Three

5.1K 114 1
                                    

"Nasan si Den?" tanong ni Ly sa mga teammates nya when she arrived and saw Den's not around.

"Hinatid yung bago nyang manliligaw sa labas," sagot ni Dzi.

"Wow, may bago ulit?"

"Ay nako Ly, mas malala nung first 2 weeks ni Den, ang daming nakapila," sabi ni Greta.

"Oo nga! Kaya nga ang dami naming chocolate nun, kaso pinagrereject ni Den, tas ayan, kumalat na mataray si Den kaya konti na lang ang nagtatangka," sabi ni Ella.

"Sus si Ella ang habol lang naman talaga chocolate."

"Ate Jem!!" sabi ni Ella.

"Wow Ate Jem, parang hindi ka rin ah?" sabi ni Marge.

"Burn!" sabi ni Fille at A. And that made them all laugh.

Lumingon naman si Ly at nakita nyang papunta na sa kanila si Den, she saw Den's annoyed face and napasmirk sya. She walked to Den.

"What's with the face?" tanong nya kay Den,.

"Aish! Napakakulit kasi nung lalaki na yun! Sabi ng ayoko!" sabi ni Den na nagtantrums na parang bata.

"Oh chill chill!"

"Kainis!" sabi ni Den at hinampas si Ly.

"Oh bakit ako hinahampas mo?"

"E naiinis ako e!" tas pinaghahampas pa ulit ni Den si Ly.

"Uy aray aray!" sabi ni Ly and dodged yung mga hampas ni Den, "ayaw mo ha," sabi ni Ly tas she grabbed Den's waist and hugged her.

Nagulat naman si Den sa ginawacni Ly, "L--ly?"

"Ayan, tumigil ka din," sabi ni Ly sa kanya.

"HOY TRAINING NA!" sigaw sa kanila ng mga teammates nila, na kanina pa nanunuod dun sa dalawa.

"Training na daw, tara na, and stop hitting me please!" sabi ni Ly kay Den.

"TSE!" sabi ni Den at nauna nang maglakad. Napakamot na lang ng ulo si Ly.

"Hoy Den, den!" sabi ni Ly, kakatapos lang ng training nila at buong training iniiwasan sya ni Den.

"Ooopsie, may LQ?" tanong ni Ayel. Pero sila sila lang nakarinig nun, nauuna kasi yung dalawa.

"Gaga 'to," sabi ni Bea T.

"Dennise, sandali sabi," sabi ni Ly tas hinawakan na nya yung braso ni Den to stop Den.

"What?!" annoyed na sabi ni Den.

"Bakit mo ko iniiwasan?" tanong ni Ly.

"I'm not."

"Di daw! Ni hindi mo nga ko kinakausap buong training tapos hindi! Anong ginawa ko huy? Dahil ba dun sa hug? Sorry na! E kasi hampas ka ng hampas masakit kaya!" sabi ni Ly tas nagpout. Natawa naman si Den sa face ni Ly.

"Ly, you look like a cat, hahahahahahahahaha!" pang-iinis ni Den.

"Tignan mo 'to, ngayong pinagtatawanan ako," pout pa rin ni Ly.

"Baka yang nguso mo humaba na, sorry na, I was just messing with you hahaha," tas nagpout pa si Ly, "aish, sabing tigil na!" sabi ni Den.

"Den?" napatingin naman silang dalawa. Napatago naman si Den sa likod ni Ly.

"Bakit ka na naman nandito?" tanong ni Den.

"Please Den, give me a chance! Isang chance lang!"

"Myco, I said no already di ba, ano bang mahirap intindihin dun?!" sabi ni Den. Si Ly naman naipit dun sa dalawa.

They Don't Know About UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon