HCF 3

572 29 4
                                    



Qwerty's POV


This past few days ay parati kong tinatarayan si Jungkook. Bakit? Eh kasi ganito yun..



Flashback



Naglalakad ako sa loob ng National bookstore para maghanap ng librong kakailanganin ko para sa Chemistry.


Nung nahanap ko naman iyon ay kinuha ko tapos saktong paghugot ko ng libro may nahulog pang isang libro sa sahig.


Pinulot ko yun at nagtaka.


"10 ways to make your crush like you back??" pagbasa ko dun sa libro.


Paano naman to napunta sa chemistry section kung about love tong book na to!?


Ibabalik ko na sana iyon sa shelf ng maalala ko si Jungkook. Bahagya pa kong napangisi sa naisip ko.


I got an idea. I'll try and follow this book. Wala namang masama kung susundin ko yung mga nakalagay dito eh.


End of Flashback


So yun nga. Ewan ko ba pero feeling ko para sakin talaga tong book na to. Akalain mo kasing nakaipit pa talaga to sa gitna nung chemistry book na kailangan ko. Diba?? weird.


At ayun nga. Ang nakalagay sa simula ay to follow each rule one by one. If the first rule didnt work for a week, then you can proceed to the second rule and so on until it worked.


But if the following rules didn't work for you, then what you need to do is to wait and to wait only. Wait and be patient for your crush to like you back.



Sinimulan ko to nung Monday at ngayon ay ang pangatlong araw na susundin ko iyon. Ang first way kasi is to act masungit to make your crush notice you and get interested in you. Hayys kung alam niyo lang guys.


Kung alam niyo lang na sa tuwing nagkakatabi ni Jungkook my labs ay parang di ko kayang magsungit-sungitan sakanya. Ang hirap rin kayang magkunwari.


Kagaya ngayon..


Naglalakad ako sa hallway papuntang washroom at saktong makakasalubong ko si Jungkook at Suga.


"Hi Denden!" Bati sakin ni Suga. Ngumiti ako at kinawayan sila. "Hello rin Yoon!"


Pasimple ko namang inirapan si Jungkook at nilagpasan ko na sila. Nakita ko pa siyang nagulat sa ginawa ko pero wala eh. Kailangan kong gawin to para sa future ko hehehe. Para samin chos! Mukha bang nag eenjoy ako? XD


Dumiretso ako papasok ng cr at dali daling sinara ang pinto nun at nag walling. DEJOKE! Tinignan ko ang sarili ko sa salamin at inayos ang buhok ko. Mahirap na baka maturn off si Kookie hehehe!


Lumabas ako doon at nagulat nanaman ako dahil nasa harap si Jungkook na nakatingin sakin at nakasandal sa pader habang nakapamulsa ang dalawa niyang kamay. OMG! ANG GWAFUU!! WAE!?



Tinaasan ko siya ng isang kilay with matching what are you doing here look. Tatalikuran ko sana sya ng bigla niya kong hinawakan sa wrist ng mahigpit kaya asar akong napalingon.



"What!?" Sabi ko at tinignan siya ng naaasar. Tinignan naman niya ko ng masama kaya parang natakot ako. Para siyang mangangain eh. ㅠ___ㅠ



"What did I ever do to you for you to act like that towards me?" He whispered. Takte wag naman mag english oh? Baka ma nose bleed pa ko dito ihh. =_=


"A-anong ibig mong sabihin?"


He smirked sarcastically and let go of his grip on my wrist.


"Oh come on Denise, I know you're just acting. Bakit ka nagsusungit sungitan ha?"


"What!? You think I'm acting?!"


"Oo. I know you Denise, you like me so much and that I can say your just acting to be bossy towards me." Kampante niyang sagot.


Ewan ko ba pero nag init ang ulo ko sa sinagot niyang iyon. Ganon ba ang tingin niya sakin?!


"Excuse me?! Huh! Akala mo ba patay na patay ako sayo!? Pwes dyan ka nagkakamali! Oo gusto kita pero hindi ako tanga para ipagsiksikan ang sarili ko sa taong cold, masungit at higit sa lahat, SA MAYABANG NA KATULAD MO! Dahil hindi sa lahat ng pagkakataon nandyan kaming mga fangirls mo para suportahan ang mga taong kagaya mo! Che!" Sabi ko sabay alis. Aba aba pinapainit niya ang ulo ng dyosa niyo. Thats a no no!


Parang ayoko na tuloy sundin yung ibang rules na nakalagay dun sa libro. Parang ayoko ng mag kunwari. Kasi kaya ko ng gawin yun ng totohanan.


His Crazy Fangirl [Short story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon