RING., RING... RING...
"HELLO!!" bulyaw ko.
"where are you?"-si samantha
"malamang nasa condo. Bakit ba?! istorbo ka eh!!!"
"babe relax. Wag ka nga sumigaw pwde? Masakit sa ears."reklamo nya.
"ano nga? Bakit ka tumawag? Nakakaistorbo ka na eh! ang sarap ng tulog ko!"bumangon na ako. 10am na pala.
"babe papunta ako sa unit mo. Pakisabi sa receptionist mo na punta ako para paakyatin ako."sabi nya. Hindi kasi basta-basta makakapasok kung walang advice frm the unit owner. Kahit pa lagi naman napunta si sam dito.
"anu gagawin mo dto? Ang aga eh"
"basta. On the way na ako. Sige na. Andyan na ako within 30mins."binaba nya na ang call.
Hay naku maymanggugulo na naman sa akin... want ko pa namang magpahinga. Sunday is me day sana.
Naghilamos at toothbrush na ko. Maya na lang ako maliligo. naglagay ako ng cereal sa bowl. Dinala ko sa sala. manunuod muna aq ng tv Habang hinihintay ko si sam. Alam na din sa baba na dadating amg bwisita ko.
Narinig ko na lang ang buzzer. Pumunta na ako para pagbuksan sya ng pinto.
"Magbihis ka babe. Malling tayo. Boring sa bahay" pagkabukas ko pa lang ng pinto,yun sinabi nya. At deretsong naupo sa sofa.
"pwde baNg dito na lang tayo?"tanung ko at umupo na sa tabi nya. Pinagpatuloy ko ang pagkain ng cereal.
Tiningnan nya lang ako.
"Pagod ako gusto kong magpahinga.." -ako
"hoy alexandra tigil-tigilan mo nga ako. Minsan lang ako magyaya. Kung ikaw halos kaladkarin mo na ako sumama lang sayo"halos pasigaw na sabi niya at tinaasan pa ako ng kilay.
" pagod talaga ako. Napasabak ako." hindi ko pinansin sinabi nya. hindi ko maiwasang mapangiti ng maalala ko si one dito sa sofa.
"speaking of pagod. Kumusta pala nung friday night? Anu nangyari? Wala kang paramdam kahapon.akala ko kung napano ka na."
Ngumiti lang ako ng nakakaloko.
"yan, ganyan ang ngiti. Nag-alala ako." ginulo nya buhok ko.
" ok naman. Satisfied naman sya.haha. Iniwan nga number nya eh. Andun sa side table. Hapon na ng umalis dito" sabi ko sa kanya
"ano???"biglang tanong nya.
" bakit hapon na umuwi?Sinira m rules m. Bwal ang ganun sayo. Nakailan kayo? " nakataas kilay na tanong nya." Haha. iba sya sa mga nakaano ko. Matalino sya babe. beauty and brain kung baga.at yeah magaling. Sya na standard ko pagdating sa anu.haha" sabi ko.
"naku po! Yan ang mga type mo."napasapo sya sa ulo nya. "tatawagan m b? Seryosohin mo na ba? Bka pwede naman." dagdag nya p.
" wala akong type babe. Eh basta maganda,sexy at game. Dun ako. no string attached. Alam m namang wala sa vocabulary ko ang salitang seryoso sa relationship and d b sabi q hanggang one night lng. Ehehe exempt sa kanya and Alam m naman takot ako sa committment." paliwanag ko.napagod ako kakasalita
"oo i know pero malay mo yun mgapatino sayo."
"bakit ba napunta sa ganyang usapan?tigilan na natin. Wag tayo magpakaseryoso. Nakakatanda.haha. babe ayaw ko ipagdamot ang sarili ko sa iba.haha and sayang ng ibang putahe.haha "
Binatukan nya ako. " gago ka talaga! Wala ka nang pag-asa. Sinasabi ko lang naman na baka pwde yun!" at binatukan nya ulit ako. Muntik nang matapon ang kinakain ko buti na lang paubos na.
"tang- naman samantha! Ano akala mo sa ulo ko?! Makaligo na nga." binigay ko sa kanya ang bowl at tumayo na ako habang hawak ang ulo ko.
*_*_*
Dito na kami sa mall at nag-iikot-ikot. Tamang lakad lang.
"babe, pinagtitinginan tayo ng mga tao o. Swerte mo kasama mo ako. Nagagandahan sila sa akin" bulong ko sa kanya.
"ulol! Maganda din ako nu. Kala mo naman! Pinagtitinginan tayo kasi mukha kang tanga dyan sa suot mo" sabay turo nya sa headband ko.
"cute kaya ang sungay.haha." At hnawakan ko pa. Bunny style lang naman. binili ko kanina kaya sinuot ko.
"oo na lang" sabi nya.
"babe supermarket tayo. Maybibilhin ako." maya mayang sabi ko.
"maggogrocery ka? Puno pa stocks mo ah" takang tanong nya.
"maybibilhin lang babe." lakad na kami papunta supermarket.
"babe, kuha ka ng push cart"utos ko na sinunod naman nya.
"babe tagal natin dito. Ano ba bibilhin mo? Halos naikot na natin lahat."reklamo ni samantha. Mga 45minutes na kami nag-iikot at wala pa akong kinukuha.
Kumuha ako 2 bottled water. Inilagay sa cart. "tara na?" tanong ko sa kanya.
"hayop ka! Walang hiya ka! Yang lang pala bibilhin mo! Hayop ka! Nakakahiya! Pinagpushcart mo pa ako!hayop na to!" pinagpapalo nya ako sa braso.
"haha. Aray. Aray! Haha epic mukha mo babe!haha"lumayo ako ng konti. Masakit na braso ko. Pinagtitinginan na kami ng tao. Attention much?
" sabi ko na nga ba.hayop ka talaga alex! Ang tagal natin dito tapos yan lang pala!leche ka!"mukha na syang monster. Biro lang.
Inakbayan ko sya. "babe wag ka nang magalit. D b masaya?haha. Tara na. Bayad na tayo"
Kinurot nya ako. "leche ka! Hayop alex! Nakakahya talga. Kaw pumilang hayop ka! Kaw mgapush nyan." turo nya pa sa pushcart.
" nakakarami ka na babe ha.masakit na. And Tayong dalawa ang pipila.."sabi ko sabay pacute sa kanya.
" mag-isa kang hayop ka!"galit pa din sya at nagpatiuna na syang lumakad.
"babe,! Sorry na! Itreat kita starbucks!"sigaw ko sa kanya.alam ko kasi addct sa starbucks si sam.
tumigil sya sa paglalakad."talaga!?" tanong nya ng nakangiti.
"oo. Basta ikaw magbayad nito." ngiti ngiti ako.
" Hayop!" sabay lakad nya palabas.
*_"-*
starbucks.
"babe tatawagan mo ba sya?"tanung ni sam. ok na ult kami. Nakapagkape na sya eh.
"alam mo babe. Kung hindi kita kilala iisipin ko nagseselos ka."sabi ko sabay wink
"leche!"tinapunan nya ako ng tissue. "curious lang ako babe."
"babe kahit want ko maulit yun hindi pwede. Alam mong one time big time lang sila sa akin. Next.haha"sabay tawa ko
"ewan ko sayo alex. Kailan ka kaya Magtitino.?"naiiling na tanong nya.
"hindi pa siguro ipinapanganak yung taong magpapatino sa akin. And babe wala akong panahon para sa relationship. focus ako sa studies."
"sus. Matalino ka alex.chicken na lang sayo pag-aaral." sabi nya. dean lister kasi ako simula 1st year. Yun lang pwede ko isukli kina mama sa pagpapaaral sa akin at sa mga gnawa nila for me.
"swerte mo babe. Bff mo ako. Libre na pangungopya m.haha" at itinuon ko na ang mata ko sa magazine. Ganito naman kami ni sam. Walang imikan pagnagbabasa ng mag sa starbucks.
Tumingin ako sa tapat ng starbucks at nakita ko dun si one maykasama syang lalaki at masaya silang ngkukwentuhan habang naglalakad hanggang sa mawala sila sa paningin ko. Hmm sinu kaya yun. Tama nga desisyon ko na wag na sya tawagan.
"babe? Tara na?" untag sa akin ni sam.
"later babe. Dito muna tayo."
A/N Yan na muna guys. lame? I know. Next chapter na lang ulit. Hindi ko naedit.
Thanks sa mga nagbabasa.
Spread the love.
BINABASA MO ANG
I Don't Fall (Girlxgirl)
RomanceHinalikan ko sya sa labi, she kissEd me back. Muli ko syang Isinadal sa wall. I kiss her lips, ears, neck, her sweet spot. I bite her. She moans... I grabbed her behind. Squeezed it. She moans. "A.M" she moans my name "Yes babe?"still kissng her "...