Cuối tuần vốn là cùng nhau trở về nhà, nhưng lại ngại nhà Bạch Lạc Nhân gần đây xảy ra chút chuyện, Cố Hải chỉ có thể tự mình ở lại nhà.Thứ sáu buổi chiều vừa tan học, Bạch Lạc Nhân liền thu thập đồ đạc sách vở, chuẩn bị trở về nhà. Nghĩ rằng cuối tuần có thể đường hoàng ở lại nhà, không cần tự tìm đủ loại lí do nữa, không cần khiến Cố Hải thất vọng nữa, Bạch Lạc Nhân liền cảm thấy toàn thân thoải mái đi rất nhiều.
Rốt cuộc cũng có thể có hai ngày yên tĩnh.
"Có chuyện gì mà làm cậu cao hứng vậy?" Vưu Kỳ hỏi.
Bạch Lạc Nhân biểu tình cứng ngắc hỏi lại:" Thật sự nhìn tôi giống như đang cao hứng lắm sao?"
Vưu Kỳ ăn ngay nói thật:" Cậu gần đây tâm tình có chút khác thường"
Cố Hải ở đằng sau nghe thấy, trong lòng tự dưng nghĩ, nếu Vưu Kỳ nhìn ra Bạch Lạc Nhân cảm xúc thất thường, còn Cố Hải tôi đây cả ngày nhìn chằm chằm Bạch Lạc Nhân như thế nào lại không nhìn thấy cậu ta khác thường. Mỗi ngày đều vô cùng cao hứng đến trường, buổi sáng buổi chiều rất tốt nhưng cứ đến buổi chiều khi tan học lại lấy chuyện nhà mình ra làm đau khổ phiền muộn.
Cố Hải có đôi khi cũng nghĩ, hay cậu ta cố ý trốn tránh mình?Nhưng mãi vẫn không thể tìm ra lí do khiến cậu ấy chốn tránh chính mình. Hơn nữa những ngày vừa rồi cậu ấy suy sụp , thật không dám nghi ngờ cậu ấy cái gì cả, nhưng Bạch Lạc Nhân bắt đầu nói dối hết lần này đến lần khác, Cố Hải cũng đã đem chứ" tin tưởng" khắc trong lòng mình.
Thà rằng tin là không còn hơn tin có!
Khi đi tới cổng trường, Cố Hải nói:" Tôi cùng cậu đi một đoạn"
Bạch Lạc Nhân không tỏ vẻ gì không bằng lòng cả
Hai người cùng đi trên đường, Bạch Lạc Nhân vui tươi hớn hở, hoàn toàn không đề cập gì đến chuyện của gia đình mình.
Cố Hải nói: "Tôi phải về nhà một chuyến, lão sư dặn dò là cần nộp bản hộ khẩu sao? Hộ khẩu để ở nhà, tôi cần phải về nhà lấy, Chủ nhật không có chuyện gì có thể ra ngoài chơi một chút."
Bạch Lạc Nhân dừng bước vỗ vỗ vai Cố Hải:" Hâm mộ nha, tôi còn phải tới nhà bác hai"
Cố Hải nhìn Bạch Lạc Nhân trong mắt không có gì là hâm mộ, ngược lại còn có chút thương hại.
"Cậu hai ngày nay sẽ không trở về sao?"
Bạch Lạc Nhân thở dài:" có lẽ là vậy, đi học mà vẫn còn phải về nhà chăm sóc, thì hiện tại được nghỉ khẳng định không thảnh thơi, không biết hai ngày tiếp theo tôi sẽ sống thế nào đây, ai.." (Nhân tử cậu diễn cũng quá sâu rồi đấy )
"Bác hai của cậu không phải là có tiền sao, tại sao không thuê một hộ lí?"
Bạch Lạc Nhân lông mi anh tuấn chớp chớp:" Không phải đã nói với cậu rồi sao?Nhà bác hai bình thường có tiền nhưng sự việc xảy ra bất ngờ thật sự không lo nổi, tiền thuốc men của chị ấy vẫn cần bố tôi giúp.
Cố Hải gật đầu: "Như vậy ,cậu cũng
Bạch Lạc Nhân khóe miệng giật giật, nghẹn nửa ngày liền nghẹn ra mấy tiếng ân ân
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng Ẩn (quyển 1 tổng hợp)
Fiction généraleNhĩ Nhã Thượng Ẩn Liễu Tác giả:Sài Kế Đản Edit: Wanghatu Nhân vật: Cố Hải x Bạch Lạc Nhân Thể loại: Đam mĩ, nhất công nhất thụ, cường công cường thụ, khổ trước sướng sau, hỗ công, ngọt, hài, H, HE ...