Continue~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~'
Chapter 19
Andrei Pov's
papalakad na kami ni niel ngayon dito sa campus, pupunta daw kami sa garden dahil maganda daw dun at masarap ang simoy ng hangin.
.
pagpunta namin sa garden nakita ko yung mga bulak-lak na iba-iba ang kulay lalo na yung roses na nasa paso sa tabi ng isang bonsai. napakaganda at maraming mga paru-paro. tama nga si niel masarap ang simoy ng hangin dito.umupo kami sa isang bato na upuan na dalawang katao lang ang magkakasya.
"may nagugustuhan ka na ba?" seryosong tanong sa akin ni niel at nakatingin sa kawalan.
"uhm, bakit mu naman natanong yan." sabi ko sa kanya habang nakatingin ako sa isang bulak-lak.
"ah, wala para malaman ko, baka sakaling matulungan kita kung sakaling may nagugustuhan kana." sabi nya habang nakatingin sa akin.
tinignan ko din sya napaka seryoso ng tingin nya na parang may gusto syang sabihin sa akin na hindi nya masabi.
"oh, bakit ang seryoso ng mukha mu." sabi ko sa kanya at ningitian. pero wala parin ea seryoso ung tingin nya sa akin..
napansin ko na namumula na ung pisngi ko at nag-iinit na yung paligid ko dahil sa paglapit na mukha nya sa akin.
3 inches na yung lapit ng mukha namin at nararamdaman ko na ang mainit na hininga na nagmumula sa kanya.
.grabe ano kayang gagawin nya.
.
klang-klang-klang ! !bigla naman akong napatayo at sinabi sa kanya na tara na.
sumunod naman sya at ako heto diko alam kung anong nararamdaman ko na may halong kaba .
wala kaming kibo simula pa kanina, pagdating namin sa room nakita kong nagtatawanan sila kuya kasama ung barkada nya. tumigil sila sa pagtawa ng nakita kami na paparating.
"oh, bakit namumula ka." sabi ni jerick sa akin habang nakaupo ako sa tabi ni kuya alex. .
"ah, ah ahm, ano kase,mai. ." hndi ko na natuloy ang sasabhin ko ng nagsalita si niel.
"kumain kami ng siomai na puno ng maraming sili." pagtatanggol nya sa akin.
"ahhh." sabay na pagsabi ni jerick at lito.
Hindi parin ako maka-move on parang may kakaiba kay niel, hay basta ..
last subject nanamin, Mapeh.
"ok, guys group your self into 5." sabi ng sir namin na lalaki.
lumapit bigla sa akin si jerick , lito at niel.
"guys apat na tayo." sabi ni lito sa amin.
"kulang parin tayo ng isa diba lima daw." sabi ko sa kanila.
sabay-sabay kaming napatingin kay kuya alex na naka upo sa likuran namin habang kinakalikot ang isang rubics na hawak nya.
napansin nyang nakatingin kaming apat tsaka sya nagsalita.
"oh, bakit kayo nakatingin sa akin ng ganyan." habang nakatingin sya sa amin.
"iKAW YUNG PANG LiMA!!" sabay-sabay silang tatlo maliban sa akin.
"ok." maikli nyang sagot."ok, guys ginroup ko kayo para gumawa ng isang sayaw," sabi ng sir namin na nakatayo sa harap namin na nakasandal sa lamesa.
nagmeting-meting kaming magru-grupo nagpacircle kami para lalong mas maintindihan.
nasa pagitna ako ni kuya alex at niel. itong si niel kanina pa tingin ng tingin sa akin, binibigyan ko naman sya ng isang matamis na ngiti.
"ahm san tayo magpra-practice, kase sa wednesday na natin ipri-prisinta ung sayaw." sabi ko sa kanila.
"sa amin." sabay naman kaming napa tingin sa kanya.
"sigurado ka niel." sabi ko sa kanya.
"ou bastat ikaw." sabi nya sa akin sabay kindat.
"ayyie, niel may gusto ka kay andrei nuh." sabi ni jerick na nakatingin kay niel.
"tumigil nga kayo!" sabay tayo nya at umalis palabas ng room.
"uy, alex saan ka nanaman pupunta." sabi ni jerick.
"ahm, anung problema ni kuya lagi nalang syang ganyan." sabi ko sa kanila.
"ewan ko nga ea , bigla nalang syang nagkaganyan simula nung kasama mo si niel." sabi ni lito sa akin.
gusto ko sanang isipin na baka nagseselos si kuya, pero napaka assuming ko naman siguro para isipan yung mga ganung bagay.
"alam ko na kung bakit galit si alex kapag kasama mo si niel, hindi kaya nagseselos sya kase. .kase ."
"kase ano?" sabi ko kay lito.
"kase akala nya ina-agaw mo na si niel sa kanya, magkaibigan kase itong si niel at alex since 1styear at kami namang dalawa ni jerick nakilala lang namin sya since 2ndyear kami." pagpapaliwanag ni lito sa akin.
yun naman pala ea nagseselos lang si kuya dahil baka akala nya inaagaw ko yung matalik na kaibigan nya.
"ou nga pala niel diba lagi mong kasama si alex kahit san pa nga kayo pumupunta ea., pero bakit ngayon si andrei na yung kasama mo." sabi ni jerick kay niel.
hinihintay ko yung sagot ni niel pero wala man syang sinabi.
parang may iba talaga dito kay niel ea, .
"okay guys dismiss." sabi ng mapeh teacher namin.ilang minuto pa tumunog na yung bell at pina-una ko nang lumabas yung mga kaklase ko.
"oh, pano nyan mauna na kami ni lito." sabi ni jerick sa aming dalawa ni niel.
tumango lang kaming dalawa ni niel.
BINABASA MO ANG
My Bromance (boyxboy) (Soon To Be Published Under SKY Fiction)
RomanceSa kwento na ito merong mga SPG na aking maililikha o maisusulat dito sa aking gagawing kwento , maaaring iwanan nyo or huwag nyo na lamang basahin. Hindi ko kayo pipiliting basahin nyo ito. Ngayon palang sinasabi ko na para mas malinaw sa inyo kung...