Chương 13

516 21 0
                                    


Hai mươi ba tuổi, tốt nghiệp.

May mắn không trực tiếp bị thất nghiệp, Linh Tố tìm được việc ở viện thiết kế.

Công việc nào cũng đều bắt đầu bằng tạp công, Linh Tố như ong mật bận rộn suốt ngày, chưa bao giờ oán giận. Văn phòng có nữ tiền bối luôn khó xử cô, Hoa Thanh nói bắt mấy "huynh đệ" quỷ hồn để báo thù, cô cũng cười xin miễn.

Nếu đi ra ngoài, vậy nên nếm đủ khổ ngọt đắng cay. Cuộc sống không có khả năng luôn chìm trong sắc hoa hồng.

Tiền lương thấp, cùng đồng nghiệp thuê một căn nhà trọ nhỏ, phòng chưa đến 8m2, một giường một bàn không còn thứ gì khác. Khi đó Phùng Hiểu Nhiễm cùng đoạn Quyết đã ở chung, ở tại Phùng gia mua một gian phòng hơn 100m2.

Linh Tố nhìn ngắm. Có ba phòng riêng tất cả, rất rộng rãi sáng sủa, cửa sổ phòng khách đối diện với tiểu khu hoa viên, trang hoàng có thể nói là giống như trong tạp chí.

Cô cười nói: "Ngoài giấy chứng nhận kết hôn, cũng không có gì khác biệt."

Phùng Hiểu Nhiễm nói: "Kết hôn chỉ là tờ giấy thôi, lão Đoạn thay lòng đổi dạ, vậy mới phiền toái mà."

Đoạn Quyết rốt cục chịu không nổi cấp trên ức hiếp, chuyển đến cảnh giáo, tiếp tục làm giáo sư phạm tội tâm lý học, thuận tiện ở cục công an đảm nhiệm chức cố vấn.

Linh Tố thường xuyên đến Tam Phất Trần, có khi uống trà, có khi uống chút rượu. Ngẫu nhiên gặp Hoa Thanh cùng bạn gái ân ân ái ái ngồi ở trong góc, nhưng lại không gặp được người đàn ông ngày ấy mời cô một chén rượu.

Sau đó Tường Tử tính đem quán trà đổi thành quán bar, không tiếp tục kinh doanh trong ba tháng, Linh Tố lại không có chỗ để tiêu khiển.

Bất tri bất giác đã đến trời thu mát mẻ.

Linh Tố cáo biệt kỳ thực tập, bắt đầu đi theo tổ nhỏ làm thiết kế. Sau được tăng tiền lương, chuyển đến một chỗ ở rộng rãi hơn.

Bạch phu nhân tặng cho cô chút ít tài sản, bản thân thật ra cũng đã trở thành phú bà. Linh Tố nghe theo ý kiến của Phùng Hiểu Nhiễm, ủy thác cho thuê gian phòng đó, đem lại dư dả không ít.

Sau đó, Tam Phất Trần một lần nữa lại khai trương, thành quán bar Tiểu Lam Điều, cô gái ngày xưa đàn đàn tranh cũng biến thành nữ ca sĩ quyến rũ, hàng đêm xướng tình ca triền miên.

Đây cũng là người có tâm sự.

Mà nữ sĩ Dương Bích Hồ mãi vẫn không thấy xuất hiện.

Một ngày, Linh Tố nhớ rõ là một thứ bảy đột nhiên nhiệt độ hạ thấp, cô đến nhà Phùng Hiểu Nhiễm dùng cơm chiều.

Còn chưa gõ cửa, liền cảm thấy có chút không đúng. Cửa vừa mở ra, chỉ thấy trong phòng tràn ngập hắc khí, có điềm xấu.

Thần sắc của Phùng Hiểu Nhiễm như bình thường, nhiệt tình tiếp đón cô vào. Đoạn Quyết ngồi ở trên sô pha phòng khách gọt táo, hướng Linh Tố gật gật đầu.

Linh Tố lạnh lùng hỏi: "Lão Đoạn, anh dính phải mấy thứ bẩn thỉu ở đâu vậy?"

Đoạn Quyết hồ đồ : "Bẩn? Có phải trên lưng cọ vào cái gì không?"

[Hoàn] Đêm Vô MinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ