kiss and...

3.6K 86 42
                                    

A/n
Mabilisang ud.hahaha
Alam nyo na.
Spread the love.enjoy.

Ellie

"Hey honey are you ok? Nakatulog ka ba ng mabuti kagabi? O pinagod ka ni Martinez?" Bungad ni sweet sa akin pagkababa ko ng sasakyan. Yeah, nagdrive ako. Paggising ko wala na si Alexandra sa tabi ko.

"Inaabangan mo ko?"

"Of course. Inaabangan ko ang honey ko." Maypagmamalaking sagot nya.

"Shut up sweet Leigh! Ang aga. And please stop calling me honey. Namomoroblema na ko kay Alexandra." At nilampasan ko na lang sya.

"So... nag- away kayong dalawa? Dahil ba kahapon? Ang oa naman ng gf mo. Tsk." Nakasunod sya sa akin.

"Hindi oa si Alexandra, maykarapatan sya. Kasalanan mo to."

" Honey, panong naging kasalanan ko? And takot ba ang gf mo sa akin? Na baka maagaw kita? A little competition won't hurt her right?"

" ano ba talaga ang gusto mong mangyari para tumigil ka na? And hindi ako prize para sa sinasabi mo na yan." Inilapag ko ang gamit ko sa table ko at humarap sa kanya.

"Alam mo ang gusto kong mangyari"

tumingin lang ako sa kanya.

"I want you in my life el. I still love you."

"Too late for that. Nangpinili mong umalis noon natapos na ang lahat sa atin."

"It's not too late, kaya nga ako bumalik ng pilipinas hon, give me another chance to prove to you that i love you."

"Sweet i love Alexandra, i really do. So please stop this. Walamg patutunguhan to. Ayaw kong masira kami ni Alexandra.  masisira lang ang friendship natin ng tuluyan kung ipagpipilitan mo ang sarili mo."

"Nangmakita ko ang IG mo, ang mga pics nyo. Masaya ka and proud ka sa kanya alam mo kung  ano ang naramdaman ko? Selos, inggit. Ako dapat yun. Ako yung nagpapasaya sayo hindi sya pero iniwan kita."

"Dapat but it's too late. Ka-"

" it's not honey, napagbigyan ko na sina dad, naistablished na ang business namin dun, it's time for me naman. Isinacrifice ko ang relationship natin before but now, that i know have a chance hindi ko na papakawalan to. Hindi na kita papakawalan."

" sweet past na tayo. Nakamove on na ko. Matagal na. And see? I'm happy with her. Tanggapin mo na lang."

"really?" Matiim nya akong tiningnan.

"Ye- yeah.. i am." Sagot ko.

"Nagdadalawang isip? That's all i need.i love you honey."  Hinalikan nya ko sa cheek  At lumabas na sya sa sa office ko.

Naiwan akong nakatulala. Nagdadalawang isip ba talaga ako? No. I love Alexandra. Pero.. damn! Dapat walang pero.

-*-*-*

"Good morning miss Ellie."

"Morning manong." Papunta ko ngayon sa office ko. Tiningnan ko ang dala kong lunch for Alexandra. Alam kong gutom na yun. Need kong bumawi sa kanya.

Ding...

Nakita ko syang nag- angat ng ulo ng madinig ang pagtunog ng elevator. Tumingin lang sya at pinagpatuloy ang ginagawa.

"Hi hon" i kissed her. Deadma lang?

"Anong ginagawa mo dito? Baka magalit si sweet kasi umalis ka. For sure sabay kayong maglulunch."

"

Itinaas ko ang dala ko." lunch?"

"Wala akong pakialam sa kanya. And wala syang karapatang magalit. Boss ko ang sarili ko i can do want i want. And bakit hindi mo ko hinatid? Wala tuloy akong flowers"alam ko namn y hindi nya ko naihatid kanina.

I Don't Fall (Girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon