Chương 10. Phía sau tủ

125 4 0
                                    


Được Jason dẫn đường, cả ba trở lại căn phòng bằng đá, đồng thời mang theo cả cuốn từ điển, chiếc hộp chứa đầy những viên bi đất, cuộn giấy da cùng bản dịch và cây bút duy nhất trong nhà còn viết được.

"Em đã nhìn thấy một khoảng không, hai người hiểu chứ?" Jason giải thích. "Như thể đằng sau vách đá này có một khoảng không."

"Em định nói rằng vách đá bị... khoét sâu?" Jason gật đầu.

"Đó là lý do giải thích làm sao cậu lại tìm được cái hộp đó." Rick nói. "Cậu đã thò tay vào một cái hốc và... bên trong... cậu đã lấy được nó."

Julia đọc to lại bức thông điệp:

"Trong bóng tối của hang... thắp sáng chiến hạm... Đúng rồi! Đúng rồi!" Cô bé thốt lên. Bức thông điệp nói đến một chiến hạm. Và một chiến hạm chỉ có thể ở gần biển mà thôi. Người đã viết bức thông điệp này...

"Người chủ cũ," Jason xen vào. "Nghĩa là thế nào?"

"Bức thông điệp này là do người chủ cũ của Biệt thự Argo viết. Còn ai khác vào đây nữa? Nó được viết bằng ngôn ngữ của chúng ta, chỉ có điều... Ulysses Moore đã dùng bảng chữ cái trên Chiếc đĩa Festo để làm cho nó thêm phần bí ẩn mà thôi."

"Để làm cho nó khó hiểu ấy, rồi...! Nhưng... tại sao?"

"Nếu, mình chỉ nói là... nếu thôi nhé," Julia lên tiếng, "trong vách đá có một cái hang... vậy thì chẳng lẽ lại không có một kho báu? Và nếu, mình vẫn nói là nếu đấy nhé... có kho báu, thì ông chủ cũ Ulysses Moore có thể đã tổ chức một cuộc... truy tìm kho báu, nhưng chỉ cho một số ít người được lựa chọn thôi. Giống như bọn cướp biển hay làm chẳng hạn, đúng không? Chúng tìm những nơi ít người biết đến để giấu những thứ chúng tìm được và rồi chúng biến mất, để lại dấu vết duy nhất là một tấm bản đồ khó hiểu để khiêu khích những kẻ truy tìm kho báu."

"Bọn cướp biển không phải tìm thấy, mà là ăn trộm được," Rick chỉnh lại. Julia thở dài.

"Nhưng dù sao thì ở đây cũng đang nói đến chiến hạm, phải không? Mà để có chiến hạm thì hoặc cậu phải là một ngư dân giàu có, hoặc cậu phải là một tên cướp biển sở hữu cả một kho báu."

Rick nhăn mặt: suy luận của Julia không thuyết phục tẹo nào, nhưng cậu quyết định không tranh luận.

Julia tiếp tục:

"Vì vậy, Jason mới nói người chủ cũ đã viết bức thông điệp đó. Còn mình, mình nghĩ là ông ấy không phải vô cớ mà làm thế. Tóm lại: chúng ta có một người chủ cũ và một kho báu. Chúng ta cũng đã đồng ý rằng có một cái hang trong vách đá. Chỉ còn một điều chúng ta chưa rõ, đó là đất-đèn."

Nói rồi, cô đưa mắt liếc nhìn những viên đất sét trong chiếc hộp. "Và... tìm cách để chúng ta có thể vào cái hang này." Julia kết luận.

"Ồ, điều này thì dễ." Jason mỉm cười reo lên. "Nếu ông chủ cũ Ulysses là người viết bức thông điệp này và để nó trong hang, thì có nghĩa là ông ấy cũng có thể vào đó một cách dễ dàng, vào trong hang ấy."

Ulysses Moore Tập 1: Cánh Cửa Thời GianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ