2nd Time

10.5K 194 2
                                    

3 months later

Alex

Natanggap kami ni samantha sa SIE Holdings inc. Isang kilalang developer dito sa Pilipinas, halos lahat ng project nila ay mga high-end conduminium. Dahil sa hindi pa kami nagboboard ni sam sa marketing/training dept kami iniassgn. Now namin makikilala ang boss namin kasi last time ang nagfinal interview sa amin ay si mr. Sy. Nasa business trip daw kasi head namin. Ang alam ko ay anak ng may-ari ang magiging boss namin.kaya goodluck to us.

"babe relax ka lang. Wag ka kabahan."sabi ni sam. Dito na kami sa workplace namin.

"eh babe lam mo naman 1st day natin dito."

" ako din kinakabahan. Isipin na lang natin, nasa real world na tayo and career gqwth natin."

"yeah right."ngumiti ako.

"babe bakit ka nagpagupit?"Pag-iiba ni sam. Pinabob cut ko kasi buhok ko.

"para maiba naman at magmukhang matured naman ako and bagay naman sa akin babe?"

"babe nababaluktot pagkababae ko! ang ganda mo.haha. goodluck sa atin.".kiniss nya ako sa cheek bago lumabas sa elevator ng SIE Building.

"ulol!"napailing na lang ako. Galing din ni sam,nawala ng konti kaba ko.

dito na kami sa mayreception area. Wait lang namin si mr. Sy

"Ms. Martinez and Ms. Velasco, follow me. andyan na si ms. Ellie."tawag sa amin ni Mr. Sy.

Sumunod naman kami sa kanya.
"ok lang ba kayo?"tanong ni mr. Sy.

Ngumiti lang kaming 2.

"relax lang kayo mabait naman si ms. Ellie." sabi nya at kumatok na sa pinto ng 3 beses.

Pagpasok namin nakita namin ang isang tao nakatayo at
nakatanaw sa maybintana.

"ehem, ms. Ellie?." si mr. Sy

Pinagmasdan ko sya ng humarap, shes wearng a black stilettos, a black pencil skirt na humahapit sa legs nya and white long sleeve.. watta breast. Nagtama ang mga mata namin. Tinaasan nya ako ng kilay. nahuli nya ako. Im checking her out!

Pero...Lumaki mata ko...

Shit! fuck! Yun lang nasa utak ko. ! Y!

Walang iba kundi si one ang magiging boss namin!

" good morning!"nakangiting bati nya sa amin pero nakatingin pa din sya sa akin.

" i'm Elizabeth Santos.marketing head" lumakad sya palapit sa kanyang mesa at naupo sa chair.

"have a seat" dagdag nya.

" Ms. Ellie, this is Alexandra Martinez and Samantha Velasco. New members of our team."pagpapakilala sa amin ni mr. Sy.

"Welcome to SIE Holdings Inc.
Congratulations for being a part of our team! Our whole team welcomes a new employees like you. We are looking forward for the company's success with you. Welcome aboard!"sabi ni ms. Ellie na nakangiti.

" thank you maam!"sabay kami ni sam. Alanganin pa ang ngiti ko. Napansin kaya niya na nakilala ko sya?

"you can call me ms. Ellie.anyway, mr. Sy. Ikaw na bahala sa kanila. Show them around"-ngumiti sya at nagbuklat na ng folders.

"yes ms. Ellie. Lets go guys" sabay tayo ni mr. Sy.

at naglakad na kami palabas pero ramdam ko ang tingin ni ms. Ellie.

*-*-*

"babe, mukhang mabait naman si ms. Ellie no?" tanung ni sam. Andito kami ngayon sa canteen. Lunch break.

"hmm.. Mukha naman."sabay subo ko ng kanin.

"babe mukhang nakita ko na sya,hindi ko lang malaman kung saan" sabi ni sam

"baka sa tv or ads mo sya napanood. One of the top ten developer ang SIE."Paliwanag ko. Buti naman at Mukhang hindi nya maalala si one.

"Baka nga. babe ganda nya no? Tingin mo papasa ka dun? Makatingin ka kasi sa kanya kanina"tanung nya pa

"ahahaha!"-ako

"anong nakakatawa?hmp!!!"

"ikaw babe, kanina pa sya na lang bukang bibig mo. Crush mo? Kunyari ka pang-ako. Mukhang sya nakapagpabaloktot sayo"-sagot-tanong ko.

"ulol! Nagandahan lang ako at nagalingan kasi mukhang nasa 20s lang sya pero head na."

"ooook!" sabi ko at pinagpatuloy na ang pagkain. anak ba naman ng may-ari.

Naalala nya pa kaya ako? Months na ng huli kaming magkita. Anu kaya mangyayari sa aming 2. Not in a horny way ha.hehe. As .hahaist problema e. or paranoid lang ako. Need to relax. Relax alex. First time ko na makikita at makakakasama ang nakaone night ko at magiging boss ko pa! Nakaewan.

"ALEXANDRA!!! Hoy!"pukaw ni samantha sa akin. sabay batok sa akin.

"bakit?!tang naman sam!" takang tanong ko.

"nakaone night mo na sya no!?Maynasagap akong chismis na bi daw si ms. Ellie"

"ano bang pinagsasabi mo.Ang bibig mo baka maymakarinig. At kay bago bago mo chismis agad.tsk"sabay iwas ko ng tingin.buti na lang nasa dulo kami at maingay ang paligid

"tumingin ka sa akin ulol! Kaya ba para kang nakakita ng multo kanina ng humarap sya?"

"hindi ah. Nahuli nya ako coz im checkng her out. And damn shes pretty."pag-amin ko. Totoo naman diba.

"ALEXANDRA! Bestfriend mo ako.1! Aamin ka o babatukan kita?"pagbabanta pa nya nakapwsto na ang kamay

" babe naman! Lika nga dito sa tabi ko." at dali dali syang tumabi. Kaharap ko kasi sya.Aalangan pa ako kung sasabihin ko pero bff ko sya.

"sya si one. Yung magaling sa lahat."bulong ko sa kanya.

"ANO!!!SYA!!! O-"sgaw ni sam. Tinakpan ko bibig nya.

Tumango ako bilang sagot.

*_*_*

One

i pick up the phone. "mr. Sy come to my office." and bnaba ko na. Hindi naman nagtagal at pumasok na sya sa office ko.

" did you know that ms. Martinez is the daugher of Aldwin Martinez? Owner of Martinez realty inc?" ipinakita ko sa kanya files ni alexandra.

"yes, i asked her before" tipid na sagot ni mr. Sy.

" baka spy yan J ha"nagdududang tanong ko.

"Ellie as far as we know, house and lot and not conds ang tinatayo nila at sa mga provinces pa. Theres nothng to worry. Dont stress yourself over this. Gusto mong kausapin? Ipapatawag ko"sabi ni j

"no...no need. I wan her to report directly to me. If possble i want her to be my secretary or something. I need to watch her every move gt it?"

"yes ellie"

"you can go."

Tumayo ako at naglakad-lakad sa office ko. Kung tutuusin wala naman talagang problema kahit magwork sya dito. Minsan ko ng nakasalamuha si Mr. Martinez sa isang seminar and mabait naman ito at madami akong natutunan sa kanya during the seminar.

Hindi ko ineexpect na makikita ko ulit ang ugok na yun...wala pa ding ipinagbago si a.m. maypagkamanyak pa din.Nakita ko sa mata nya na kulang na lang hubaran ako kanina hindi na nahiya boss nya ako buti na lang at hindi nya ako nahuli cz i was chckng her.

Paranoid lang siguro ako hindi dahil sa pagwork ni A.m. dito kundi ay yung nangyari sa amin months ago. And i know ng makita ko sya my attraction towards her ay bumalik na naman. Minsan lang yun nangyari pero ang lakas ng dating nya. Aminin ko man o hindi sya na ang basihan ko pagdating sa sex. Everything about sex.

A/n gaya ng dati alam nyo na.

Spread the love.

I Don't Fall (Girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon