Chương I

2.2K 41 1
                                    

Tác Giả: Mỹ Bảo

Thẩm Linh Tố vừa quẹo vào đầu ngõ thì lập tức đứng lại.

Đèn đường trong ngõ đã sớm bị trẻ con đường phố đập vỡ, nhưng đêm nay trăng rất sáng, khiến con đường nhỏ hẹp dài tỏ rõ tựa như ban ngày. Dưới lầu nhà cô có một chiếc xe hơi màu đen đỗ ở đó, bên trong có bóng người mơ hồ, một người đàn ông mặc bộ quần áo màu đen đứng bên cạnh xe, trên tay là đầu mẩu thuốc le lói ánh đỏ.

Thẩm Linh Tố không nói gì, đứng lặng ở góc đường.

Vẫn là đối phương phát hiện ra cô trước. Người đàn ông mặc đồ đen tắt điếu thuốc trên tay, bước nhanh tới.

"Là Thẩm Linh Tố tiểu thư đúng không?" Người đàn ông hạ giọng hỏi.

Thẩm Linh Tố gật đầu.

Người đàn ông thở ra một hơi: "Ông chủ của tôi chờ đã lâu."

Một thanh niên tuổi còn trẻ đỡ một phụ nữ trung niên bước xuống xe, hai người đều mặc y phục màu đen.

Linh Tố chỉ liếc nhìn một cái, rồi đi qua.

"Vương phu nhân." Cô xưng hô gọi người phụ nữ trung niên kia.

Vị phu nhân kia không kiềm chế được mà giật mình. Bà chưa mở miệng, cô gái này đã biết thân thế của bà. Huống chi, bà không biết pháp sư mà bạn bè giới thiệu lại là một cô gái xinh đẹp như thế. Bọn họ vẫn nghĩ rằng kẻ gọi thần đuổi quỷ không phải là lão già ăn mặc quái dị, thì cũng phải là người trưởng thành có cử chỉ kỳ quái. Huống chi ở vùng này đều là hộ nghèo, dơ bẩn đơn sơ, là nơi người qua lại phức tạp. Nhưng cô gái đứng trước mắt này có khí chất thanh cao, như hoa sen lấm trong bùn.

Thẩm Linh Tố hỏi thẳng vào vấn đề: "Lần này bà vì con trai mà đến đúng không?"

Hai mắt Vương phu nhân tỏa sáng, vội vàng gật đầu: "Thẩm tiểu thư, đứa con cả của tôi nửa năm trước bị tai nạn xe cộ qua đời, một tháng qua mỗi ngày tôi đều mơ thấy nó. Ở trong mộng nó vẫn ôm mặt rơi lệ, giống như có oan khuất không nói nên lời. Tôi khẩn cầu cô giúp tôi, cô xem xem rốt cuộc là chuyện gì xảy ra."

Ánh mắt Thẩm Linh Tố liếc nhìn qua một chỗ rồi nói: "Là đua xe xảy ra chuyện ngoài ý muốn phải không?"

Hai người đều giật mình một cái.

Người thanh niên trẻ tuổi không nhịn được gật đầu: "Đúng vậy! Anh trai của tôi chính là đua xe xảy ra chuyện ngoài ý muốn mà qua đời. Lúc đó trạng thái của anh ấy có chút không tốt, lại không dự đoán được xe đột nhiên không thể khống chế, va vào một bên, châm lửa nổ mạnh."

Nước mắt của Vương phu nhân rơi lã chã như vòng hạt châu bị chặt đứt: "Chờ hỏa hoạn được dập tắt, nó cũng đã không còn hình dạng."

Sắc mặt của Thẩm Linh Tố ở dưới ánh trăng hết sức tái nhợt, cô cau mày, quyết đoán nói: "Vậy không phải là chuyện ngoài ý muốn."

"Làm sao có thể?" Vương phu nhân biến sắc: "Kết quả kiểm tra nói là bởi vì thao tác sai lầm."

"Không." Thẩm Linh Tố lắc đầu: "Mắt của anh ta có vấn đề."

[Hoàn] Đêm Vô MinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ