omg

4.4K 109 1
                                    

Ellie

" okay ka na hon? Wag ka ng umiyak, ayaw ko nakikita kang umiiyak. I love you."




"Ikaw kasi".


"Oo na po. Kasalanan ko na po. Sorry na po. Hindi na mauulit"she hugged me tight.



"Siguraduhin mo, baka next time baliin ko mga buto mo." pagbabanta ko.


"Naman honey! Hindi na mauulit. Kaya wala ng next time. Anyways....lika na hon, labas na tayo." Pag- aaya ni Alexandra. Tumango naman ako.





Nakaakbay sa akin si Alex Habang naglalakad kami pabalik sa table namin.

"Hon let's dance muna hindi pa kita naisasayaw eh." pag-aaya nya. Tumango naman ako At iginaya nya na ako sa dance floor.

Inilagay nya ang mga kamay ko sa leeg nya at nasa waist ko naman mga kamay nya. Magkadikit noo kami. Buti na lang mellow yung song kung hindi magmumukha kaming tanga nito.

"You're beautiful honey". She said then kissed my forehead.

"Basketball Martinez?"

"Totoo. And honey, You're so sexy when you're mad" ngumiti sya sa akin.


"So want mo galit ako?" Tinaasan ko sya ng kilay.

"Sometimes.,hahaha"then she kissed my lips.



"Now you're showing me off?ahha" pabiro kong tanong sa kanya.


"Honey!!! Hindi naman ako nahihiyang ikaw ang girlfriend ko! Sorry ok,?"maktol ni Martinez.Ang cute nya.

"Yeah right, Pasalamat ka mahal kita"


"Thank you"

Pak!

"Aray naman honey! Pagnagkapasa balikat ko. Ang sabi mo magpasalamat, i did tapos i-."


"Pilosopo ka kasi." Putol ko sa sasabihin nya. Hindi na sya umimik at hinigpitan pagkayakap sa akin.






"So Elizabeth, ok na kayo?" Tanong ni Danny pagkaupo namin.



"Danny tinatanong pa ba yan? Sumayaw na nga yung dalawa and nakangiti na si alex" si Sam na sumagot.



"Ok naman kami ah. Anong akala nyo?" si Alex.


"Magtatanong ka pa?" Si Danny at tumingin kay alex.


"Babe ang landi mo kasi.next time behave ok?" Sabat naman ni Sam.




"Ano ako aso? Babe hindi ako malandi, friendly lang."uminom sya ng drinks.


"Malandi nga sya Sam, mabilis sa chicks, kita mo naman halos kumandong na sa kanya yung girl." sabi ko naman. Sabay tawanan kaming 3.


"Friendly nga lang ako"




"So friendly pala yun.. pano pa kaya kung flirty ka? Baka hindi lang kumandong sayo ang babae. Iba na talaga ang isang Alexandra Martinez. How to be you po?"kantyaw ni Danny.


"Sige pagkaisahan nyo ko. Saka Hindi ko kasalanan ang nangyari kanina nananahimik ako dito lumapit sya." Asar na sabi ni Martinez.


"Chill babe.haha. Hindi ka na mabiro" si sam.








"Ano tara na? Settled naman na bills?" Pag-aaya ni Martinez. Tumango naman yung 2.







Sabay sabay na kami tumayo at lumabas ng bar. Si Samantha sa kotse na daw ni Danny sasabay, kami naman ni Martinez dederetso sa unit ko. Dun ko na to papatulugin.

*-*-*-

Naramdaman ko na lang mayhumahalik sa likod ko. I smiled and stretch my back. Lumayo sya.



"Did i wake you up?"




"Yeah. Good morning." itinaas ko ang kumot at sumandal sa headboard.


"Morning, Breakfast in bed" nakangiting sabi nya sabay lagay ng tray sa bed. Bacon and eggs, with toasted bread.


"Wow, anong meron Alexandra? Why sweet?"taas kilay kung tanong.


"Wala naman. Hindi ba pwedeng gawan kita ng breakfast?"

"Hindi naman, just wondering. Anyways, wala ka bang hang over?"

"Ako pa? Duh!"sabay turo sa self nya.



"Ang aga hon, yabang mo!" Natatawang sabi ko.





"Wait honey, kunin ko yung coffee natin." She kissed me then left.

Ring... ring...ring...

"Good morning mom!"

...

"Sure, we'll be there po."

...

" okay, see you later, love you mom" then she hang up.




"Sarap ng coffee mo honey" puri ko.



"I know"


"Yabang mo talaga"


"Hahaha" ngsip sya ng coffee.


"Honey, my mom called, want ka daw nila makilala." Biglang sabi ko sa kanya.



Biglang syang inubo. Umiinom kasi sya ng coffee.


" you ok?" Hinagod ko likod nya.




"Y-es, they want to meet me?" Takang tanong nya.



"Yes, i told them about you, about us"



"When?"



"Later, around 7 p.m. dun daw tayo magdinner sa bahay. I told them pupunta tayo."




"Okay honey, i need to go." Sabay tayo at nagbihis.





"At saan ka pupunta?" Takang tanong ko habang pinagmamasdan sya.




" need ko mag- ayos, need ko umuwi sa bahay, need ko bumili ng damit. i want them to like me. Ano ba pagkain want ng parents mo? Ano ba dadalhin natin papunta dun? I need to- "





"Stop what you're doing Martinez," lumapit ako sa kanya. hinawakan ko sya sa pisngi.. "relax honey." Dugtong ko.



"But"


"No buts, they will like you. So relax ok?"tumango sya.




"But i need to go.see you later." She kissed me then umalis na. Naiwan akong nakatayo at nakatignin sa pintong nilabasan nya. Anyari dun?.








A/n
Sorry sa errors.

I Don't Fall (Girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon