbkaninang nagsalita.
Natahimik ang lahat ng tao maging ang Night Raid at Deadly Chix sa nasaksihan. Hindi nila maitatanggi ang takot na nararamdaman sa leader ng Dark Sinners na ngayon lang nagpakita. Ngayong nasaksihan nila kung gaano ito kabrutal. Kahit hindi nila nakita alam nilang ang Leader ng Dark Sinners ang gumawa niyon.
"Sabatero kasi." naiiling na bulong ni temptress.
***
"Pare narinig mo ba yun?!" Sabi ng isang lalaking gangster sa kasama niya.
"Tang ina pre! Minumulto ka na yata ng misis mo!?" Sabi naman ng kasamahan niya. Nagtutulukan silang lumapit sa kotseng nakapark sa di kalayuan sa madilim na parte ng kakayuhan. Hanggang sa may narinig silang kaluskos na nagmula roon.
"Tang ina pre! Ikaw na mauna!"
"Siraulo! Ikaw na!" Habang nagtatalo yung dalawa ay hindi nila namalayan na bumukas yung pinto sa unahan ng kotse. Parehas silang natigilan at sabay nilang sinilip ang loob. Laking gulat ng dalawa habang namumutlang napaupo sa sahig. Takot na takot na nakamasid sa harapan nila.
Mayroong biglang lumabas sa kotse na babaeng nakamaskara.
"N-night r-raid r-reaper!" Takot na takot na turan ng dalawang lalaki at nagsitakbuhan sa takot ng makita ang kinakakatakutan na mamatay tao na dating myembro ng Night Raid.
***
Mabilis na natapos ang laban at ang nagwagi ay ang grupo ng Dark Sinners. Inaasahan talagang silang mananalo dahil sa lahat ng laban nila ay lagi silang nagwawagi at sa lahat ng naging labang nila ay saglitan lang nilang natapos ang mga kalaban.
Ngunit namuo ang usap usapan sa loob ng U.C ang tungkol sa nasabing pagpapakita ng night raid reaper. Hindi makapaniwala ang night raid sa narinig.
"Xavier! San ka pupunta!?"
***
Xavier's POV
Bigla akong tumayo ng maalala na naiwan si nerd sa sasakyan ko. Narinig kong tinawag ako ni Dylan ngunit hindi ko iyon pinamsin sa pagmamadali. Ngunit sa kamamadali ko ay bigla akong nakabangga. Napaatras ako impact. Nung lingunin ko yung taong nakabangga ko ay laking gulat ko na yung leader pala ng Dark Sinners ang nabangga ko. Nakita kong hindi sya natumba o napaatras man lang. Nanatili lang sya sa kinatatayuan niya. Napansin ko pang nagalaw yung suot niyang maskara dahil sa pagkabunggo namin. Mabilis niya iyong inayos ngunit nakita ko ang mukha niya. natigilan ako habang namumutla at napako ako sa kinatatayuan ko habang nakatingin sa kanya.
I-imposible? T-totoo ba yung nakita ko?
Namalayan ko nalang na nilagpasan niya ako. Napansin ko pa sa gilid ng nata ko ang pagngisi niya.
Natauhan nalang ako ng may humampas sa balikat ko. Gulat akong napalingon sa taong iyon. Si Dylan lang pala. Bigla akong nakahinga ng maluwag. Ngunit nandon parin yung pagtataka.
"Bakit namumutla ka dyan?" Nagtatakang tanong ni Dylan. Napailing lang ako at ngumiti ng pilit.
"Wala. Tara na nga." Sabi ko nalang para makaiwas sa nag uusisang tanong niya. Alam kong nagtataka siya at alam kong alam niyang hindi ako okay. Napabuntong hininga nalanh ako ng makalayo na kami.
"Meron pala silang pinakilalang bagong member." Napalingon ako kay Dylan sa sinabi niya.
"Sino naman?" Nakakunot noong tanong ko sa kanya.
"Wraith." Wraith?
"Bakit kilala mo?" Nagtatakang tanong nito. Umiling ako.
"Hindi. Naitanong ko lang." Sabi ko nalang. ilang saglit lang ay bigla kong natampal yung noo ko.
Patay!
"Problema mo?" Nakakunot noong tanong ni Dylan sakin. Imbis na sagitin ay nagmamadaling tinakbo ko yung daan.
"Mauna na akong umuwi! Sumunod nalang kayo!" Pahabol kong sabi. Nang matungo ko yung kotse ko ay mabilis ko agad na hinanap si nerd. Baka kasi nasukahan ang kotse ko. Ngunit ng makarating ako sa kotse ko ay nanlaki ang mata ko ng ni anino niya ay di ko nakita.
"San na naman nagpunta yun!?" Problemadong sabi ko sa sarili. Bigla akong napahampas sa kotse ko.
Ughh! Walang hiya talaga! Napaka kulit talaga ng babaeng yun. tsk!
***
Hanggang dito pang po.
Sa tingin niyo sino kaya yung leader ng Dark Sinners?? Bakit ganon nalang ung naging reaction ni Xavier ??
Wahahaha, excited nako ヽ(^。^)ノ
BINABASA MO ANG
♚ITCYP2: The Childish Comeback ♚(COMPLETED)
Aksi"How matter I try to forget you... Still, I can't.. because you're stuck here in my heart. I'm still hoping for you to comeback." - Xavier Here's the Book 2 of ♚Im The Childish Yakuza Princess♚ Hope you like it (*^__^*) -White_Beast-