HCF 5

634 31 13
                                    

Denise's POV

"Huy! Nakikinig ka ba?!" Sabi niya sabay higit ng ear phone ko sa tenga.

"Ano ba yan kanina pa ko nagkukwento dito oh!"

"Ano ba kasing kinukwento mo??" Tanong ko. Nagrereview kasi ako ngayon at etong si Dee naman ay kwento ng kwento pala.

"Kinukwento ko nga sayo yung nangyari kahapon sa fansigning! Kinikilig talaga ako omg!" Sabi niya at hinampas ako sa braso. Ganyan talaga yan pag kinikilig, nananakit. Kaya kawawa magiging boypren niyan eh haha!

"Ano bang nangyari?" Wala. Nacurious nako eh.

"Hinahanap ka kasi ng buong bangtan! Ang swerte mo talagaaa!!" sabi niya.

"Oh, anong nakakakilig dun?"

"Di pa kasi ako tapos! Eto pa nga! Si Jungkook mo kasi!" Takte pabitin naman to oh! =_=

"Ano nga?"

"Yieee! Kasi kahapon lahat ng bangtan hinahanap ka diba? So lahat inasar ko ng 'uyyy~ hinahanap niya fangirl niya!'. Wala namang nakakahiya dun diba? Pero nung si Jungkook mo ang sinabihan ko niyan, guess what? NAMULA SYA ASDFGHIHIHIHI~!"

Seryoso?

Jungkook naman eh! Pinapaasa mo ko!! HUHU. Bumabalik nanaman ang crazy side ko langya naman oh!

Pero bakit nga ba sya namula?

"Baka naman colorblind ka lang!" sabi ko at binatukan niya naman ako. Sadista talaga to oh!

"Gaga! Ano yun kay Jungkook lang ako na colorblind?! At saka hello?? Maayos na maayos ang mata ko noh! Ikaw ayaw mo pa maniwala pero alam kong deep inside kilig na kilig ka na dyan!" Napangiti nalang ako at pinagpatuloy ang pagrereview. Hayy makakapagreview pa nga ba ako neto?!

"Ay mauuna na nga pala ako sayo! Kailangan ko pang ipasa yung pictures sa club eh! Kitakits nalang byieee!!" Oo nga pala, member kasi sya ng Photography club at ako naman sa dance club. Magaling kaya ako sumayaw! Hehehe.

So yun nga, naiwan nanaman ako mag isa dito sa garden. Nakaupo ako sa isang bench. Buti maganda ang panahon ngayon.

Isinalpak ko na ulit yung earphone ko at nagbasa. Nagplay dun ang Hold me tight - BTS.

I empty my drink but it gets filled with loneliness
I should've just given in, why did I argue all the time?
Even the trash bag thrown away on the street
Makes a lonely sound in the wind
All I did was color you in my white, blank paper
But then I realized, it already became a finished picture
You and I are like cell phones
When we're apart, you know we'll be broken
Only your scent completes me
Hurry and hug me

I can only see you
I can only see you alone
Look, I'm fair with everyone else but you
Now I can't live a day without you, please

Hold me tight, hug me
Can you trust me, can you trust me
can you trust me
Pull me in tight
Hold me tight, hug me
Can you trust me, can you trust me
Please, please, please pull me in and hug me

You still shine
You're still like a scented flower
Now trust me, hold me once again
So I can feel you, hold me

Without you, I can't breathe
I'm nothing without you
Open my closed heart, drench my heart
So I can feel you, hold me------

May biglang bastos na nagtanggal ng earphone ko sa tenga kaya inis akong tumingin kung sino yun.

Pero nawala ang kunot ng noo ko sa nakita ko. Jungkook...

"A-anong ginagawa mo d-dito??" Ugh ba't ba ko nauutal?!

He didn't answered but he sat beside me. Dug dug dug dug dug dug dug dug >///<

OMG yung puso ko!!

Hindi siya nagsasalita kaya napatingin ako sakanya. Nakita kong nakasalpak sa isang tenga niya yung isang earphone ko at nakapikit sya habang pinapakinggan yung music.

Ba't ang gwapo mo parin kahit nakapikit?

"Denise..."

"Bakit ?" Takte wala na yatang mas aawkward sa nangyayari ngayon. Nakita ko siyang nakatingin sakin ng diretso kaya hindi ako makatingin sakanya ng maayos. NAIILANG AKO ENEBE KOOKIE!


"Look at me.." He said softly. Dahan dahan ko naman siyang tinignan pero gosh nakakailang talaga eh!

The next thing he did was unexpected. He held me chin up to make me face him so then our eyes met. And I can really feel my face turning red!

"I'm sorry about what happened before..I didn't mean to say that to you. I was just...." Tumigil sya sa pagsasalita.

"You were just??" ano ba yan pacurious pa eh >//<

"Nothing." Sabi niya at umiwas ng tingin. Hala siya? ANG KYUUT! *U*

"Jungkook naman eh! Sabihin mo na??" pangungulit ko dahil nacurious na ko. Ganto ako pag naku-curious, hindi ko tatantanan ang pangungulit hangga't hindi ko nalalaman ang sagot hehe.

"W-wala nga y-yun...shit." Sabi niya pero di ko nariniv yung huli.

"Sige naa! Pleaseee??" Sabi ko at nagpout. Bumigay ka sa charms ko!!!

He looked at me then sighed. "Fine." OMG

"I-I wasn't just used to you acting like that towards me.." sabi niya.

"I wasn't used to you ignoring and getting angry at me, Denise. I don't want you to be like that! I want you to be sweet and crazy over me like the way you really used to be! damn it!"

Gulat at nagtataka akong tumingin sa kanya. Is this really happening?! IS THIS REAL!?! HOLY SH*T--- ayoko pong mag assume pero, MAY PAG ASA BA KO SAYO KOOKIE?!

"I-IKAW BA YAN KOOKIE!?" Di ko na mapigilang magtanong kasi naman kung kayo kaya nasa sitwasyon ko! huhuhu.

I heard him chuckled then sheepishly nodded his head and he pinched my cheek. Ughhhhh! Mamamatay nako sa kilig!! >////<

PULANG PULA NAKO GUYZ!

"Don't act like that again, okay?" he said at tumango tango ako. Di parin po maprocess ng utak ko.

He pinched my cheek again then he hugged me. Narinig ko pa siyang nagmura.

UMAYGHAADD I KENNOT NA TOLOGO GUYS! HUHU >///////////////< NIYAYAKAP AKO NI KOOKIE !! PAKISAMPAL AKO PLEASE KUNG NANANAGINIP AKO!

AY WAG NA PALA AYOKO NANG MAGISING KUNG NANANAGINIP LANG AKO! GANTO NALANG KAMI NI KOOKIE POREBS.

He's been hugging me already for 3 minutes at sa totoo lang guys, hindi ako makahinga he he he.

"Ugh kookie? I can't breathe.." sabi ko then he chuckled and broke the hug.

"Sorry haha!" OMG ang hot nung tawa niya y is dat?!

Magsasalita na sana ako ng biglang mag bell. Kaya ibig sabihin back to class na! Enebeyen ihh.

Kinuha ko na yung libro ko at aalis na sana ng bigla niya ulit akong tinawag kaya napalingon ako.

"Bakit??"













































"I want to court you.."

His Crazy Fangirl [Short story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon