make it last

5.9K 137 21
                                    

ELLIE




Tahimik lang kami habang bumabyahe, walang gustong magsalita sa amin. pero si Martinez panay sulyap sa akin.
Ganito ba magkaroon ng relasyon kay Martinez? Ang sakit sa ulo! Now na nga lang ako nagcommit tapos ganito pa.

"Hon" si Martinez, hindi ko namalayang pumasok pala kami sa harbour square at pinark nya na ang sasakyan.

"I told you iuwi mo na ako."

"Hon, pwede bang mamaya na? Mag- usap muna tayo."

"Martinez masakit ang ulo ko."pero ang totoo hindi naman talaga.

Humarap sya sa akin. " Elizabeth wag naman tayong umuwi ng ganito. Kung galit ka sabihin mo."

"Martinez, wala pa tayong isang linggo pero nagsusulputan na parang kabute mga babae mo! Ilang pa ba? Para naman next time maihanda ko ang sarili ko! Lalo na kung maybigla na lang manghahalik sayo!"

"Hon, hindi ko naman alam na andun si shane at malay ko bang hahalikan nya ako"


"Yang ganyang sagot mo ang lalong nakakainis! Napakalandi mo kasi"

"Elizabeth dati yun"

"Basta mlandi ka."

"Honey naman."

"Ewan sayo Martinez!" Inis pa rin ako sa kanya.

"Hon i love you, simula ng niligawan kita ikaw lang wala ng iba. Kung ano man nagyari sa past ko hindi ko na mababago yun. Pero ikaw ang present and future ko. Ikaw lang."malumanay na sabi ni Martinez.

"Eh ang dami mo kasing babae Martinez"


"Sa wala nga hon. Paulit-ulit na lang. Ano pa ba ang dapat kong sabihin maniwala ka na ikaw lang"medyo inis na sabi nya.


"So ikaw pa ang ganyan ngayon???"


"Hon naman kasi."

"Ano?"

"Wala po. Labas na tayo. Maglakad lakad tayo para mawala yang init ng ulo mo please?"

Bumaba na ako ng kotse at nagpatiuna ng naglakad. Alam kong nasa likod ko lang si Martinez. Malamig ang simoy ng hangin kahit summer na.

Marami din akong nakikitang tao, magpapamilya, maymga magbf, magkakaibigan. sabagay weekend nga naman.

"Hon o" si alex, inilagay nya ang jacket nya sa akin. Naiwan ko kasi yung akin sa kotse nya.

"Thanks" ngumiti lang sa akin si landi.

" hon, picture tayo, dito oh makikita yung building nyo" iginaya nya ako sa gitna. Para namang bata nitong si landi.

"Ayaw ko."tanggi ko sa kanya.

"Hon please. Kahit picture lang tayo. Ilalagay ko lang as wallpaper ko."

"Ano ka teenager?"mayganun pa sya nalalaman.

"Eh bakit ba. Proud ako na ikaw ang gf ko" nakangiti si landi para bang nakalimutan na nya yung nangyari kanina.

" ayaw ko nga"

"Honey naman kahit ito lang pagbigyan mo ko. Please"


"Ok sige, makulit ka din eh no?"


"Oo, kaya nga maygf na ko eh" pilyang ngiti ni Martinez.

Pumuwesto kami sa maygitna yung background namin yung building ng condo ko.

I Don't Fall (Girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon