A/n
Ito na ang next chapter. 2 updates in 1 day. Lol. sorry na sa mga errors.
Alex
"Honey are you ok?" Tanong sa akin ni Ellie. Malapit na kami sa bahay nila.
I smiled. " yes" tipid na sagot ko. Pero totoo halos lumabas na sa dibdib ko ang puso ko sa bilis ng tibok nito.
"Don't worry, they will love you." Pag aassure sa akin ni Ellie.
"This is my first time hon." Sana di nya naririnig ang pagtibok ng puso ko.
" I Will be there hanggang matapos ang dinner. Hindi ka kakainin mg buhay sa bahay Hon"
" I know, but still parents mo yun." Papasok na kami sa gate nila.
"Honey wag ka na kabahan, buti na lang pala sinabi ko sayo. Baka kung hindi mas lalo ka kakabahan" tumango na lang ako.
"Don't worry mabait sila. Si daddy medyo masungit.haha."
"Thanks for the heads up.lalo akong kinakabahan." At tinawanan pang po nya ako.
"Wag mo akong iiwanan ha."
"I won't. Relax. I love you honey" Then she kissed me.
Lumabas na ko para pagbuksan sya ng pinto.
"Wait hon." Sabi mo at maykinuha sa back seat.
"Really Alexandra?" Taas kilay na tanong nya sa hawak ko. Flowers, wine and fruit basket.
"Let me help you. Hindi mo naman to pinaghandaan no?"sabi nya.
Binigay ko sa kanya ang flowers. At naglakad na kami papasok sa bahay nila grabe ang kaba ko. Daig ko pa ang mamanhikan nito. Pero kaya ko to! Go Alexandra!
"Elizabeth, andito na pala kayo, hindi pa tapos magluto. Gutom na ba kayo?" Salubong sa amin ng mom ni Ellie.
She kissed her mom. " maaga ba kami masyado? Haha. Ok lang mom, hindi pa po kami gutom. Mom para daw po sa inyo." Ibinigay nya dala nya at hinawakan kamay ko.
"Salamat. Nag- abala pa kayo." Inabot naman ng mom nya at ibinigay sa kasambahay nila.
"Mom, si Alexandra Martinez my girlfriend, honey, my mom." Pagpapakilala ni Ellie sa amin.
"Nice to meet you ma'am" inilahad ko palad ko.
" tita tess na lang, wag masyadong formal hija." She lean and kiss my cheeks.
"Ok po tita, now i know san nakuha ni Ellie ang ganda nya."
" Elizabeth, bolera pala girlfriend mo. Lika upo muna kayo sa sala at hindi pa tapos magluto."
"Mom, where's dad?"tanong ni Ellie ng makaupo na kami.
"Yes princess?" Sabi mg lalaking pababa sa hagdan. I assumed sya yung dad ni Ellie.
Yumakap si Ellie ng makababa na ng hagdan. Nakatingin sa akin yung dad nya. Mas lalo ko kinakabahan. This is the first time na magkita kami.
"So you're the famous Alexandra Martinez?" Tanong agad ng makalapit sila.
"Dad! Wag mong takutin girlfriend ko."saway ni Ellie.
"Hello sir. I'm Alexandra Martinez. It's my pleasure to meet you." I extend my hand.
"Nathaniel Santos." Then we shake hands.
"Princess, samahan mo muna si mommy sa kitchen. Maypag- uusapan lang kami ni Alexandra." Sabi ng dad nya.
Nagkatinginan kami ni Ellie. I'm pleading...
"Okay dad, let's go mom. Behave dad." Ngumiti muna sya sa akin at tumalikod na. What the! Seriously?! Lalong bumilis tibok ng puso ko.
"Alexandra, you want wine? Or anything?" Alok ni mr. Santos.
"Wine please." Sabi ko. He poured 2 glasses and gave me one.
"Let's go outside.don't worry I won't bite.haha" Nauna na sya lumabas sa maypatio. Wala akong nagawa kundi ang sumunod.
"Sit down Alexandra."
Naupo naman ako at nakatingin lang sa kanya. I can do this!
"Can I call you Alex?"
"Yes sir." Uminom ako ng wine. Lakas kabog ng dibdib ko. Inhale, exhale.
"Alex, relax."si mr. Santos. Ngiti lang ang tugon ko.
"Alam mo namang nag- iisang anak ko si Elizabeth right?"
"Yes, i know sir"
"I don't care kung sino man ang mahalin nya, ttanggapin namin ng buong buo basta wag lang sya nitong sasaktan. Once na masaktan ang anak ko, ako mismo ang makakalaban. I hope naiintindihan mo ko Alex."
"I understand sir."
"I know you're family,you're reputation. What you did. Breaking hearts, party here, there. Everything about you. Don't get me wrong Alex, Alam ko rin mga ginagawa ng anak ko. Pero now lang sya maypinakilala sa amin, so i think, seryoso sayo ang anak ko. Alex iniisip ko lang kapakanan ng anak ko."
"Sir, what I did before hindi na mauulit yun. I've changed, because of your daughter. Maniwala man kayo o hindi mahal ko ang anak nyo at wala akong gagawin na pwedeng masaktan sya. At sir seryoso ako sa anak nyo. " Paliwanag ko.
"That's what i want to hear Alex, hindi mo naman siguro ako masisisi db?"
" no sir. I promise you sir, hindi ko sasaktan ang anak nyo. Mahal na mahal ko sya. " nawala bigla ang kaba ko.
"Good, you can call me tito. Hindi ako magiging hadlang sa relationship nyo ng anak ko basta Alex wag mong sasaktan ang princessa namin" Nakangiting sabi ng dad ni Ellie.
"Ok tito I won't po" Tuluyan na kung nakahinga ng maluwag.
"I'm a good friend of your dad."
"I know sir, he told me."
"Sir?"
"Tito." At sabay kaming nagkatawanan.
"What's going on here?" Narinig kong sabi ni Ellie.
"Wala naman princess, nagkatuwaan lang kami ng girlfriend mo."
"Sure?" Sa akin sya nakatingin.
"Yes Ellie."
"Ok then, ready na dinner so... let's go" pag- aya nya at tumayo na rin kami ni mr. Santos. I mean ni tito.
BINABASA MO ANG
I Don't Fall (Girlxgirl)
RomanceHinalikan ko sya sa labi, she kissEd me back. Muli ko syang Isinadal sa wall. I kiss her lips, ears, neck, her sweet spot. I bite her. She moans... I grabbed her behind. Squeezed it. She moans. "A.M" she moans my name "Yes babe?"still kissng her "...