Denise's POV
*Kriiinggg! Kringgg!~*
6:00 am.
Hayyy! Pasok nanamaaaan. Nakakatamad.
Natulala muna ko saglit bago tumayo at maligo. Ganyan talaga ko mga 5 mins siguro akong natutulala bago maligo.Pagtapos kong maligo nagbihis nako ng uniform. Habang nagpapatuyo ako ng buhok ay biglang sumigaw si mama galing sa baba.
"DENISE ANAK MAY BISITA KA!"
Huh? Ahh baka si Dee lang yun. Makikikain nanaman siguro haha!
Oh well, binilisan ko na ang pagaayos ng buhok ko at bumaba na.
Agad dumako ang mata ko sa lamesa na may J.CO at MCDO!! ♡_♡
"Waaah! Mama para sakin ba 'to?!" Tanong ko pero walang sumagot. Asan ba si mama?
Pero dahil favourite ko ang mga yun ay sinimulan ko na! Sayang ang grasya noh!"That's for you." Napalingon ako sa biglang nagsalita.
"ACKK---" Nabulunan ako bigla sa nakita ko.
ANONG GINAGAWA DITO NI JUNGKOOK?!
Agad siyang nataranta at pinagsalin ako ng tubig. Ininom ko naman yun habang tinatapik niya ng mahina yung likod ko.
Nung umokay na'ko, "Anong ginagawa mo dito?! Trespassing ka ah?!" sita ko.
"Hindi ah. Ang bait ko namang trespasser, dinalhan pa kita ng J.co at Mcdo." Nanlaki mata ko.
"Sayo galing to?! OMG Thank you Kookie pero alam mo namang di mo na kailangan bumili ng mga ganto." Sabi ko. Ayoko kasi ng binibilhan ako kahit sa mga manliligaw ko dati yan rin sinasabi ko. Ewan ko ba basta ayoko lang.
"I know but I want to, so just be thankful, okay?" Aww.
I pinched his cheek at kumain na ulit. I heard him chuckled tapos inaya ko siyang kumain rin since sya naman bumili.
Maya maya'y biglang dumating si mama na may dalang mga pinamili. Aba't iniwan niya pala ko dito?!
"Mama umalis ka ng hindi mo sinasabi sakin?"
"Ah eh hehe. Ano kasi nak, urgent lang tska! Baka you know nakakaistorbo ako sainyong dalawa nitong boyfriend mo. IKAW AH DI MO SINABI SAKING MAY BOYFRIEND KA!" WHAT?!
"MA WALA HO AKO NON!" Depensa ko.
"Eh sino sya? Hindi ba boyfriend mo yan? Sabi niya rin kanina eh." Tiningnan ko naman ng masama si Jungkook na nakangiti ng nakakaloko sakin. Pabebe pa talaga ko eh gusto ko naman jusko!
"Hay ewan ko po sainyong dalawa. Osya aalis na kami ma baka malate pa kami." Sabi ko at hinalikan si mama sa pisngi tapos umalis na kami ni Jungkook at sumakay sa kotse. Hiniram niya lang raw kay Jin oppa.
"Ikaw ah! Kung ano ano sinasabi mo kay mama!" Napatingin naman siya sakin habang nagddrive.
"Hahaha! Bakit, totoo naman ah?"
"Anong totoo, bakit?! Sure ka bang sasagutin kita?" Aba hindi porket bias kita at baliw na baliw ako sayo ay sasagutin na kita. WHO KNOWS!
Napatigil siya bigla sa pagddrive. Hala siya.
"Anong sinabi mo?" seryoso niyang tanong at tinignan ako. Para naman akong kinabahan dun. Ano bang nasabi ko??
"Sabi ko sure ka bang sasagutin kita?" Ba't parang sumeryoso naman to. Ano bang mali sa sinabi ko guys? Wala naman diba.
"Well do you have plans to dump me? Oh wait--- Can you dump me? "
O.O
ANG YABANGG!
Pero teka, kaya ko nga ba?
OFCOURSE NOT. Si Jungkook na yan eh. Pagtapos kong umasa at mangarap ng pagkatagal tagal. SO NO! Huhuhu.
Nahihiya naman akong sumagot, "N-no." sabi ko habang nakatungo. Shet pahiya ako dun ah!
"Hahaha! You're so honest. Nagbibiro lang ako!" He said then pinched my cheeks.
I glared at him. "Che! Magdrive ka na nga ulit!"
He laughed, "Yes ma'am! hahaha!"
Di ko rin maintindihan to minsan eh. Minsan seryoso, minsan naman bossy. Minsan sweet at childish, minsan rin naman hindi.
Weird but cute.
Napailing na lang ako sa naisip ko. Hay nako Jungkook...
BINABASA MO ANG
His Crazy Fangirl [Short story]
Short Story《Short Story #1》"HOY JUNGKOOK ILONG! I LOVE YOU BERIMATS TO DA MOON AND BACK!" - Denise Kim