this part

3.1K 92 5
                                    

A/n
Short ud.
Enjoy.
Spread the love.
Alam nyo na.

Elizabeth

"Hon?! What the heck?!" Pasigaw na sabi ni Alexandra



"Hon, it's not what you think" linapitan ko sya.


"She fucking kissed you!!!"

Hindi ako nakakibo. Kasi totoo naman. Kahit ako ay nabigla.



"Explain, bago pa ko sumabog Elizabeth!"tipid na sabi nya.





"She's Sweet, i mean si miss Wong ay ex ko. She's my first girlfriend." Panimula ko.



"Oh Really?! So porque EX mo mayright syang halikan ka?"

"Di ko a-"



"You're EX. Pinayagan mong halikan ka. And take note Elizabeth sa harap ko pa!"  Putol nya sa sasabihin ko.



"And! She called you honey! What the fuck!" Kinumpas nya ang kamay.



"Wag kang sumigaw hon. Yun ang tawagan namin dati. Nasanay lang siguro sya.don't worry pagsasabihan ko."



"Just like that???"




"Yeah, just like that"



"Nasanay? So maycommynication pa din kayo after ng break up nyo?"


"Yes, friends kami hon."sagot ko.



"So yung project ng company natin  with them-"

"Labas ang friendship namin pagdating  sa work. Strictly business lang."

"Alam mong sya na ang hahawak  ng project kung maycommunication  pa din kayo?"


"No, nabigla  ako ng sinabi mong si sweet na ang hahawak ng project. Ang alam ko nasa ibang  bansa sya nakabase. Umuuwi lang sya para magbakasyon"


"But then guess! what sya na. And lagi kayong magkakasama starting next week." Mayhimig na pagkabahala sa boses nya.



Hinawakan ko sya sa magkabilang balikat. "Hon, wala kang dapat ipag alala, purely business lang a-"



"Ellie! Pano ako hindi mag aalala sa harapan ko pa mismo hinalikan ka nya! Or hindi ba nya alam na maygirlfiend ka?!"


" alam nya." sinabi ko naman talaga before pa kay sweet ang about sa amin ni alex.




"But then again, hinalikan ka nya. So hindi nya inaacknowledge ang relationship natin!!!"


"Hon,hon, relax, baka nang- aasar lang yun si sweet. Kakausapin ko sya," after nito. Dagdag ng isip ko.



"Fine."wlang ganang sabi nya. Pero ramdam ko pa din ang galit nya.




"We're OK right?" Nagkibit balikat lang sya. At humakbang na palabas.




"Alex hindi ka aalis dito ng hindi tayo ok. Trust me ok?"

"I do. But her?" Umiling lang sya.


Niyakap ko sya ng mahigpit.

" i love you honey," i kissed her.

"I love you too i-"

"Don't think about it ok? Just trust me." Tango lang naging sagot nya.


"Labas na ko, dami mo pang pinapatapos sa akin."



"Ok hon, work muna tayo. I love you" hindi sya sumagot at lumabas na.








ring... ring... ring...

"Yes honey?"



"Sweet! Fuck you"

"Later babe. Later!hahaa"

"Sweet Leigh! Sumeryoso ka nga! Alam mo kung ano ang ginawa mo kanina???"




"Of course. Hahaha. So nagalit ang girlfriend mo sayo?"

"Damn you!"



"Hey chill, want ko lang naman pagselosin gf mo eh. So nag succeed ako?.haha"



"Sige tawa pa. Masaya ka na maynasaktan kang tao? Pano kung nasira relationship namin! Di kita mapapatawad."




"Ohh please stop the drama. Alam ko namang magkakaayos kayo. Ikaw pa?"




"Stupid! Pano kung  hindi na dahil sa kagagawan mo?"





"Then it's my turn. You don't deserve her."





"Huh"napakunot noo ako.


Matagal bago sya nagsalita.




"My chance to have you. I want you back Elizabeth."

I Don't Fall (Girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon